Trên ñÜ©ng Tu H†c


Trܧc khi tôi bi‰t SÜ Phø và th† Tâm ƒn v§i Ngài, tôi vô cùng nhiŒt tâm trong viŒc truy cÀu các tín ngÜ«ng. Tôi thÜ©ng hay džc kinh PhÆt và xem các bài thuy‰t pháp trên truyŠn hình cûa các tæng ni, nhÜng không hŠ thÃy mãn nguyŒn. Không bi‰t nÖi Çâu và bao gi© tôi m§i có th‹ tìm ÇÜ®c m¶t vÎ minh sÜ? NiŠm hÙng khªi ÇÜ®c g¥p m¶t vÎ minh sÜ luôn trong trí óc tôi m¶t th©i gian.

M¶t ngày n†, tôi thÃy có vÎ pháp sÜ m§i Çang khai thÎ trên Çài truyŠn hình. Sau khi chæm chú l¡ng nghe, tôi Çã hoàn toàn bÎ lôi cuÓn bªi giáo lš cûa Ngài. Ngài là vÎ thÀy mà tôi mÖ Ü§c, nh»ng l©i Ngài nói khi‰n ngÜ©i nghe hi‹u ÇÜ®c ngay, và cäm thÃy hoan h›. Trong lòng tôi vô cùng cäm Ƕng. M‡i ngày tôi Çã mª truyŠn hình lên nghe vÎ pháp sÜ này giäng. Dù trong lòng tôi rÃt muÓn tìm hi‹u thêm vŠ vÎ thÀy này, nhÜng không bi‰t làm sao Ç‹ liên låc v§i Ngài. Trên truyŠn hình không có ÇÎa chÌ và sÓ ÇiŒn thoåi cûa Ngài.

Sau m¶t th©i gian, m¶t hôm tôi cùng chÒng tôi leo núi và ngØng låi m¶t ngôi chùa trên núi, nÖi Çây chúng tôi Çã tìm thÃy nhiŠu sách PhÆt trong m¶t góc n†. Khi nhìn lܧt qua, chúng tôi thÃy m¶t cuÓn sách bi‰u cûa SÜ Phø. Ngåc nhiên và mØng r«, chúng tôi reo lên: " "Không phäi là vÎ pháp sÜ mà chúng ta ngày ngày thÃy trên truyŠn hình sao?" Chúng tôi Çã mang cuÓn sách bi‰u vŠ nhà džc cÄn thÆn, tìm ra ÇÎa chÌ và ÇiŒn thoåi cûa SÜ Phø.

M‡i ngày, tôi Çã liên låc v§i trung tâm ñài B¡c và nói tôi muÓn tu hành theo SÜ Phø. M¶t vÎ sÜ t› cho bi‰t cách tìm SÜ Phø, và nh»ng ÇiŠu kiŒn tiên khªi cho viŒc th† pháp, k‹ cä viŒc æn chay. Tôi không nghï là khó, nên Çã quy‰t ÇÎnh trÜ©ng chay và ch© ngày th† Tâm ƒn. Sau Çó, tôi Ç®i không n°i n»a, liŠn ljn Çåo tràng Tây HÒ tìm SÜ Phø Ç‹ th† pháp. TØ Çó dÜ©ng nhÜ có luÒng l¿c lÜ®ng vô hình Çã hܧng dÅn tôi.

Sáng ngày hôm Çó, tôi vui vÈ khªi hành tØ ñài B¡c, Çó là lÀn ÇÀu tiên tôi ljn Tây HÒ. Lúc ngÒi xe bušt, tôi ÇÜa m¡t nhìn qua cºa s°, vui hܪng phong cänh xung quanh mà trong lòng vô cùng h§n hª. Khi ljn Çåo tràng, m¡t tôi hoa lên vì khung cänh trܧc m¡t. Tôi chÜa tØng thÃy Çåo tràng nào xinh ÇËp nhÜ th‰ này. Trông nhÜ m¶t thiên Çàng tåi th‰ Än nÃp Çàng sau nh»ng phong cänh tÀm thÜ©ng. Trong m¶t våt ÇÃt v§i các bông hoa muôn màu và cÕ xanh mܧt, cây cao ch†c tr©i và chim hót ríu rít. M¥c dù ngÜ©i Çông, m†i ngÜ©i vÅn cäm thÃy nhÜ thân quen trong bÀu không khí t¿ tåi và thoäi mái khi‰n h† bÎn rÎn không muÓn ra vŠ.

