TÜ©ng Trình ñ¥c BiŒt

Luân ñôn MØng Khôn Tä


(Ban Báo Chí - Anh QuÓc)

Tin SÜ Phø së t§i Luân ñôn Ç‹ g¥p các ÇÒng tu nhÜ m¶t thông ÇiŒp tØ trên tr©i giáng xuÓng, ÇÜ®c lÆp tÙc truyŠn Çåt Çi kh¡p nÖi tåi Anh quÓc. ñÒng tu vui mØng khôn si‰t, mau chóng thu x‰p hành trang và ùa vŠ Luân ñôn càng s§m càng tÓt cho cu¶c hËn hò chân phúc v§i vÎ thÀy thân yêu. ñÎa Çi‹m h¶i ki‰n là m¶t nhà hàng chay cûa ÇÒng tu, ÇÒng th©i cÛng là ti‹u trung tâm m§i cûa Luân ñôn. M†i ngÜ©i quây quÀn và nao nao ch© Ç®i, không th‹ dÃu ÇÜ®c s¿ h§n hª và xúc Ƕng cûa h†. VÎ ThÀy mà ngày Çêm h† mong nh§ cuÓi cùng Çã xuÃt hiŒn m¥c m¶t b¶ y phøc ki‹u thÜ thái màu nhåt, h®p v§i b¶ tóc ng¡n. Trông Ngài thanh thoát dÍ thÜÖng và xinh ÇËp.

Khí hÆu Luân ñôn Çang gió lånh và mÜa liên miên. SÜ Phø vì chæm lo s¿ cÀn thi‰t cûa ÇŒ tº các nÖi trên th‰ gi§i, phäi chÎu Ç¿ng không nh»ng s¿ thay Ç°i cûa th©i ti‰t và s¿ mŒt mÕi cûa thân th‹, mà còn phäi chÎu Ç¿ng Çau kh° nhiŠu hÖn vŠ m¥t tinh thÀn mà phàm phu không th‹ tܪng tÜ®ng n°i. SÜ Phø nói tuy Ngài Çáp máy bay vÜ®t Çåi dÜÖng ljn g¥p m†i ngÜ©i, nhÜng cäm giác giÓng nhÜ m¶t mình bÖi l¶i vÜ®t Çåi dÜÖng vÆy. ThÆt là nhÜ vÆy! M‡i lÀn SÜ Phø muÓn g¥p ÇÒng tu các nÖi trên th‰ gi§i, Ngài phäi vÜ®t qua nh»ng gian nan và gánh chÎu nghiŒp chܧng cûa ÇŒ tº cÛng y nhÜ m¶t ngÜ©i trèo núi vÜ®t bi‹n vÆy.

Nói vŠ hoàn cänh không nÖi °n ÇÎnh cûa Ngài, SÜ Phø Çã ÇÜa ra m¶t nhÆn ÇÎnh Çau lòng r¢ng Ngài có cùng m¶t cäm giác giÓng nhÜ Chúa

Giê Su 2000 næm vŠ trܧc: Nh»ng con chim én bay lÜ®n trên tr©i ÇŠu có t° cûa nó, nhÜng con cûa ThÜ®ng ñ‰ låi không có m¶t mái nhà. ThÆt vÆy! Nh»ng con chim én trên tr©i bay mŒt mÕi rÒi cÛng së có nÖi nghÌ mŒt. M¥c dù Çã Çóng góp và cÓng hi‰n cho th‰ gi§i cùng vÛ trø, SÜ Phø không có lÃy m¶t chÓn an bình nào Ç‹ bÒi dÜ«ng sau nh»ng công viŒc không ngØng vì chúng sanh! Trong s¿ bày tÕ n‡i thÜÖng tâm, các ÇÒng tu Çã quy‰t ÇÎnh tu hành tinh tÃn hÖn Ç‹ giäm b§t m¶t vài s¿ Çau ǧn và SÜ Phø phäi gánh chÎu vì h†.

