ThÖ Cûa M¶t Bån NhÕ

ThÖ Cûa M¶t Bån NhÕ

M¶t B»a ˆn TrÜa ƒm Lòng


Lâm Quân Ngån, l§p 3, Hoa Liên, Formosa

Tôi là h†c sinh trÜ©ng Tân Thành huyŒn Hoa liên. Næm nay h†c l§p ba. TØ nhÕ, tôi Çã sÓng trong s¿ chæm sóc thÜÖng yêu cûa cha tôi, và có m¶t cu¶c sÓng ÇÀy hånh phúc. Rûi thay, tháng 5, 1997, cha tôi phäi vô bŒnh viŒn Ç‹ ÇiŠu trÎ m¶t cái bܧu, và gia Çình chúng tôi Çã khÓn ÇÓn vì tài chánh thi‰u høt. M§i ÇÀu, chúng tôi nghï là cha tôi së s§m bình phøc, nhÜng ông Çã phäi vào bŒnh viŒn trª låi vào tháng 8. Tháng k‰ ti‰p, chúng tôi ÇÜ®c bi‰t ông Çang ª th©i kÿ cuÓi cùng cûa bŒnh ung thÜ máu. Chúng tôi Çã che dÃu s¿ Çau buÒn sâu xa và khoác lên b¶ m¥t tÜÖi tÌnh khi chæm sóc ông. Dù chúng tôi Çã tÆn tâm sæn sóc, cha tôi Çã mÃt sau Çó 40 ngày, Ç‹ låi cho cä gia Çình m¶t cái tang thÜÖng ti‰c.

NgÜ©i chÎ l§n cûa tôi Çã ra ngoài làm viŒc hÒi tháng 7 Ç‹ ki‰m tiŠn h†c cho chúng tôi. Tôi cÛng cÓ g¡ng ki‰m viŒc làm giúp Ç« gia Çình, và xin phép thÀy giáo cho tôi ÇÜ®c vŠ nhà dùng b»a trÜa, Ç‹ có th‹ ti‰t kiŒm ÇÜ®c chút tiŠn. Sau khi bi‰t rõ tình trång, thÀy giáo tôi Çã thu x‰p cho ÇÜ®c phÀn cÖm trÜa miÍn phí, Ç‹ hàng ngày tôi ÇÜ®c thܪng thÙc nh»ng phÀn cÖm trÜa thÖm ngon nóng h°i. TØ Çó, tôi không còn bÎ Çói n»a, và mË tôi cÛng không cÀn phäi lo b»a trÜa cho tôi n»a. Cäm tå h¶i quÓc t‰ SUMA CHING HAI, m‡i tháng cho tôi NT$1,000 ($35 MÏ kim) tiŠn cÖm trÜa, và m‡i ba tháng cho NT$2,000 ($70 MÏ kim) dùng trong nhà.

M¥c dù cha tôi Çã mÃt ÇÜ®c ba tháng, mË tôi Çang sÓng trong buÒn rÀu và không th‹ Çi làm låi nhÜ bình thÜ©ng ÇÜ®c. Gia Çình vÅn trong thi‰u thÓn và chúng tôi ti‰p tøc nÜÖng nh© vào s¿ tr® giúp. Cu¶c Ç©i có rÃt nhiŠu chuyŒn xäy ra, tôi rÃt may m¡n có ÇÜ®c ngÜ©i giúp Ç« vào nh»ng lúc khÓn khó. Ngoài viŒc vô vàn cäm tå, tôi cÛng t¿ nhû thÀm r¢ng n‰u trong tÜÖng lai có th‹ ÇÜ®c, tôi së lo cho gia Çình tôi có m¶t cu¶c sÓng hånh phúc, và së giúp nh»ng ngÜ©i có Ç©i sÓng kém may m¡n hÖn chúng tôi, Ç‹ h† có th‹ cäm nhÆn ÇÜ®c s¿ quan tâm nÒng Ãm cûa xã h¶i vào nh»ng lúc cÀn thi‰t và trong cÖn tuyŒt v†ng.

Hình änh: ThÜ diÍn tä s¿ bi‰t Ön cûa m¶t h†c sinh ti‹u h†c.

Go To Top

[HOME]

Questions or Comments