ThÀn Kÿ Cäm ­ng

ThÀn Kÿ Cäm ­ng

Tình ThÜÖng Cûa SÜ Phø CÙu ñŒ Tº
Nh»ng hành khách ÇÜ®c cÙu mång trong trÆn Çøng xe


SÜ t› TrÀn Lili, Tân Tây Lan

TØ ngày th† pháp, SÜ Phø Çã chæm sóc tôi và gia Çình tôi, cÙu mång chúng tôi qua vô sÓ hi‹m nguy và thiên tai. Tôi không th‹ tìm ÇÜ®c l©i gì có th‹ diÍn Çåt ÇÜ®c hÒng ân và s¿ thÜÖng yêu cûa Ngài ÇÓi v§i chúng tôi. Cách Çây không lâu, Ngài Çã cÙu tôi m¶t lÀn n»a, và tôi xin ÇÜ®c chia xÈ v§i quš vÎ th‹ nghiŒm cûa tôi cùng nh»ng gì tôi Çã h†c ÇÜ®c.

M¶t ngày, tôi Çang lái xe ÇÜa con gái tôi t§i trÜ©ng Ç‹ ÇÜ®c phÕng vÃn ghi danh h†c. Trên ÇÜ©ng Çi, tôi Çã bÆt Çèn báo hiŒu cûa tôi tåi m¶t bäng Stop và sºa soån quËo thì thình lình tôi nghe m¶t ti‰ng "bang". Thân th‹ tôi t¿ nhiên bÎ ÇÄy xô t§i phía trܧc Çøng vào tay lái. Tôi bܧc ra khÕi xe Ç‹ xem. Chúng tôi Çã bÎ m¶t xe Çi sau Çøng vào. chi‰c xe cûa tôi Çã bÎ móp h‰t ª phía gi»a bên tay trái. May m¡n thay, con gái tôi låi ngÒi ª phía sau bên phäi và không bÎ thÜÖng. Khi tai nån xäy ra, con gái tôi nói Çã bi l†t ra khÕi gh‰ và rÖi mÃt m¡t kính, nhÜng låi không bÎ thÜÖng tích gì. Thùng xe bÎ bËp vào phía trong xe nhÜng không Çøng t§i con gái tôi. M†i ngÜ©i Çã ngåc nhiên khi thÃy con gái tôi thÆt may m¡n bi‰t bao vì không bÎ thÜÖng tích gì trong tai nån này.

Con gái tôi m§i th† nºa pháp. Sau Çó cô bé nói v§i tôi r¢ng Çêm hôm trܧc, cô Çã mÖ thÃy tôi lái xe cho cä gia Çình, k‹ cä bà, chú, cha, anh và cä cô n»a, ra ngoài. Chúng tôi ngØng låi ª m¶t nÖi và tÃt cä m†i ngÜ©i bܧc ra khÕi xe, chÌ còn låi cô và tôi ngÒi låi trong xe. Sau Çó m¶t trÆn cuÒng phong Çã th°i chi‰c xe bay ljn m¶t vách Çá. ñ¶t nhiên có m¶t luÒn ánh sáng tr¡ng Çã cÙu hai chúng tôi và chi‰c xe. Con gái tôi nhìn xung quanh và nhÆn thÃy chúng tôi bÎ bao quanh bªi m¶t mänh väi tr¡ng nhÜ tuy‰t. Nghe thÃy vÆy, tôi Çã nhÆn tra ÇÜ®c ÇiŠu gì Çã xäy ra. Tôi nói v§i con gái tôi r¢ng ánh sáng tr¡ng là SÜ Phø và Ngài Çã là ngÜ©i cÙu mång chúng ta. Con gái tôi trä l©i là Çã bi‰t ÇiŠu này.