Bu°i h¶i ng¶ ÇÜ®c diÍn ra trong bÀu không khí thoäi mái và t¿ tåi. Ngoài viŒc chia xÈ s¿ minh tri‰t h¢ng h»u và tình thÜÖng cûa Ngài, còn cho m†i ngÜ©i tØng vÓc kËo. TÃt cä m†i ngÜ©i ÇŠu ÇÜ®c thܪng thÙc hÜÖng vÎ ng†t ngào và tình thÜÖng ljn tØ thiên Çàng cÛng nhÜ cäm nhÆn ÇÜ®c s¿ gia trì và mãn túc bÃt khä tÜ nghÎ. SÜ Phø cÛng bi‰t ljn s¿ phiŠn phÙc cûa m¶t vài ÇÒng tu có gia Çình, và khích lŒ nh»ng ÇÒng tu cÛng nhÜ ngÜ©i không phäi ÇÒng tu gia Çình hånh phúc chia xÈ nh»ng bí quy‰t cûa h†. Khi m¶t c¥p v® chÒng khi ông chÒng Çang k‹ thì bà v® bên cånh không ngØng gÆt ÇÀu bi‹u thÎ ÇÒng š, nên SÜ Phø khôi hài nói: "Thäo nào quš vÎ hånh phúc trong hôn nhân. BÃt luÆn ông chÒng nói gì, bà v® cÛng gÆt ÇÀu ÇÒng š." CuÓi cùng SÜ Phø k‰t luÆn: "V® chÒng ª chung v§i nhau phäi nên cäm thÃy hånh phúc vui vÈ, nên phÓi h®p chæm sóc cho nhau." ñ‹ thÕa mãn s¿ khát v†ng cûa các ÇŒ tº, SÜ Phø Çã nhÅn nåi giäi Çáp tÜ©ng tÆn nh»ng câu hÕi cûa h† Ç¥t ra. Trong lúc giäi Çáp, SÜ Phø låi lÀn n»a nhÃn månh r ¢ng bí quy‰t tu hành là s¿ thành tâm muÓn truy cÀu ThÜ®ng ñ‰ và tìm s¿ giäi thoát. N‰u không ngay cä Tâm ƒn ngàn lÀn, t†a thiŠn vån næm cÛng không có tác døng chi. SÜ Phø tØ bi còn cùng m†i ngÜ©i t†a thiŠn, niŒm næm HÒng Danh, gia trì cho tØng ÇÒng tu và chuÄn ÇÒng tu tåi Çó. TÃt cä m†i ngÜ©i ÇŠu chìm trong thánh ái vô biên cûa SÜ Phø. H† cäm thÃy nhÜ Çang ª thiên Çàng vÆy!

CuÓi cùng SÜ Phø ª låi cùng m†i ngÜ©i dùng b»a æn tÓi. ThÙc æn ÇÜ®c SÜ Phø gia trì Ç¥c biŒt nên thÆt ngon miŒng và m†i ngÜ©i ÇŠu hܪng ÇÜ®c m¶t bÀu không khí vui vÈ và mãn túc.

Th©i gian quš báu cùng v§i SÜ Phø luôn luôn ng¡n ngûi, ch§p nhoáng Çã quá nºa Çêm. Ngài Çã mŒt mÕi v§i m¶t ngày c¿c nh†c và vÅn chÜa ÇÜ®c nghÌ ngÖi. Các ÇÒng tu ÇŠu lÜu luy‰n nói: "Chào tåm biŒt SÜ Phø, chúc SÜ Phø m¶t Çêm an lành và hãy bäo tr†ng."

Nhìn ra ngoài cºa s°, ngÜ©i ta có th‹ thÃy mÜa vÅn rÖi. Có th‹ là nh»ng gi†t lŒ cäm Ƕng cûa ThÜ®ng ñ‰, hay có lë là nh»ng gi†t nܧc m¡t mØng vui cûa Luân ñôn.


Ò! SÜ Phø T§i Anh QuÓc!

SÜ huynh Reuben tåi Anh quÓc
(Nguyên væn ti‰ng Anh)

