Bän Tin Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ#93
SÜ Phø Khai thÎ

S¿ HuyŠn Bí Cûa VÛ Trø

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ giäng tåi HÒng Kông
Ngày 29 tháng 2, 1992 (Nguyên væn ti‰ng Trung Hoa)

ñÎa cÀu chúng ta có m¶t s¿ væn minh ti‰n b¶ rÃt tÓt. Chúng ta có rÃt nhiŠu døng cø và máy móc khi‰n cho Ç©i sÓng cûa chúng ta thêm dÍ chÎu. NhÜng dܧi m¡t cûa ngÜ©i tu hành, ÇÎa cÀu cûa chúng ta chÜa Çû væn minh. Có nh»ng ngÜ©i tu hành có th‹ Çi ljn các tinh cÀu khác, th‰ gi§i khác, không b¢ng nhøc th‹ này mà dùng linh th‹ Ç‹ Çi. H† có th‹ quan sát các tinh cÀu khác, th‰ gi§i khác và có th‹ h†c hÕi nh»ng ÇiŠu Çem låi l®i ích cho m†i ngÜ©i ª ÇÎa cÀu này. Có ngÜ©i có th‹ làm ÇÜ®c nhÜ th‰, có ngÜ©i Çã vi‰t sách vŠ các th‹ nghiŒm xuÃt hÒn cûa h†.

Vô SÓ Dân Chûng Và Th‰ Gi§i

ñÓi v§i truyŠn thÓng PhÆt giáo thì ÇiŠu này không có gì là m§i lå. Thí dø, PhÆt Thích Ca Mâu Ni Çã bi‰t và nói t§i rÃt nhiŠu th‰ gi§i cùng các tinh cÀu khác. Ngài nói ñông PhÜÖng có th‰ gi§i LÜu Ly Quang PhÆt, DÜ®c SÜ PhÆt, Tây PhÜÖng có th‰ gi§i A Di ñà PhÆt và h¢ng hà sÓ sÓ các th‰ gi§i khác nhiŠu nhÜ cát sông H¢ng. Tuy nhiên, không phäi tÃt cä các th‰ gi§i này ÇŠu væn minh hay thu¶c Ç£ng cÃp tÓi thÜ®ng. Có nh»ng th‰ gi§i còn låc hÆu hÖn chúng ta. M¶t sÓ khá ti‰n b¶ vŠ kÏ thuÆt nhÜng cách sÓng và trình Ƕ tâm linh cûa h† låi khác v§i th‰ gi§i chúng ta.

Thí dø, m¶t sÓ th‰ gi§i có th‹ ch‰ tåo dïa bay Ç‹ có th‹ du hành tØ m¶t tinh cÀu này ljn m¶t tinh cÀu khác rÃt nhanh. Có th‰ gi§i chuyên môn ch‰ tåo dïa bay Ç‹ xuÃt cäng sang các tinh cÀu khác. Có th‹ m¶t ngày nào Çó ÇÎa cÀu cûa chúng ta së mua m¶t hai cái dïa bay. ñiŠu này không phäi là không làm ÇÜ®c. Trong quá khÙ chúng ta không hŠ nghï là có th‹ Çi tØ MÏ sang HÒng Kông. Và trܧc khi Kha Luân BÓ Ç¥t chân lên ÇÃt Hoa Kÿ, không ai nghï là có mänh ÇÃt này. TÜÖng t¿, chúng ta sau này cÛng có th‹ t§i các tinh cÀu khác v§i m¶t vÆn tÓc còn nhanh hÖn cä dïa bay n»a. Chúng ta có th‹ dùng trí huŒ, linh th‹, næng l¿c cÓ h»u cûa mình Ç‹ xuÃt ra, và chúng ta së có th‹ Çi t§i bÃt cÙ nÖi nào mình muÓn.

