Gi§i ThiŒu Sách

Gi§i ThiŒu Sách

Khoa H†c Và S¿ ñÒng NhÃt Th‹ Trong VÛ Trø

(D¿a theo cuÓn "Ánh Sáng Bên Trên"
cûa bác sï Raymond A. Moody, Jr., M.D.)

NgÜ©i vi‰t: ñÒng tu Phåm Thu, San Jose, California, Hoa Kÿ
(Nguyên væn ti‰ng Anh)

Trong nh»ng bu°i thuy‰t pháp vòng quanh th‰ gi§i, SÜ Phø có nói vŠ "s¿ ÇÒng nhÃt cûa vÛ trø". NhiŠu kinh Çi‹n cÛng nói "vÛ trø ÇÒng m¶t th‹". Các vÎ Minh sÜ ngày xÜa nhÜ PhÆt và Chúa, qua nh»ng l©i giäng dåy cûa h†, Çã giäi thích th‹ nghiŒm ÇÒng nhÃt th‹ cûa h† v§i m†i vÆt, vô hình và h»u hình. Bây gi©, trong ngành khoa h†c và h†c ÇÜ©ng Çang b¡t ÇÀu tìm tòi vŠ s¿ tÜÖng quan cûa m¶t hiŒn tÜ®ng ma quái và không ma quái. Ông Raymond A. Moody, Jr., m¶t y sï và cÛng là m¶t nhà xã h¶i h†c, Çã tiên phong trong viŒc khäo cÙu nh»ng Th‹ NghiŒm S¿ Ch‰t (TNSC), Çã dÅn t§i s¿ phát tri‹n cûa m¶t dång thÙc cho viŒc ÇiŠu tra vŠ nh»ng s¿ th¿c không ma quái chút nào.

Qua viŒc làm cûa ông, bác sï Moody, khªi nguyên, Çã mª ra m¶t con ÇÜ©ng cho s¿ tìm tòi khoa h†c vào th‰ gi§i tâm linh. ViŒc nghiên cÙu cûa ông và cûa nh»ng nhà nghiên cÙu khác Çã giúp nhiŠu y sï hi‹u thêm vŠ bŒnh nhân trong trång thái ch‰t và do Çó Çóng góp m¶t phÀn rÃt l§n trong viŒc ch»a trÎ cho nh»ng ngÜ©i này. D¿a vào nh»ng nghiên cÙu cûa nhiŠu bác sï, nh»ng nhà tâm lš h†c và xã h¶i h†c, c¶ng ÇÒng khoa h†c phäi công nhÆn nh»ng kinh nghiŒm cûa s¿ ch‰t là có thÆt. Nh»ng th‹ nghiŒm này không còn là m¶t ÇiŠu kÿ bí hay là ÇiŠu chÌ ÇÜ®c giao truyŠn trong lãnh v¿c nh»ng tôn giáo mà thôi. Càng ngày càng có thêm nhiŠu cu¶c khäo cÙu khoa h†c vŠ hiŒn tÜ®ng này.

Bác sï Moody Çã ÇŠ cÆp t§i trong sách cûa ông r¢ng: "Có nhiŠu ÇiŠu trong th‹ nghiŒm s¿ ch‰t khi‰n tôi có cäm giác rÃt månh. M¶t trong nh»ng ÇiŠu này là th‹ nghiŒm xuÃt ra ngoài thân th‹ mà có th‹ xác nhÆn ÇÜ®c." "M¥c dÀu nh»ng th‹ nghiŒm xuÃt ra ngoài thân th‹ này có th‹ là lš do có tính cách khoa h†c v»ng chãi nhÃt Ç‹ tin r¢ng có s¿ sÓng sau khi ch‰t, ÇiŠu thích thú nhÃt vŠ th‹ nghiŒm s¿ ch‰t, ÇÓi v§i tôi, là nh»ng thay Ç°i vô cùng l§n lao trong cá tính con ngÜ©i, mà s¿ kiŒn này Çã mang låi. Th‹ nghiŒm s¿ ch‰t thay Ç°i h£n con ngÜ©i ÇÓi v§i nh»ng ai Çã ÇÜ®c chÙng ki‰n s¿ thÆt và l¿c lÜ®ng cûa h†."