Ò! SÜ Phø Çã t§i Anh quÓc! Tôi xin ÇÜ®c k‹ nh»ng ngày tuyŒt diŒu nhÜ sÓng trên thiên Çàng Çó! ñó là m¶t ngày Çi h†c bình thÜ©ng ÇÓi v§i tôi, ngoåi trØ bu°i trÜa Çó tôi Çã trình chi‰u m¶t cuÓn bæng giäng cûa SÜ Phø cho vài sinh viên thích coi, trܧc khi vŠ nhà. Khi vŠ nhà ÇÜ®c ít lâu, khi nhìn thÃy m¶t vài mÄu nh¡n tin gÃp cûa các ÇÒng tu, tôi Çã ÇiŒn thoåi cho m¶t sÜ huynh cÛng Çang trên ÇÜ©ng t§i trung tâm Edgware tåi miŠn b¡c Luân ñôn. "SÜ huynh! SÜ Phø ª Çây! Ngài Çang ª Luân ñôn và së t§i trung tâm Edgward tÓi nay Ç‹ g¥p chúng ta!" Anh Çã reo lên m¶t cách mØng r«. Khi nghe tin này, tôi cäm thÃy nhÜ có nh»ng cÖn sóng hân hoan Çang Æp t§i tôi, Çang dâng lên tØ Çáy lòng tôi! Tôi Çã reo lên mØng r« nhÜ m¶t con chó con! M†i vܧng bÆn nhÜ ÇÜ®c trút bÕ trong tôi tØ khi nghe ÇÜ®c tin vui này.

Mau lË, tôi vÖ lÃy m¶t vài món ÇÒ, chåy quanh nhà, cÜ©i rúc rích m¶t mình. "SÜ Phø Çang t§i! SÜ Phø ª Çây!" NgÜ©i bån ª cùng v§i tôi Çã không hi‹u n°i chuyŒn gì Çã xäy ljn v§i tôi. RÒi tôi chuÒn ra cºa và chåy nhanh Ç‹ b¡t kÎp chuy‰n xe lºa Çi B¡c Luân ñôn. Trông tôi dÜ©ng nhÜ có næng l¿c vô biên, chåy không ngØng cho t§i khi ljn nhà ga. ThÆt may vô cùng ÇÜ®c Çi g¥p SÜ Phø!

M¥c dù ngày mà tôi ÇÜ®c bi‰t tin vŠ s¿ thæm vi‰ng cûa SÜ Phø hÖi trÍ, nhÜng tôi vÅn có th‹ t§i Trung Tâm Çúng gi© trܧc khi SÜ Phø t§i. ThÆt không th‹ tܪng tÜ®ng ÇÜ®c, tÃt cä ÇŠu Çã ÇÜ®c an bài chu Çáo và Çúng gi©, m¥c dù tin tÙc ÇÀu tiên vŠ s¿ thæm vi‰ng cûa SÜ Phø t§i ngÜ©i liên låc viên chÌ vào sau bu°i trÜa này. Tåi trung tâm, các ÇÒng tu nói luyên thuyên trong niŠm vui h§n hª! Gian phòng ÇÜ®c trang trí ÇËp m¡t v§i nh»ng bó hoa tÜÖi. Gh‰ ngÒi cûa SÜ Phø ÇÜ®c phû m¶t l§p väi màu tr¡ng, và xung quanh là Çû thÙ thÙc æn gia trì. Các anh chÎ ÇÒng tu trông ngÜ©i nào cÛng thÆt xinh ÇËp Ç‹ Çón chào SÜ Phø, và m†i ngÜ©i Çã rång r« v§i niŠm hân hoan! Có rÃt nhiŠu ÇÒng tu mà trܧc kia tôi không thÃy, vì h† ª khá xa Luân ñôn. Khi ÇÜ®c báo tin, h† Çã bÕ dª nh»ng viŒc Çang làm và tØ nh»ng nÖi xa nhÜ Scotland hay tØ miŠn B¡c nܧc Anh t§i Çây.

B‡ng ch®t xe cûa SÜ Phø tr© t§i. Tim tôi muÓn nhäy ra ngoài vì tôi Çang ÇÙng ª hàng cuÓi cùng ngay cånh cºa ra vào. SÜ Phø Çi ngang qua cºa và nói: "Ò, Hello...!" Tôi và m¶t sÜ t› ÇÙng cånh tôi, ÇÒng reo lên "Mmmmma", trong ngôn tØ quÓc t‰ cûa s¿ mØng vui quá Ç°i có nghïa là "Kính chào SÜ Phø! RÃt vui mØng ÇÜ®c g¥p Ngài!" Trông SÜ Phø thÆt xinh x¡n! Ngài choàng m¶t chi‰c áo khoác Ãm có mÛ chùm ÇÀu thÆt ki‹u c† v§i mái tóc m§i ÇËp và rÃt th‹ thao. Ngài t§i trܧc chánh ÇiŒn, nÖi có Ç¥t chi‰c gh‰ ngÒi cûa Ngài, rÒi Çi ngang qua vào nhà b‰p (tôi nghï là ngài Çã gia trì thÙc æn), trܧc khi b¡t ÇÀu nói chuyŒn và vui Çùa cùng chúng tôi.