Tôi bi‰t gÀn Çây th‰ gi§i cûa chúng ta có nhiŠu bi‰n chuy‹n. NhiŠu viŒc Çã xäy ra. Tuy nhiên, chúng ta vÅn còn °n ÇÎnh và ÇÎa cÀu cûa chúng ta vÅn còn ª ÇÜ®c. Có m¶t sÓ tinh cÀu còn tŒ håi hÖn nhiŠu. Thí dø tåi nh»ng th‰ gi§i sän xuÃt ra dïa bay, s¿ tu hành không ÇÜ®c ph° thông vì con ngÜ©i ª Çây dính liŠn v§i máy móc. Ÿ m¶t vài nÖi khác có th‹ có s¿ th¥ng dÜ trong viŒc sän xuÃt ngÜ©i máy, giÓng y nhÜ ngÜ©i thÆt, rÃt khó phân biŒt ai thÆt ai giä. ñôi khi, h† lŒ thu¶c và quen xº døng máy móc nhiŠu quá nên Çã trª thành xa lå v§i nhau và rÃt khó câu thông. H† thích nói chuyŒn v§i ngÜ©i máy hÖn.

Cho nên tôi không ljn Çây Ç‹ gi§i thiŒu nh»ng th‰ gi§i Çó, hay xác nhÆn r¢ng nŠn væn minh cûa nh»ng th‰ gi§i Çó tÓt hÖn cûa chúng ta. Có nh»ng th‰ gi§i tÓt và có nh»ng th‰ gi§i xÃu. Ngoåi trØ nh»ng th‰ gi§i tâm linh tu hành thÆt s¿, nh»ng th‰ gi§i khác cÛng hÖi giÓng nhÜ ÇÎa cÀu cûa chúng ta vÆy, væn minh hÖn m¶t chút, ho¥c låc hÆu hÖn m¶t chút mà thôi. Chúng ta, nh»ng ngÜ©i tu Pháp Môn Quán Âm, ÇÜÖng nhiên là thích Çi nh»ng cänh gi§i tÓi cao hÖn và thoát khÕi th‰ gi§i luân hÒi sanh tº này. Không phäi ÇÎa cÀu cûa chúng ta ª Çây m§i có sanh tº luân hÒi. S¿ luân hÒi, oán hÆn, chi‰n tranh và tranh chÃp ÇŠu ph° thông tåi nhiŠu hành tinh khác ª cùng trình Ƕ v§i chúng ta. Có nÖi còn tŒ hÖn vì càng væn minh, thì vÛ khí và Ƕc dÜ®c càng l®i håi, khä næng tàn phá càng kinh hoàng hÖn. Cho nên ÇÎa cÀu này còn là nÖi có th‹ nÜÖng t¿a ÇÜ®c.

Chúng ta cÛng bi‰t rÃt nhiŠu quÓc gia và nhiŠu nÖi không tÓt, không hòa bình hay phÒn thÎnh nhÜ HÒng Kông. Không phäi là ThÜ®ng ñ‰ bÃt công. N‰u nhân loåi chúng ta vô tình g¥p phäi hay sinh ra trong hoàn cänh này, ÇŠu bªi vì chúng ta Çã ch†n lÀm ÇÜ©ng tØ nhiŠu ki‰p hay tØ hàng træm, hàng ngàn næm trܧc. Tình trång cûa chúng ta hôm nay không phäi là tØ lúc chúng ta sanh ra mà có. N‰u tu hành, chúng ta có th‹ thÃy ÇÜ®c ti‹u sº cûa mình tØ mÃy ngàn, mÃy vån, mÃy t› næm. Linh hÒn cûa m¶t ngÜ©i rÃt Ç¥c biŒt và ti‹u sº cûa m¶t ngÜ©i rÃt có š nghïa. NgÜ©i ta còn có gì Çó hÖn cái ÇÜ®c mŒnh danh là ông VÜÖng, bà LÜu, hay Charles. M‡i ngÜ©i ÇŠu có m¶t ti‹u sº rÃt dài rÃt vï Çåi. ñiŠu này có th‹ ki‹m chÙng ÇÜ®c. VÛ trø cûa chúng ta có rÃt nhiŠu th‰ gi§i. Khi nhân loåi chúng ta ch‰t Çi, chúng ta së sang m¶t th‰ gi§i khác. Cái ch‰t không phäi là chÃm dÙt m†i ÇiŠu. Có nh»ng th‰ gi§i chúng ta có th‹ bi‰t vŠ quá khÙ cûa mình n‰u ljn Çó. Cho dù n‰u không tu m¶t pháp môn tÓi thÜ®ng, chúng ta cÛng có th‹ thÃy cä quá khÙ và tÜÖng lai cûa mình. Tuy nhiên, m¶t ngÜ©i tu hành cao chÌ có th‹ tìm thÃy quá khÙ mà không thÃy tÜÖng lai cûa mình, vì h† có th‹ thoát khÕi nghiŒp chܧng trong quá khÙ, và sáng tåo tÜÖng lai cûa mình.

