ThÜ Tín ThÀy Trò

ThÜ Tín ThÀy Trò

SÜ Phø Hàn G¡n Trái Tim Tan Nát Cûa Tôi

SÜ T› Helen, Texas, Hoa Kÿ

Cu¶c Ç©i tôi Çã thay Ç°i rÃt nhiŠu trong nh»ng næm gÀn Çây, k‹ tØ ngày tôi th† Tâm ƒn v§i SÜ Phø. S¿ thay Ç°i l§n nhÃt là bây gi© tôi bi‰t ÇÜ®c š nghïa cu¶c sÓng cûa m¶t Ç©i ngÜ©i.

HÒi nhÕ tôi sÓng v§i ông bà ngoåi, nhÜng khi ljn tu°i Çi h†c, tôi trª vŠ sÓng v§i cha mË tôi, và tØ Çó b¡t ÇÀu m¶t cu¶c sÓng Çau kh°. Tôi luôn bÎ Çánh ÇÆp tàn nhÅn. Nܧc m¡t và s® hãi luôn là bån ÇÒng hành v§i tôi. Khi tôi h†c xong trung h†c, tôi còn nh§ các bån h†c cùng l§p nói chÜa bao gi© thÃy tôi cÜ©i. Nhìn h† cÜ©i Çùa vui vÈ, tôi t¿ hÕi làm sao h† có th‹ cÜ©i ÇÜ®c? Tôi sÓng m¶t cu¶c sÓng nghiêm kh¡c và không có gì là vui cä. Ngoài viŒc làm bài vª trong trÜ©ng ra, b°n phÆn hàng ngày cûa tôi là phäi lo công viŒc nhà. Tôi cÛng không ÇÜ®c ngÒi æn cùng bàn v§i gia Çình, và chÌ ÇÜ®c æn thÙc æn dÜ thØa thôi tåi m¶t xó góc nào Çó. Tôi thÜ©ng thÙc dÆy trong cÖn mÖ, âm thÀm khóc ܧt cä gÓi. ñ©i sÓng cûa tôi không có tình thÜÖng, không có bån bè, và hÀu nhÜ cÛng không có ai Ç‹ chuyŒn trò cä. Khi còn nhÕ, bÃt luÆn là ngày hay Çêm, ÇiŠu an ûi cho tâm linh cûa tôi là "tܪng tÜ®ng" mình có cha mË thÜÖng yêu dÅn vŠ nhà. NhÜng sau khi l§n lên, tôi cäm thÃy tuyŒt v†ng, bÃt mãn và cæm hÆn v§i Ç©i sÓng, tôi giÓng nhÜ ngÜ©i Çiên, g¥p ai là b¡t lÃy hy v†ng tìm ÇÜ®c tình thÜÖng, ki‰m ÇÜ®c nÖi Än náu cho tâm hÒn. NhÜng tâm tôi Çã tan nát vì tuyŒt v†ng. ThÆt là kinh khûng! N‰u SÜ Phø không ljn cÙu tôi, không bi‰t linh hÒn cûa tôi së Çi vŠ Çâu?

Ngay sau khi th† Tâm ƒn, tâm tôi Çã thay Ç°i hoàn toàn. ñ¶t nhiên, tôi thÃy ÇÜ®c bÀu tr©i mây tr¡ng và xanh rÃt ÇËp, thäm cÕ xanh mܧt; cây cÓi và nh»ng bông hoa nª r¶. Tôi không hŠ thÃy nh»ng thÙ này Çã lâu và muÓn ôm hôn cä m¥t ÇÃt. Tôi cäm tܪng nhÜ SÜ Phø ª bên cånh tôi, nhìn tôi mÌm cÜ©i và ôm hôn tôi giÓng nhÜ m¶t ngÜ©i mË. TØ Çó tôi sÓng trong tình thÜÖng và s¿ chæm sóc cûa mË hiŠn SÜ Phø. Ngài Çã nh¥t tØng mänh tim tan nát cûa tôi hàn g¡n låi và rót vào Çó tràn ÇÀy thÜÖng yêu. Nuôi dÜ«ng trong tình thÜÖng cûa mË hiŠn SÜ Phø, linh hÒn tôi Çã b¡t ÇÀu l§n khôn.

M‡i lÀn g¥p SÜ Phø, tôi luôn ÇÜ®c Ngài gia trì rÃt nhiŠu. Tôi nh§ có lÀn g¥p SÜ Phø ª N»u Чc, SÜ Phø ljn bên cånh tôi nhiŠu lÀn và an ûi tôi. ñêm hôm Çó bao nhiêu Çau kh° Ãm Ùc trong lòng bÃy lâu nay b¶c phát ra, và tôi Çã khóc thÆt lâu. Sau Çó có m¶t vÎ sÜ t› cho tôi m¶t ly nܧc trái cây, nói là nܧc gia trì cûa SÜ Phø. ThÆt là kÿ diŒu, sau khi uÓng xong ly nܧc, nh»ng sÀu bi trong lòng tôi ÇŠu tan bi‰n Çi, và tØ Çó tôi cäm thÃy bình an.