Ngày hôm Çó tôi Çã ghi danh th† pháp, và nhÜ Çáp Ùng s¿ khát v†ng cûa tôi, SÜ Phø Çã tØ nܧc ngoài vŠ m¶t ngày trܧc! Trong lòng tôi mong ܧc ÇÜ®c g¥p SÜ Phø, ngÜ©i mà tôi chÜa hŠ g¥p bao gi©, nhÜng låi là m¶t vÎ sÙ giä Quán Âm giúp chúng tôi Tâm ƒn. ThÆt kÿ lå tåi sao SÜ Phø không t§i truyŠn pháp cho chúng tôi, và tôi không ÇÜ®c vui l¡m. M¶t hÒi sau, SÜ Phø Ƕt nhiên xuÃt hiŒn trܧc m¥t chúng tôi. Ngài thÆt là ÇËp t§i n‡i tôi không th‹ tin vào Çôi m¡t cûa mình. Ngài giÓng nhÜ m¶t thiên nhân giáng phàm, thÆt duyên dáng và thanh nhã, khi‰n tôi vô cùng ngåc nhiên.

SÜ Phø hܧng vŠ phía chúng tôi chào hÕi: "NgÜ©i ÇËp ljn rÒi! N‰u tôi không ljn, có ngÜ©i së không yên tâm!" Ti‰p Çó Ngài låi nói: "VÎ sÙ giä Quán Âm chÌ dåy cho quš vÎ rÃt hay!" Nh»ng l©i nói cûa Ngài nhÜ Ç‹ cho tôi nghe vÆy, làm sao Ngài bi‰t nh»ng gì tôi Çang nghï trong lòng? ThÆt là bÃt khä tÜ nghÎ! Sáu tháng sau nhà tôi cÛng th† pháp, và ngay sau khi anh Tâm ƒn xong, SÜ Phø Çã r©i Formosa Çi ho¢ng pháp nܧc ngoài và không trª vŠ m¶t th©i gian. Tôi và chÒng tôi rÃt buÒn và hoang mang nhÜ bÎ mË bÕ rÖi và không chæm sóc chúng tôi n»a. Vì tôi bi‰t SÜ Phø qua truyŠn hình nên không quen bi‰t m¶t ÇÒng tu nào. Tôi cäm thÃy rÃt cô ÇÖn, låc lõng ljn n‡i Çôi khi Çã khóc trong m¶t góc nào Çó. CuÓi cùng tôi Çã tìm thÃy vÎ thÀy kính yêu và quy‰t ÇÎnh theo Ngài tu hành, mà bây gi© SÜ Phø låi xuÃt ngoåi rÒi. Tôi cäm thÃy buÒn rÀu, vô døng và b¿c b¶i!

RÒi may m¡n Çã t§i. Có m¶t ngày Ƕt nhiên trong lòng tôi muÓn ljn m¶t tiŒm chay Ç‹ mua th¿c phÄm. ñ‰n nÖi, tôi m§i phát hiŒn cºa tiŒm Çã Çóng, thình lình có ngÜ©i tØ sau nhà bܧc ra, tôi ti‰n t§i Ç‹ hÕi thæm thì Çôi bên m§i bi‰t ÇŠu là ÇÒng tu. Anh ta gi§i thiŒu cho tôi m¶t vÎ sÜ t› khác và vÎ này Çã thÜ©ng cùng tôi liên låc ÇiŒn thoåi khi‰n tôi không còn cäm thÃy cô ÇÖn n»a. Trong vô hình SÜ Phø Çang dÅn d¡t tôi. Lúc Çó vÃn ÇŠ tu hành cûa tôi không thông, vÎ sÜ t› Çó Çã tÆn tâm và nhÅn nåi khuy‰n khích tôi, giúp tôi trܪng thành và ti‰n bܧc trên con ÇÜ©ng tâm linh. V§i tôi, Çó là m¶t s¿ khích lŒ vô cùng quš báu và tôi Çã cäm Ƕng t§i rÖi lŒ.

NhÜng vÎ sÜ t› Çó luôn khiêm tÓn nói: "ñây là nh© ân Çi‹n, s¿ an bày và dåy d‡ cûa SÜ Phø. Chúng ta nên cám Ön SÜ Phø." ThÆt vÆy, chúng ta nên cám SÜ Phø vì Ngài Çã cho chúng ta quá nhiŠu. Chúng ta phäi v»ng tin nÖi SÜ Phø và nÖi chính mình, r¢ng ch¡c ch¡n chúng ta së làm ÇÜ®c. TØ ngày Tâm ƒn, tôi Çã có rÃt nhiŠu th‹ nghiŒm và cänh gi§i thÀn kÿ, và tôi Çã tràn ÇÀy phúc låc. Còn mong muÓn gì hÖn n»a trong cu¶c Ç©i này?



SÓng Trong Thiên ñàng Tåi Th‰


SÜ huynh Frank Dong, San Francisco, Hoa Kÿ

Nghe thì hÖi quá Çáng, nhÜng tôi không tìm ra cách nào hay hÖn Ç‹ diÍn Çåt th‹ nghiŒm hàng ngày cûa tôi, nên Çã dùng m¶t t¿a ÇŠ không bình thÜ©ng.