M¶t sÓ trong quš vÎ có th‹ Çang tu hành và bi‰t nh»ng chuyŒn này. Khi tôi nói là quš vÎ hi‹u ngay. Có th‹ quš vÎ Çã có nh»ng kinh nghiŒm này và Çã Çích thân Çi thæm vÛ trø huyŠn bí. V§i nh»ng ngÜ©i chÜa bi‰t, có th‹ cäm thÃy xa lå m¶t chút. NhÜng ÇÓi v§i nh»ng ngÜ©i tu hành, thì không có gì là vï Çåi cä. GiÓng nhÜ quš vÎ h†c Anh væn thì bi‰t nói ti‰ng Anh vÆy, còn nh»ng ngÜ©i không h†c Anh væn, ÇÜÖng nhiên không hi‹u quš vÎ nói gì. NgÜ©i bi‰t ti‰ng Anh, khi quš vÎ vØa mª miŒng ra là h† hi‹u liŠn. Quš vÎ có th‹ ÇÓi Çáp v§i nhau trong m¶t phÜÖng cách rÃt sÓng Ƕng và rõ ràng, trong khi ngÜ©i không bi‰t ti‰ng Anh thì không làm ÇÜ®c. ñây chÌ là m¶t vÃn ÇŠ bi‰t và không bi‰t. CÛng giÓng nhÜ v§i tÃt cä các môn khoa h†c tåi th‰ gi§i cûa chúng ta. Có ngÜ©i h†c vŠ y khoa, có ngÜ©i h†c vŠ cÖ khí. H† ÇŠu trª thành nh»ng chuyên gia và hi‹u nh»ng gì mà ngÜ©i kia nói ho¥c làm, nhÜng ngÜ©i ngoài nhÜ chúng ta không hi‹u h†. Có m¶t sÓ khoa h†c siêu th‰ gi§i, nhÜ chúng ta có th‹ nghiên cÙu Ç©i sÓng cûa tinh cÀu khác, ho¥c bi‰t ÇÜ®c quá khÙ, tÜÖng lai.

NhÜng s¿ Çåt thành cao nhÃt cûa ngÜ©i tu hành là ÇÜ®c trình Ƕ nhÜ PhÆt Thích Ca Mâu Ni ho¥c Chúa Giê Su Kitô g†i là, "liÍu thoát ÇÜ®c sanh tº, trª vŠ Quê HÜÖng cûa mình." Quê HÜÖng cûa mình ª Çâu? Ÿ m¶t th‰ gi§i thÆt cao, thÆt cao. Tôi không ám chÌ vŠ khoäng cách, mà là th‰ gi§i vô thÜ®ng. Không có gì ª ÇÎa cÀu này có th‹ so sánh ÇÜ®c. Chúng ta có th‹ không muÓn lÜu låi ÇÎa cÀu này, mà muÓn vŠ nguÒn c¶i cûa chúng ta, nÖi mà chúng ta xuÃt phát. XÜa kia rÃt lâu, có th‹ nói r¢ng tØ mÃy ngàn, mÃy træm, mÃy vån, mÃy t› næm trܧc, chúng ta Çã ljn Çây, cùng sÓng và khai hoang, phát tri‹n th‰ gi§i này, và cùng nhau trao Ç°i cäm tình và kinh nghiŒm; có kinh nghiŒm tÓt, có kinh nghiŒm xÃu. Kinh nghiŒm tÓt khi‰n chúng ta tÓt ÇËp hÖn. Kinh nghiŒm xÃu Çôi khi khi‰n chúng ta hay hÖn và Çôi khi cÛng tŒ hÖn. NhiŠu kinh nghiŒm tÓt và xÃu Çã in vào tiŠm thÙc cûa chúng ta, ghi låi thái Ƕ và nh»ng kinh nghiŒm giÓng nhÜ m¶t máy ÇiŒn toán. N‰u chúng ta chÌ ghi toàn chuyŒn xÃu, thì chúng ta bi‰n thành ngÜ©i xÃu; n‰u chúng ta chÌ ghi toàn chuyŒn tÓt, thì chúng ta bi‰n thành ngÜ©i rÃt tÓt. ñây là m¶t ti‰n trình h†c hÕi.