Xe cûa tôi bÎ hÜ håi n¥ng nŠ ljn n‡i không th‹ sºa ch»a ÇÜ®c. Tôi Çã nhÆn ÇÜ®c tiŠn bÒi thÜ©ng tØ hãng bäo hi‹m cûa ngÜ©i Çã Çøng chúng tôi. ThÆt là kÿ diŒu tåi nån Çã không làm cho tôi và con tôi hoàn toàn không bÎ hŠ hÃn gì m¥c dÀu viŒc Çøng xe này rÃt l§n. ChÌ có ng¿c tôi hÖi bÎ Çau m¶t chút, nhÜng vài ngày sau là tôi Çã bình phøc. Trên ÇÌnh ÇÀu tôi cÛng bÎ Çau vào lúc Çó, nhÜng vào ngày hôm sau tôi cÛng khÕi.

Vào ngày bÎ tai nån, m¶t vài ÇÒng tu sÓng ª gÀn bên Çã giúp tôi chæm sóc m†i viŒc và chª tôi t§i bŒnh viŒn Ç‹ khám xét. Anh nói v§i tôi r¢ng trong trÜ©ng h®p này, ngÜ©i tài x‰ thÜ©ng bÎ tº nån trܧc khi bÎ ÇÄy t§i phía trܧc. Cho nên tôi nên coi låi xem có bÎ Çau vì s¿ xô ÇÄy này không. ñÀu tôi Çøng vào trÀn xe nhÜng không bÎ Çøng månh và tôi chÌ cäm thÃy hÖi Çau m¶t chút. Tôi quä là may m¡n. ñiŠu này Çã nh¡c låi cho tôi m¶t giÃc mÖ cách Çó vài ngày trܧc vŠ viŒc tóc và ÇÌnh ÇÀu tôi b°ng chuy‹n thành m¶t mÀu båc sáng. ñó là m¶t giÃc mÖ lå lùng và tôi không hi‹u š nghïa cûa nó. ChÌ sau khi tai nån tôi m§i nhÆn ra là SÜ Phø Çã t§i gia trì và bäo vŒ tôi trܧc.

TØ tai nån này, con gái tôi và tôi cäm nhÆn ÇÜ®c m¶t cách sâu xa tình thÜÖng và s¿ chæm sóc vô vàn cûa SÜ Phø. Ngài không nh»ng Çã cÙu linh hÒn chúng ta mà ngay cä sanh mång cûa chúng ta n»a. M¥c dù thân th‹ cûa chúng ta s§m mu¶n së hÜ hoåi nhÜ cÕ cây, là vÎ Minh sÜ cûa vÛ trø, SÜ Phø Çã chæm sóc kÏ lÜ«ng thân xác và cu¶c sÓng cûa chúng ta cÛng nhÜ mË hiŠn sæn sóc con thÖ. ñiŠu mà chúng ta làm ÇÜ®c là siêng næng theo Çu°i con ÇÜ©ng tu hành Ç‹ ÇŠn Çáp hÒng ân cûa Ngài.

Cäm ­ng ThÀn Kÿ Trong B»a ˆn TÓi


SÜ huynh TrÀn Quang Tinh, ñài B¡c, Formosa

Khoäng nºa næm trܧc khi tôi th† Tâm ƒn, m¶t hiŒn tÜ®ng kÿ lå Çã xäy ra làm thay Ç°i cu¶c Ç©i tôi. M¶t bu°i tÓi, khi v® tôi Çã chuÄn bÎ xong b»a cÖm tÓi và cä nhà ngÒi vào bàn dùng cÖm. ThÎt thà là món khoái khÄu cûa tôi. Nên sau khi lùa cÖm vào miŒng, tôi ÇÜa ÇÛa vŠ m¶t Çïa thÎt gà. NhÜng m§i ÇÜa ra ÇÜ®c nºa chØng thì tôi thÃy m¶t con gà còn sÓng hiŒn ngay trܧc m¥t tôi. Tôi giÆt mình và nghï r¢ng: "Mình làm sao có th‹ æn nó ÇÜ®c?" RÒi Çôi ÇÛa cûa tôi hܧng vŠ Çïa rau và lùa thêm m¶t vài mi‰ng cÖm. Tuy nhiên không tin nh»ng gì tôi nhìn thÃy là s¿ thÆt, nên tôi låi hܧng ÇÛa vŠ Çïa thÎt heo Ç‹ g¡p, thì lÆp tÙc tôi thÃy m¶t con heo ª trܧc m¥t tôi. Cho ljn bây gi© tôi vÅn không quên hình änh sÓng Ƕng cûa chúng. Th‹ nghiŒm này không kinh khûng l¡m, nhÜng tôi Çã cäm thÃy rùng r®n vŠ viŒc æn thÎt.