Chúng ta thÜ©ng nghe và bi‰t pháp môn Quán Âm l®i ích cho các ÇÒng tu nhÜ th‰ nào, Ç©i sÓng thay Ç°i càng ngày càng dÍ dàng, càng thuÆn l®i, áp l¿c và Çau kh° càng ít, càng có nhiŠu niŠm vui và lòng thÜÖng. Nh»ng Ãn chÙng thành quä này, qua sách và bæng Çã khích lŒ và c° võ tôi. Bây gi© ljn phiên tôi chia sÈ kinh nghiŒm cûa tôi cùng quš vÎ.

TØ khi nhÆp vào gia Çình Quán Âm, tôi có rÃt nhiŠu th‹ nghiŒm tÓt. V§i s¿ gia trì cûa SÜ Phø, tôi vui hܪng các món æn chay, m‡i ngày t†a thiŠn hai ti‰ng rÜ«i, gi» ngÛ gi§i, thành tâm tuân theo nh»ng s¿ dåy d‡. Tuy khi thiŠn, tôi chÜa hoàn toàn hܪng thø ÇÜ®c th‹ nghiŒm kÿ diŒu bên trong, nhÜng tôi hi‹u rÃt rõ ràng là "t†a thiŠn" là nguÒn c¶i l¿c lÜ®ng cûa tôi, Ç‹ tôi có th‹ th¿c hành giáo lš cûa SÜ Phø và träi con ÇÜ©ng trª vŠ nhà.

Tôi liÍu ng¶ khi chúng ta sÓng trên th‰ gi§i này, bÎ nghiŒp chܧng tiŠn ki‰p tích lÛy c¶t chúng ta låi, khi‰n chúng ta bÎ Çau kh°. Khi chúng ta th† Tâm ƒn, SÜ Phø Çem Çi nghiŒp chܧng tiŠn ki‰p cûa chúng ta, nhÜng vÅn Ç‹ låi ÇÎnh nghiŒp ki‰p này cûa chúng ta, Ç‹ chúng ta có th‹ sÓng trên th‰ gian này. N‰u nhÜ chúng ta không cÓ g¡ng tu hành pháp môn Quán Âm, chúng ta vÅn còn Çau kh°.

Tôi nghï r¢ng phÄm chÃt cûa Ç©i sÓng th‰ gian n¢m gi»a thiên Çàng và ÇÎa ngøc. Cu¶c Ç©i chÙa Ç¿ng toàn là kh° Çau, áp l¿c, thÃt båi, chán chÜ©ng và vô minh. May m¡n thay, tØ khi theo SÜ Phø, tôi Çã giäi thoát khÕi nh»ng chuyŒn th‰ tøc này Ç‹ trª vŠ Nhà. Tôi cäm thÃy là tôi không còn thu¶c vŠ th‰ gi§i này n»a, Çã vÜÖn lên khÕi s¿ gò bó cûa th©i gian và không gian. Tôi bi‰t r¢ng SÜ Phø luôn luôn cùng v§i tôi. BÃt cÙ lúc nào tôi cÀn, Ngài luôn trä l©i m†i nghi vÃn và hóa giäi m†i vÃn ÇŠ cho tôi. Vì ngÜ©i ª th‰ gi§i này không vui hܪng phÄm chÃt cûa cu¶c Ç©i mà tôi Çang sÓng, cho nên tôi dám nói r¢ng tôi bây gi© không phäi ª thiên Çàng, cÛng không phäi ª ÇÎa ngøc, tôi Çang ª th‰ gi§i này mà sÓng cu¶c sÓng thiên Çàng tåi th‰ gi§i này.



Giäi Thoát Xích XiŠng


SÜ huynh David, Togo, Phi Châu

Tôi muÓn giäi thoát, nhÜng ai Çang trói c¶t tôi?
Ai vÆy? Là chính tôi Çây.
Nh»ng thói quen cÙng ng¡c, h¶i nhÆp trong tôi
Là nh»ng xích xiŠng khó v«
ñang cuÓn ch¥t quanh tôi
Tôi muÓn tháo bÕ
NhÜng låi ǧn Çau

ñÀu óc tôi nói: "ñØng v¶i! Hãy Ç‹ t¿ nhiên!"
NhÜng chân ngã trong tôi Ç®i ch© Çã lâu Khóc lóc trong ngøc tù.

Låy ñÃng TÓi Cao:

Xin hãy cho con dùng lòng tØ bi và bác ái Ç‹ vinh danh Ngài
Dùng s¿ khiêm cung Ç‹ phøc vø Ngài
Dùng tÃt cä s¿ hi‰n dâng Ç‹ cúng dÜ©ng Ngài
Dùng s¿ chân thành vô k› Ç‹ cÀu nguyŒn Ngài
Dùng s¿ thanh khi‰t Ç‹ Çón nhÆn Ngài
RÒi trên ÇÜ©ng tÀm ñåo së tìm thÃy ân ban cûa Ngài
Ôi SÜ Phø vï Çåi! Xin hãy Ç¥t con trong ân Çi‹n cûa Ngài