Có khi chúng ta t¿ g†i là t¿ do ch†n l¿a. Khi xuÓng Çây lÀn ÇÀu, chúng ta còn bi‰t phán Çoán, bi‰t phân biŒt kinh nghiŒm nào phäi hÃp thø, phäi h†c tÆp, phäi quš báu và kinh nghiŒm phäi chÓi bÕ. NhÜng có khi chúng ta sao lãng, u‹ oäi và không quan tâm t§i ÇiŠu gì tÓt, viŒc gì xÃu. Các kinh nghiŒm bám lÃy chúng ta và m‡i lÀn chúng ta phän Ùng tùy theo chúng. N‰u chúng ta coi nó là m¶t kinh nghiŒm tÓt, chúng ta phän Ùng m¶t m¶t cách nào Çó; nhÜng khi nó xÃu, chúng ta cÛng phän Ùng giÓng nhÜ vÆy. Nó trª thành thói quen và khi chúng ta quen v§i nó rÒi, chúng ta së phän Ùng càng ngày càng giÓng và càng thÜ©ng xuyên hÖn. Trong tình trång tÜÖng t¿ nhÜ vÆy, chúng ta phän Ùng giÓng nhau, lúc Çó chúng ta g†i là nghiŒp chܧng, bÎ nhân quä c¶t låi, Çây chÌ là thói quen Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p mà thôi. M¶t phän Ùng t¿ nhiên. Chúng ta thâu nó låi và phát ra giÓng nhÜ vÆy.

ñó không phäi là Chân Ngã cûa chúng ta. TiŠm thÙc cûa chúng ta cÛng giÓng nhÜ m¶t máy ÇiŒn toán. Khi bܧc vào th‰ gi§i bên trong, chúng ta së thÃy b¶ máy ÇiŒn toán cûa chính mình và bi‰t nh»ng hành vi trong quá khÙ. ñiŠu này không có gì là huyŠn bí cä. N‰u chúng ta nghï r¢ng ÇÀu óc này không giÓng b¶ máy ÇiŒn toán, vÆy chúng ta làm sao h†c ÇÜ®c ÇiŠu gì? ChÙng minh rÃt rõ ràng. Chúng ta có th‹ h†c hÕi! Khi chúng ta h†c Anh væn thì chúng ta nh§ ti‰ng Anh. N‰u h†c ti‰ng Quäng ñông thì chúng ta nh§ ti‰ng Quäng ñông. Nó cÛng giÓng nhÜ m¶t cái máy thâu âm vÆy, m¶t máy ÇiŒn toán có th‹ thu thÆp và ÇÜa ra nh»ng d» kiŒn. ñiŠu này nghïa là bên trong cûa chúng ta thÆt s¿ có m¶t cái g†i là ÇiŒn não mà chúng ta g†i là tiŠm thÙc. S¿ ch‰t không tiêu hûy tiŠm thÙc này vì nó không phäi là vÆt chÃt, mà là m¶t loåi ÇiŒn toán tâm linh. Chúng ta có th‹ nói nó vô hình, nhÜng không có nghïa là không th‹ thÃy ÇÜ®c. Vô hình ÇÓi v§i m¡t cûa chúng ta, m¡t thÎt cûa chúng ta. V§i m¡t trí huŒ hay thiên nhãn thì nó không vô hình. Tôi nói nh»ng chuyŒn này không phäi rÃt cao Ç£ng, vì nh»ng gì cao Ç£ng låi rÃt khó nói (SÜ Phø cÜ©i). Cho nên chúng tôi chÌ nói nh»ng ÇiŠu hÖi bình thÜ©ng Ç‹ m†i ngÜ©i có th‹ hi‹u ÇÜ®c.

N‰u quš vÎ Çã nghe t§i nh»ng ÇiŠu tôi vØa nói, r¢ng có ngÜ©i có th‹ thÃy ÇÜ®c quá khÙ và tÜÖng lai, quš vÎ cÛng ÇØng nghï là tôi thÀn kÿ bí hi‹m gì. Không. Tôi chÌ ám chÌ t§i m¶t loåi ÇiŒn não mà chúng ta có th‹ thÃy. M¶t máy ÇiŒn toán vÆt th‹ ÇÜ®c nhìn b¢ng m¡t thÎt, trong khi m¶t máy ÇiŒn toán vô hình có th‹ nhìn v§i m¡t vô hình. S¿ khác biŒt là chúng ta dùng nh»ng døng cø khác trong m¶t phÜÖng cách khác mà thôi. Tôi không nghï r¢ng có cao v©i hay thÀn bí gì cä. Có th‹ lÀn ÇÀu tiên chúng ta nghe ÇÜ®c ÇiŠu này nên nghï r¢ng rÃt thÀn bí, nhÜng th¿c t‰ không phäi vÆy. Nó rÃt khoa h†c và rÃt h®p lš. Chúng ta Çang träi qua sinh tº luân hÒi Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p, vì chúng ta không th‹, và không bi‰t cách xóa bÕ nh»ng ÇiŠu trong b¶ máy ÇiŒn toán vô hình này.