SÜ Phø cÛng nói v§i chúng tôi r¢ng viŒc Ngài ljn Çây không phäi dÍ. Ngài Çã Çi tØ Miami sang t§i Çây Ç‹ g¥p chúng tôi. Không phäi chuy‰n Çi c¿c nh†c mà là áp l¿c bên trong Çè lên Ngài rÃt månh. Ngài nói v§i chúng tôi r¢ng rÃt khó giäi thích, vì nh»ng Çau kh° mà Ngài cäm nhÆn không dÍ gì hi‹u và bày tÕ b¢ng ngôn ng» trÀn gian. ñ‹ cho chúng tôi m¶t š niŒm, Ngài nói bÖi qua bi‹n ÇÓi v§i Ngài còn dÍ hÖn là t§i Çây. Th¿c vÆy, Ngài cho bi‰t, viŒc Çó còn Ç« kh° sª hÖn cho Ngài. Tôi nghï có lë SÜ Phø không muÓn chúng ta bi‰t t§i nh»ng Çau kh° bên trong mà Ngài chÎu Ç¿ng, nhÜng tôi nghï n‰u chúng ta bi‰t Ngài Çã phäi Çau ǧn dÜ©ng nào, thì có lë chúng ta së siêng næng thiŠn nhiŠu hÖn, và khuy‰n khích chúng ta cÀu nguyŒn cho nhøc th‹ cûa Ngài.

Sau bài h†c giá trÎ này, SÜ Phø Çã mau chóng khi‰n cho bÀu khí trª nên vui tÜÖi hÖn b¢ng cách yêu cÀu nh»ng c¥p v® chÒng sÓng hånh phúc k‹ låi nh»ng niŠm vui sÓng bên nhau cûa h†. RÒi SÜ Phø kêu chúng tôi thiŠn. Ngài còn chÌ cho nh»ng ngÜ©i không phäi là ÇÒng tu m¶t phÜÖng pháp thiŠn ÇÖn giän Ç‹ m†i ngÜ©i trong phòng có th‹ cùng thiŠn chung v§i nhau. Chúng tôi thiŠn m¶t lúc và SÜ Phø Çã Çánh thÙc chúng tôi tØ cÖn Çåi ÇÎnh! Sau Çó, chúng tôi dÜ©ng nhÜ sÓng trong m¶t Çåi gia Çình. ChÌ có m¶t luÒng næng l¿c duy nhÃt trong cæn phòng này, m†i ngÜ©i cùng hܪng, cho dù ch‡ có nhÕ và phòng có chÆt, chúng tôi cÛng không cäm thÃy là chen chúc nhau. M†i ngÜ©i ÇŠu ª trong trång thái pháp h› tràn ÇÀy. SÜ Phø cÛng ngÒi xuÓng thoäi mái v§i chúng tôi, và nói Çùa r¢ng: "€!... Quš vÎ låi b¡t tôi làm viŒc n»a, hº?" khi có các ÇÒng tu nói chuyŒn v§i Ngài và hÕi Ngài!

SÜ Phø ti‰p tøc thÄy kËo cho chúng tôi, khi Ngài nói chuyŒn v§i m†i ngÜ©i. Ngài Çã ném kËo cho h† trong gi»a cu¶c chuyŒn trò!

ThÆt dÍ thÜÖng bi‰t bao. Ngài còn cÓ ném kËo ra kh¡p nÖi cho m†i ngÜ©i ª cuÓi phòng. KËo phû ngÆp ÇÀu h†. M†i ngÜ©i thích thú. Sau khi SÜ Phø trä l©i các câu hÕi, chúng tôi cùng nhau æn uÓng. Ò! ThÙc æn ngon làm sao! ThÆt là m¶t b»a cÖm nhiŠu hÜÖng vÎ v§i các món æn ngon miŒng.