Sau khi xäy ra chuyŒn Çó, có m¶t ngày tôi nghe bæng thâu âm cûa SÜ Phø. Nguyên do là anh r‹ cûa tôi, cÛng là ÇÒng tu, xuÃt ngoåi ng¡n hån, nhân cÖ h¶i này tôi Çã mÜ®n xe cûa anh ta dùng tåm và Çem xe cûa tôi Çi sºa. Trên xe cûa anh có mÜ©i mÃy cuÓn bæng thâu âm cûa SÜ Phø. Vì tò mò muÓn hi‹u tåi sao anh r‹ cûa tôi låi æn chay và cÙ mãi ca tøng SÜ Phø, nên tôi Çã "nghe lén" nh»ng cuÓn bæng này. K‰t quä thÆt không ng©. Tôi nghe Çi nghe låi hÖn chøc lÀn.

Thành thÆt mà nói, tôi rÃt ÇÒng š v§i nh»ng l©i giäng cûa SÜ Phø, và cÛng rÃt kinh ngåc trܧc m¶t sÓ cäm Ùng thÀn kÿ cûa ÇÒng tu. Khi anh r‹ tôi vŠ nܧc, tôi Çã hÕi mÜ®n anh ta rÃt nhiŠu bæng và sách cûa SÜ Phø. Tôi b¡t ÇÀu mª bæng cûa SÜ Phø m‡i khi bܧc lên xe và džc sách cûa SÜ Phø khi làm xong công viŒc tåi væn phòng. Giáo lš cûa SÜ Phø ÇŠ cÆp ljn rÃt nhiŠu chÙng minh vŠ ánh sáng và âm thanh trong kinh Læng Nghiêm. ñ‹ ki‹m chÙng ÇiŠu này, tôi Çã thÌnh mua cuÓn kinh Læng Nghiêm, và sau khi džc xong tôi càng tin tܪng SÜ Phø sâu xa, nên Çã vi‰t thÖ Ç‰n xin th† Tâm ƒn.

Trong th©i gian ch© Ç®i th† Tâm ƒn, tôi cÛng không ränh r‡i. Hàng ngày tôi y theo l©i chÌ dåy, sáng tÓi ngÒi thiŠn hai lÀn. Có m¶t lÀn tr©i gÀn sáng, tôi nhÜ bÎ Çánh thÙc dÆy, không ngû ÇÜ®c n»a, nên tôi ngÒi dÆy t†a thiŠn. M§i ngÒi ÇÜ®c mÃy phút, b‡ng nhiên tôi thÃy m¶t vÀng ánh sáng hiŒn ra tØ m¡t trí huŒ và m¶t cäm giác tê tê tØ dܧi chân xông lên ÇÀu thÆt nhanh. M¶t lát sau, tôi mÃt h‰t cäm giác cûa thân th‹, ngoåi trØ cäm giác lånh lånh ª sÓng mÛi. Tôi bi‰t là lúc Çó mình r©i khÕi thân th‹, nhÜng vì tôi chÜa th† Pháp Môn Quán Âm nên không dám xuÃt ra. Th‹ nghiŒm này Çã làm v»ng niŠm tin cûa tôi vào giáo lš SÜ Phø.