Bây gi©, công viŒc hàng ngày cûa tôi là tinh tÃn tu hành và nghe theo l©i chÌ dåy cûa SÜ Phø. M‡i ngày trong cu¶c Ç©i tôi ÇŠu tràn ÇÀy thÜÖng yêu và tôi luôn luôn ÇÜ®c dÎp h†c Çúng bài vào Çúng th©i. Trong Ç©i sÓng sinh hoåt hàng ngày, tôi có th‹ luôn nhÆn ra tØng s¿ kÿ diŒu cûa SÜ Phø, tØng bài h†c cÛng nhÜ s¿ chæm sóc t› mÌ cûa Ngài. Hàng ngày chìm Ç¡m trong tình thÜÖng cûa mË hiŠn SÜ Phø, trên th‰ gi§i này tôi là ÇÙa con may m¡n nhÃt! Tôi có m¶t vÎ SÜ Phø vï Çåi Ching Hai, tÓi thÜ®ng cûa vÛ trø, cÙu Ƕ chúng sinh thoát khÕi tam gi§i. Tôi có m¶t ngÜ©i mË thÜÖng con nhÃt: Ching Hai. Ngài là bà mË quäng Çåi và tØ ái nhÃt cûa chúng con! Tôi th‹ nghiŒm ÇÜ®c l©i Chúa Giê Su nói trong Thánh Kinh r¢ng "ThÜ®ng ñ‰ chæm sóc ngay cä nh»ng Çóa hoa bách h®p trong thung lÛng, nói chi t§i con ngÜ©i, chúng ta còn cao cä hÖn n»a." ñiŠu này quä Çúng th¿c!

Tôi hi‹u ThÜ®ng ñ‰ ª bên trong chúng ta. Tôi së dành cu¶c Ç©i còn låi cûa mình Ç‹ phøng s¿ Ngài, và thÜÖng yêu Ngài, v§i tÃt cä nh»ng gì tôi có th‹ hi‰n dâng ÇÜ®c.


Tân Kš S¿ Cøc ñá

Phan ÇÒng tu, ñåi Løc

Sau khi th† Tâm ƒn, tôi có rÃt nhiŠu th‹ nghiŒm và tôi muÓn ÇÜ®c chia xÈ m¶t th‹ nghiŒm v§i m†i ngÜ©i. Có m¶t lÀn tôi nhÆn thÃy mình ª m¶t nÖi mà tôi không bi‰t là Çâu. Dܧi ÇÃt Çã kh¡c hai ch» "Ching Hai". Tôi th¡c m¡c t¿ hÕi: "Mình Çang ª Thanh Häi, m¶t tÌnh tåi ñåi Løc, à?" LiŠn ngay Çó, m¶t giòng sông hiŒn ra bên cånh hai ch» này. Vì là trong cÖn mÖ tôi không hi‹u Çó là š nghïa gì. ChÌ sau khi tÌnh dÆy, tôi m§i hi‹u Çó là tÎnh th° cûa SÜ Phø Ching Hai! "Ching Hai" chÙ không phäi thành phÓ Thanh Häi.

SÜ Phø luôn chæm sóc và thÜÖng yêu tôi tÆn tình, vÆy mà tôi Çã làm Ngài Çau buÒn rÃt nhiŠu. DÀu sao, Ngài Çã cho tôi m¶t cÖ h¶i khác, chæm sóc tôi nhÜ Ngài vÅn thÜ©ng làm. Tôi Çi ljn nhÆn thÙc r¢ng khi ÇÜ®c SÜ Phø dùng tØ ng» "bài h†c" là Ç‹ diÍn tä ti‰n trình h†c tÆp cûa chúng sanh, Ngài tràn ÇÀy tình thÜÖng và s¿ trông mong! Trong tØ ng» "bài h†c" này không có m¶t chút dÃu v‰t gì cûa s¿ chê trách hay Çòi hÕi quá Çáng; mà chÌ có tØ bi và tình thÜÖng. TØ Çó, hÍ khi nào tôi nghe ljn tØ ng» này, tôi có th‹ cäm nhÆn ÇÜ®c tình thÜÖng sâu ÇÆm cûa SÜ Phø. Cho nên, hÍ có cÖ h¶i làm m¶t chút công viŒc cûa SÜ Phø, tôi ÇŠu cÓ g¡ng ÇÓi xº v§i m†i ngÜ©i v§i s¿ thÜÖng yêu và lòng khoan dung tÓi Ça, hy v†ng m¶t ngày nào Çó có th‹ ÇŠn Çáp ân Çi‹n vô tÆn cûa SÜ Phø ÇÓi v§i tôi.

Là m¶t ngÜ©i chÃp nhÃt và b¡t bÈ, tôi nghiêm kh¡c v§i ngÜ©i khác hÖn là v§i mình. SÜ Phø Çã dùng tình thÜÖng vô tÆn chÌ dÅn tôi, cho tôi hi‹u bän chÃt chân th¿c cûa m¶t ngÜ©i tu hành và tinh hoa cûa s¿ tu hành là gì. SÜ Phø Çã ch‰ riÍu r¢ng ÇÒng tu ñåi Løc rÃt cÙng ÇÀu. Có m¶t bÙc h†a SÜ Phø g†i là "Thåch H¶i", thÆt không sai. Vâng, chúng con cÙng ÇÀu nhÜ Çá, nhÜng thÜa SÜ Phø, trong m‡i cøc Çá rÃt cÙng này, có m¶t con tim nóng bÕng vô cùng thÜÖng yêu Ngài! Con thÜÖng yêu Ngài, SÜ Phø! Và có rÃt nhiŠu, rÃt nhiŠu cøc Çá Çang mong Ç®i thánh ái cûa Ngài!

Go To Top

[HOME]

Questions or Comments