BuÒn thay, SÜ Phø phäi ra vŠ vì Çã quá trÍ. Chúng tôi vÅy tay chào Suma Ching Hai yêu ÇÃu v§i nh»ng nø cÜ©i cám Ön vŠ niŠm chân phúc tuyŒt v©i này. M¶t bu°i tÓi chÃm dÙt và chúng tôi ra vŠ trong niŠm vui pháp h› tràn ÇÀy. Vì áp l¿c cûa công viŒc ª nÖi khác, Ngài Çã r©i Anh quÓc sau Çó. NhÜng m†i ngÜ©i ª Anh rÃt phÃn khªi sau khi g¥p vÎ thÀy yêu quš cûa chúng ta và bÀu không khí chân phúc vÅn còn Çây! Cám Ön SÜ Phø, vÎ ThÀy Kính yêu Çã t§i thæm chúng con. Chúng con nguyŒn tinh tÃn hành thiŠn và cÀu xin v§i ÇÃng Cha Tr©i cho thân xác SÜ Phø b§t ǧn Çau.


Cu¶c Hành Trình Cûa Tôi V§i Minh SÜ

Do chuÄn ÇÒng tu Victoria Valdes Jones, Anh QuÓc
(Nguyên væn ti‰ng Anh)

Hôm Ãy, tôi Çã nhÆn ÇÜ®c m¶t cú ÇiŒn thoåi cûa m¶t vÎ chuÄn ÇÒng tu, trong m¶t trång thái xúc Ƕng gi»a s¿ sung sܧng Çiên cuÒng và ngÃt ngây. Trong s¿ hân hoan dÒn dÆp, chÎ cho bi‰t chúng tôi phäi Çi Luân ñôn cÃp th©i vì SÜ Phø s¡p t§i lúc 7:30 chiŠu. Tôi v¶i vã thu x‰p Çi Luân ñôn càng s§m càng tÓt, nhÜng trong s¿ chÃp nhÆn hoàn cänh ÇÄy ÇÜa mà lòng thì dºng dÜng, không chút xúc Ƕng. Vâng, tôi muÓn g¥p SÜ Phø. Vâng, tôi muÓn ÇÜ®c truyŠn Tâm ƒn. NhÜng tôi chÃp nhÆn m†i chuyŒn xäy ljn. Ra khÕi tÌnh Chester, thu¶c miŠn B¡c Anh quÓc, chúng tôi lái xe hàng gi© dܧi cÖn giông tÓ, h‰t trÆn này t§i trÆn khác. Không bao lâu sau, s¿ vui mØng cûa ngÜ©i bån chuÄn ÇÒng tu lây sang tôi, khi‰n chúng tôi không còn Ç‹ š gì ljn ÇÜ©ng xá nguy hi‹m n»a. Trên ÇÜ©ng t§i Luân ñôn chúng tôi nói chuyŒn huyên thuyên, và t§i ÇÎa Çi‹m hËn hÖi trÍ m¶t chút. BÀu không khí ª Çây vô cùng háo hÙc. Chúng tôi t§i chÜa ÇÜ®c bao lâu thì SÜ Phø bܧc vào cºa. Tôi së không bao gi© quên bu°i chiŠu hôm Ãy, ngày Çánh dÃu b ܧc ÇÀu trên cu¶c hành vŠ Quê HÜÖng cûa tôi.