Con xin cám Ön SÜ Phø Çã Çáp Ùng l©i cÀu nguyŒn cûa con. Vài ngày trܧc khi ÇÜ®c th† Tâm ƒn, con Çã nói chuyŒn v§i v® con, và bÃt ng© nhà con Çã ÇÒng y cùng th† pháp v§i con. V® chÒng song tu nên Çã giäi quy‰t ÇÜ®c khó khæn có th‹ xäy ra n‰u chÌ có m¶t trong chúng con æn chay và tu hành. MÃy næm nay v® chÒng chúng con cùng tu hành t†a thiŠn, Ç©i sÓng rÃt thuÆn l®i. Bây gi© con gái nhÕ cûa chúng con cÛng Çã ÇÜ®c th† nºa pháp. TÃt cä ÇŠu nh© vào l¿c gia trì và s¿ chÌ dåy cûa SÜ Phø. Chúng con rÃt cám Ön SÜ Phø!

Bao B†c Bªi Chân Tình


SÜ t› Bành LŒ PhÜ®ng, Hoa Liên, Formosa

Tôi rÃt thích các l©i giäng trong loåt sách "TÙc Kh¡c Khai Ng¶" ljn n‡i tôi Çã ܧc ao ÇÜ®c th† Tâm ƒn. Tuy nhiên, m¥c dù tôi rÃt khâm phøc SÜ Phø, trong tôi vÅn còn m¶t vài nghi ng© vŠ "hóa thân" cûa Ngài. Vì Ç£ng cÃp tôi thÃp nên tôi nhìn không thÃy hóa thân SÜ Phø, nên tôi rÃt háo hÙc và và cÛng không có m¶t š niŒm gì vŠ š nghïa cûa "træm ngàn Ùc hóa thân".

Cho ljn m¶t ngày tôi bÎ m¶t cÖn sÓt rÃt cao. Qua viŒc thº máu và nܧc ti‹u, bác sï ÇŠ nghÎ tôi hãy vào nhà thÜÖng ngay Ç‹ ch»a trÎ. Ông trܪng phòng cûa tôi cÛng hÓi thúc tôi vào n¢m bŒnh viŒn Ç‹ ch»a trÎ. NhÜng trong lúc Çó hai ÇÙa con nhÕ cûa tôi cÛng lên cÖn sÓt. ChÒng tôi låi Çóng quân xa nhà và ÇÖn vÎ cûa chÒng tôi Çã chuy‹n t§i m¶t cæn cÙ mà anh không th‹ vŠ. Tôi låi không có thân quy‰n ª Hoa Liên (vùng phía tây Formosa) và tôi cäm thÃy thÆt bÃt l¿c và tûi thân. Tôi nói v§i bác sï: "N‰u chÒng tôi vŠ kÎp ngày mai ho¥c ngày mÓt, thì tôi m§i ljn bŒnh viŒn ch»a trÎ, nhÜ vÆy thì có ÇÜ®c không?" Bác sï nói: "Không ÇÜ®c. MÓi trÀm tr†ng nhÃt là trong hai ngày này. Bà Çang có m¶t cÖn sÓt không thuyên giäm và viŒc chÄn y cho thÃy m¶t k‰t quä bÃt thÜ©ng. Bà vào nhà thÜÖng ngay." ñêm Çó tôi n¢m trên giÜ©ng khóc. Nhìn lên pháp tܧng SÜ Phø, tôi nói v§i Ngài: "SÜ Phø, m†i s¿ ÇŠu giao cho SÜ Phø chæm lo, con không th‹ làm n°i n»a." Lúc tôi s¡p sºa thi‰p vào giÃc ngû thì hóa thân cûa SÜ Phø hiŒn ra, Ngài ôm lÃy tôi, và còn tØ bi nói: "Con yêu cûa ta!" Lúc Çó tôi th‹ nghiŒm cäm giác ÇÜ®c Ãp û trong tình thÜÖng chân thÆt. M†i viŒc êm ÇŠm và thanh tÎnh, và tôi Çã thi‰p Çi trong vòng tay cûa SÜ Phø.