Trong cuÓn sách: "Ánh Sáng Bên Trên", bác sï Moody Çã bao gÒm nhiŠu câu chuyŒn cûa nhiŠu ngÜ©i vŠ th‹ nghiŒm s¿ ch‰t. M‡i câu chuyŒn ÇŠu th‹ hiŒn m‡i khía cånh tinh vi cûa th‹ nghiŒm. M¶t thí dø là câu chuyŒn "Cäm Giác Câu Thông V§i M†i VÆt", bác sï Moody Çã vi‰t "ngÜ©i th‹ nghiŒm s¿ ch‰t trª vŠ v§i m¶t cäm giác r¢ng m†i vÆt trong vÛ trø này ÇŠu liên hŒ v§i nhau. ñây là m¶t quan niŒm rÃt khó cho h† giäi thích, nhÜng hÀu h‰t h† ÇŠu trª nên kính tr†ng thiên nhiên và th‰ gi§i chung quanh nhiŠu hÖn." M¶t diÍn tä hùng hÒn khác vŠ cäm giác này mà tôi nhÆn ÇÜ®c tØ m¶t thÜÖng gia th‹ nghiŒm s¿ ch‰t khi ông ÇÙng tim: "VÆt trܧc tiên mà tôi nhìn thÃy khi tÌnh dÆy trong nhà thÜÖng là m¶t Çóa hoa và tôi bÆt khóc. Khi trª vŠ sau cái ch‰t, tôi nhìn thÃy m¶t Çóa hoa. Có tin ÇÜ®c không, tôi không hŠ th¿c s¿ nhìn thÃy m¶t bông hoa cho ljn khi trª vŠ tØ cõi ch‰t. M¶t ÇiŠu quan tr†ng nhÃt là tôi Çã h†c ÇÜ®c khi ch‰t là chúng ta là m¶t phÀn cûa vÛ trø r¶ng l§n, sÓng Ƕng. N‰u nghï r¢ng chúng ta có th‹ làm kh° kÈ khác ho¥c chúng sinh khác mà chúng ta không kh°, thì chúng ta Çã lÀm lÅn m¶t cách Çáng buÒn. Bây gi© khi nhìn m¶t khu rØng, m¶t Çóa hoa, ho¥c m¶t con chim, tôi nói: "ñó là tôi, m¶t phÀn cûa tôi." Chúng ta có liên hŒ v§i tÃt cä m†i vÆt và n‰u chúng ta gªi gÃm tình thÜÖng ljn nh»ng liên hŒ này, thì chúng ta së ÇÜ®c hånh phúc".

M¶t khía cånh thích thú khác cûa th‹ nghiŒm s¿ ch‰t là s¿ diÍn tä vŠ nh»ng hành tinh mà m¶t ngÜ©i së ljn sau khi r©i khÕi thân xác. M¶t th‰ gi§i nhÜ vÆy Çã ÇÜ®c diÍn tä nhÜ ÇÜ®c dành s¤n cho "s¿ say mê theo Çu°i cûa š thÙc". M¶t phø n» Çã g†i nÖi này là m¶t "Çåi vÛ trø", nÖi mà nh»ng ngÜ©i th‹ nghiŒm s¿ ch‰t g†i là "m¶t trång thái cûa š thÙc nÖi mà quš vÎ muÓn h†c hÕi ÇiŠu gì ÇŠu có s¤n cho quš vÎ". Ông nói gÀn nhÜ các d» kiŒn Çã có s¤n trong hàng ÇÓng tÜ tܪng: "ñiŠu này cÛng gÒm cä m†i loåi d» kiŒn. Thí dø, n‰u tôi muÓn bi‰t làm t°ng thÓng Hoa Kÿ nhÜ th‰ nào, tôi chÌ cÀn ܧc ÇiŠu Çó, là nó së nhÜ vÆy. Ho¥c n‰u tôi muÓn bi‰t làm côn trùng nhÜ th‰ nào, tôi chÌ cÀn 'xin' ÇÜ®c th‹ nghiŒm, b¢ng cách muÓn nhÜ vÆy, th‹ nghiŒm Çó së là cûa tôi." Bác sï Çã ti‰p tøc v§i chû ÇŠ này "Th‹ nghiŒm h†c hÕi ng¡n ngûi nhÜng vô cùng månh më này Çã thay Ç°i Ç©i sÓng cûa nhiŠu ngÜ©i th‹ nghiŒm s¿ ch‰t. Th©i gian ng¡n ngûi ª trong tình trång ÇÜ®c h†c hÕi m¶t cách tr†n vËn nhÜ vÆy, Çã khi‰n cho h† vô cùng khao khát muÓn bi‰t thêm, sau khi trª vào thân xác." Và rÒi khoa h†c Çã b¡t ÇÀu bܧc vào ngành tâm linh. Chúng ta, các ÇÒng tu, ÇŠu có ít nhiŠu nh»ng th‹ nghiŒm cá nhân ª m¿c Ƕ nào Çó tØ ngày th† Tâm ƒn, và chúng ta không cÀn phäi Ç®i các khoa h†c gia chÙng minh. Chúng ta vô cùng Ƕi Ön SÜ Phø kính yêu Çã ban cho chúng ta m¶t món quà nhÜ vÆy.

Go To Top

[HOME]

Questions or Comments