Nh»ng næm trܧc Çây, tôi tܪng r¢ng mình Çã Çang trên "cu¶c hành trình", nhÜng thÆt ra tôi nghï nó chÌ là nh»ng bܧc sºa soån mà thôi. Tôi may m¡n ÇÜ®c ngÒi hàng ÇÀu ch‡ chân SÜ Phø. Khi tôi chæm chú nhìn vào m¥t Ngài, m¶t cäm giác thÖ ngây, ÇÀy tin tܪng và m¶t tình thÜÖng vô ÇiŠu kiŒn cûa ngÜ©i con ÇÓi v§i mË dÜ©ng nhÜ bÎ quên lãng tØ lâu, nay trª låi xâm chi‰m hÒn tôi. Tình thÜÖng yêu và s¿ thiŒn lành nhÜ Çang ôm Ãp toàn th‹ cæn phòng. Chúng tôi ngøp l¥n trong b‹ tình thÜÖng trong lúc th‰ gi§i ngoài kia nhÜ tan bi‰n. TÃm lòng tØ bi cûa Ngài nhÜ suÓi chäy tuôn ra tØ c¶i nguÒn vô tÆn. NhÜ giòng sông nܧc cuÓn không ngØng, chäy cho ljn khi vŠ t§i tÆn nguÒn, måch nܧc càng ngày càng månh. Tình thÜÖng chan chÙa t§i n‡i tôi cäm thÃy mình nhÜ thoát ra khÕi nh»ng änh hܪng cûa th‰ gi§i vô thÜ©ng. Tôi nh§ có lÀn džc r¢ng nh»ng linh hÒn giäi thoát h† rÃt th© Ö vŠ vÆt chÃt. Tôi tin r¢ng SÜ Phø sinh ra trên trái ÇÃt này Ç‹ Çem an bình ljn cho m†i chúng sinh. Ngài không sÓng cho riêng mình, mà chÌ vì l®i ích và niŠm vui cûa chúng sinh. MÓi quan tâm duy nhÃt cûa SÜ Phø là dÅn d¡t chúng ta trª vŠ Thiên QuÓc. Nhøc th‹ cûa Ngài là nÖi Än náu cho chúng ta. Ngài phøng s¿ trong tình yêu siêu viŒt ÇÓi v§i chúng ta, nh»ng kÈ may m¡n ÇÜ®c theo Ngài.

N‰u sau này không bao gi© tôi có dÎp g¥p SÜ Phø lÀn n»a và chÌ g¥p Ngài m¶t lÀn này, tôi së ghi nh§ mãi bu°i chiŠu hôm Ãy, trong tôi m¶t cäm giác hân hoan sung sܧng, m¶t tình yêu thÜÖng trong tim bØng sÓng dÆy. SÜ Phø Öi, Ngài nhÜ ánh thái dÜÖng, tình thÜÖng cûa Ngài tÕa kh¡p m†i nÖi; Ngài nhÜ không gian, tình thÜÖng cûa Ngài là vô tÆn, xuyên thÃu vào con ngÜ©i cûa chúng con trong an vui hånh phúc. Ngài dåy chÌ có lòng kiên trì và s¿ tinh tÃn m§i có th‹ bi‰t ÇÜ®c møc Çích cûa mình. Chúng ta không nên khinh thÜ©ng hay h©i h®t, nh»ng thái Ƕ thông thÜ©ng mà chúng ta hay m¡c phäi. Chúng ta phäi lܧt qua dáng vÈ bên ngoài mà Çi vào cái ÇËp bên trong. Và sau cùng, chúng ta hãy nh§ r¢ng khi Çi tìm s¿ khai ng¶ và ánh sáng vïnh cºu, tình thÜÖng t¿ Ƕng cÛng ljn theo.


ChuyŒn NhÕ Tu Hành

Ngày Nào CÛng TuyŒt V©i

SÜ t› Ti‹u Væn, Hoa Kÿ

Có m¶t lÀn, thÀy giáo Anh væn bäo chúng tôi vi‰t m¶t bài væn ng¡n v§i t¿a ÇŠ là "Ngày xÃu nhÃt cûa tôi" (My worst day). Tôi nhÆn ÇÜ®c bài, suy nghï rÃt lâu mà không nghï ra có m¶t ngày nào là ngày xÃu nhÃt cûa tôi. N‰u tôi có g¥p phäi m¶t chút gì không vui,

SÜ Phø cÛng Çã giäi quy‰t kÎp th©i, Ç‹ tôi hi‹u ÇÜ®c nh»ng chuyŒn không vui vÈ Çó chÌ là m¶t trong nh»ng bài h†c Ç‹ tôi t¿ sºa Ç°i mà thôi. ñÒng th©i cách giäi quy‰t cûa SÜ Phø rÃt khéo léo và thú vÎ, cho tôi thêm m¶t chút lÜÖng th¿c cho tÜ tܪng. Tôi không cÀm ÇÜ®c š nghï "Ò! S¿ Phø quä tuyŒt v©i!"

Cho nên tôi muÓn ÇŠ nghÎ thÀy giáo Anh væn sºa t¿a ÇŠ bài væn thành "Ngày tuyŒt v©i nhÃt" thì bài væn cûa tôi së lÜu loát hÖn, tåi vì m‡i ngày ÇŠu tuyŒt v©i - tØ khi theo SÜ Phø tu hành.