ChÒng tôi Çã Çi suÓt Çêm Ç‹ kÎp vŠ nhà vào sáng hôm sau. Nhìn thÃy anh, cÖn sÓt cûa tôi Çã hå nhiŒt và hai ÇÙa con cÛng Çang bình phøc. Chúng tôi v¶i vàng ljn bŒnh viŒn Ç‹ khám bŒnh, và các bác sï cÛng ngåc nhiên khi thÃy r¢ng tôi Çã hoàn toàn bình phøc chÌ qua m¶t Çêm. ChÌ có tôi bi‰t ÇÜ®c nguyên nhân -- tôi có m¶t vÎ ThÀy có ngàn Ùc hóa thân! TØ hôm Çó, tôi thÃy mình thÆt là ngÜ©i may m¡n nhÃt trên th‰ gi§i này, v§i m¶t cu¶c sÓng an toàn nhÃt.

Lë dï nhiên, sau khi th† Tâm ƒn, cu¶c sÓng cûa tôi Çã trª nên thuÆn l®i và tÓt ÇËp hÖn, tôi không còn nóng giÆn n»a. Vì tØ khi có SÜ Phø, cu¶c Ç©i tôi trª nên ÇÀy Çû và hài hòa.

M¶t Chuy‰n Lên Thiên QuÓc


Th‹ nghiŒm này do ÇÒng tu tØ Úc Châu,
diÍn tä trong ThiŠn TÙ QuÓc T‰ tåi Washington, D.C.
Tháng 12, 1997 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

Nh»ng gì SÜ Phø ân ban cho tôi th¿c quá nhiŠu. Tôi chân thành Ƕi Ön Ngài vô cùng. Ngài Çã cho tôi rÃt nhiŠu th‹ nghiŒm, k‹ cä viŒc thÙc tôi dÆy hàng Çêm Ç‹ thiŠn. Tôi thÜ©ng chìm Ç¡m trong giÃc thiŠn cho t§i hØng Çông. Có rÃt nhiŠu th‹ nghiŒm thÀn kÿ trong s¿ thiŠn ÇÎnh cûa tôi. Thí dø SÜ Phø Çã dÅn tôi lên Thiên QuÓc hai lÀn. LÀn ÇÀu rÃt nguy hi‹m. Lúc Çó tôi tܪng nhÜ thân th‹ tôi nhÜ Çang bÎ nghiŠn nát ra, SÜ Phø liŠn ÇÜa tôi ljn m¶t nÖi an toàn hÖn. M¶t lÀn khác, tôi thÃy Chúa Giê Su Çang dùng B»a ˆn CuÓi. LÀn thÙ hai, tôi thÃy Chúa Giê Su Çang thuy‰t pháp cho ÇŒ tº trên m¶t ng†n núi cao. M¶t góc våt áo cûa Ngài Çang bay phÃt phÖ và môi Ngài Çang cº Ƕng. Lúc Çó tôi liŠn nh§ låi l©i SÜ Phø có lÀn nói r¢ng Chúa Giê Su Çang thuy‰t giäng cho nh»ng ngÜ©i ª m¶t cänh gi§i khác cao hÖn. ñiŠu này quä Çúng. M‡i khi trông thÃy Chúa Giê Su, tôi rÃt muÓn ª låi v§i Ngài, nên Ngài Çã cho phép tôi ÇÜ®c nhìn Ngài thÆt lâu.

SÜ Phø cÛng ÇÜa tôi lên thiên Çàng xem hoa. Nh»ng bông hoa trên Thiên Çàng rÃt tÜÖi, ÇËp và quy‰n rÛ. Chúng nhäy múa nhÎp nhàng, thÆt tuyŒt v©i. Tôi yên l¥ng nhìn chúng m¶t cách vui thú. Cùng lúc Çó, tôi cÛng tÕ lòng kính tr†ng t§i nh»ng vÎ thiên sÙ. Có lÀn, tôi bÎ ma dÅn t§i m¶t thung lÛng sâu, có lë Ç‹ giäi b§t nghiŒp cÛ. Tôi không có m¶t cäm giác s® hãi. Tôi niŒm danh SÜ Phø, tÙc thì m¶t luÒng hào quang vàng thÆt sáng chi‰u t§i, và tôi Çã trª vŠ m¶t cách bình an. Tôi rÃt cám Ön SÜ Phø Çã cÙu tôi kÎp th©i. Tôi ª trong ánh sáng m¶t hÒi lâu. Tôi thÃy ánh sáng màu tr¡ng bi‰n thành tÖ s®i màu båc lÖ lºng trên ÇÀu tôi. M¶t lÀn n»a, SÜ Phø dÅn tôi t§i g¥p vÎ PhÆt có m¶t ngàn bàn tay. Tôi ngÒi rÃt gÀn Ngài. Khi thÃy Ngài, tôi bi‰t ngay Çây là m¶t vÎ PhÆt vï Çåi. Ngài rÃt oai quyŠn. RÒi tôi thÃy hai bàn tay tØ tØ ÇÜa ra, rÒi t§i hai bàn tay khác. Càng lúc càng xoay nhanh hÖn. Tôi kính cÄn cám Ön Ngài Çã ban cho tôi nhiŠu gia trì, qua nh»ng ân Çi‹n cûa Ngài Çã ban cho tôi. Ngài Çã cho tôi hi‹u r¢ng Ngài Çang bÆn r¶n không ngØng cÙu r‡i chúng sanh. T§i lúc Çó, hóa thân SÜ Phø cÛng hiŒn ra trong hàng træm, hàng ngàn b¶ y phøc khác nhau, màu s¡c khác nhau, Çang thuy‰t pháp ch‡ này, cÙu kh° ch‡ kia, chæm sóc cho ngÜ©i tœ nån, v.v... Tâm tôi chÙa chan s¿ tôn kính và thÜÖng yêu vô biên ÇÓi v§i Ngài.

Tôi Çã hy v†ng ÇÜ®c g¥p SÜ Phø tåi Tây HÒ, trong ngày Ching Hai næm ngoái. NhÜng vì công viŒc làm æn tôi không Çi ÇÜ®c. Tuy nhiên lúc t†a thiŠn, SÜ Phø Çã ÇÜa tôi t§i d¿ ngày h¶i. Nh»ng gì tôi Çã thÃy giÓng hŒt nhÜ nh»ng gì sau này tôi thÃy trong bæng thâu hình. S¿ khác biŒt duy nhÃt là trong th‹ nghiŒm cûa tôi, SÜ Phø phát hào quang rÃt sáng. Nh»ng ngÜ©i xuÃt gia ÇŠu có hào quang chung quanh. TÓi hôm Çó tôi nghe thÃy ti‰ng chuông nhà th© vang d¶i không ngØng, rÒi ti‰ng âm nhåc thiên Çàng vô cùng êm dÎu mà trܧc kia tôi chÜa hŠ nghe. Có lÀn, SÜ Phø dÅn tôi xuÓng ÇÎa ngøc cÙu m¶t thân nhân khÕi s¿ trØng phåt n¥ng nŠ. Tôi vô cùng tri ân SÜ Phø. Ngài cÛng cho tôi thÃy trÆn løt ª Âu Låc và Úc Châu. Vì có th‹ nghiŒm, tôi bi‰t trܧc ÇÜ®c nÖi chÓn, th©i gian cûa nh»ng bi‰n cÓ này. Tôi và mË tôi cùng cÀu nguyŒn cho chúng sinh ÇÜ®c an toàn. V§i tÃm lòng tôn kính, tôi xin trình bày SÜ Phø nh»ng thành quä mà tôi Çã Çåt ÇÜ®c trong công viŒc tu hành trong th©i gian vØa qua.

Go To Top

[HOME]

Questions or Comments