Chúng ta có th‹ xóa bÕ nhiŠu cái trong m¶t máy ÇiŒn toán thông thÜ©ng hay trong ngÜ©i máy. Chúng ta có th‹ tháo g« và làm lÕng nh»ng con Óc cûa nó Ç‹ tay m¶t nÖi và ÇÀu m¶t ngä. NgÜ©i máy bÎ hÜ. Hay chúng ta có th‹ phá hûy máy ÇiŒn toán cûa mình b¢ng cách bÃm m¶t nút. Máy së hÜ vì nó chÌ là m¶t cái máy ÇiŒn toán vÆt chÃt, m¶t máy vÆt th‹. Tuy nhiên, máy ÇiŒn toán bên trong cûa chúng (SÜ Phø chÌ vào ÇÀu) l®i håi hÖn vì nó không phäi là vÆt chÃt. N‰u chúng ta không bi‰t cách xóa bÕ các d» kiŒn b¢ng m¶t phÜÖng pháp vô hình, nó së ª v§i chúng ta Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p và lôi cuÓn chúng ta. Khi ch‰t, chúng ta së dÅn theo ÇiŒn não này, vì nó không phäi là vÆt chÃt. Thân th‹ vÆt chÃt cûa chúng ta có th‹ bÎ hÜ Çi, nhÜng ÇiŒn não hay linh hÒn thì không. Chân Ngã cûa chúng ta vÅn bÎ giam lÕng trong m¶t thân th‹ khác.

Thân Th‹ Có NhiŠu L§p

Thân th‹ có rÃt nhiŠu, rÃt nhiŠu Ç£ng cÃp. Thí dø nhøc th‹ này hÖi dÀy và hÖi thô, chúng ta có th‹ thÃy ÇÜ®c, r© ÇÜ®c. M¶t loåi thân th‹ khác, có khi chúng ta thÃy ÇÜ®c b¢ng m¡t thÎt nhÜng r© không ÇÜ®c. Có m¶t loåi thân th‹ khác mà chúng ta không thÃy ÇÜ®c cÛng không r© không ÇÜ®c, nhÜng có th‹ cäm nhÆn ÇÜ®c. Chúng ta có th‹ thÃy nó n‰u Çåt t§i m¶t Ç£ng cÃp cao hÖn. Có m¶t loåi thân th‹ khác không giÓng thân th‹, nó rÃt sáng, có uy l¿c và ái l¿c rÃt l§n. ñó là Bän Lai DiŒn Møc chân chánh cûa chúng ta, là Chân Ngã cûa mình.

N‰u Chân Ngã này cûa chúng ta chÜa thoát lìa b¶ áo ngoài thô thi‹n Çó ho¥c cái vÕ quÀn áo bên ngoài (giÓng nhÜ nhøc th‹ vÆy) thì chúng ta Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p còn mang theo cái ÇiŒn não ª trong Çó, bªi vÅn còn h»u hình h»u tܧng, vô hình nhÜng ª m¶t loåi th‰ gi§i khác là h»u hình. Có khi chúng ta nghe có ngÜ©i nào Çó sau khi ch‰t, trª låi quÃy nhiÍu. Có khi nó hiŒn ra cho ngÜ©i khác thÃy. ñiŠu này là có thÆt, không phäi là không có. Vì thân th‹ cûa h† Çã bÎ hÜ hoåi, nhÜng linh hÒn cûa h† còn bÎ giam trong thân th‹ A Tu La, chúng ta g†i cái này là nhøc th‹, cái khác kia g†i là thân th‹ A Tu La. Cái mà chúng ta có Çây là nhøc thân. Có m¶t låi thân th‹ khác g†i là thân th‹ A Tu La. Nó vÅn là m¶t låi thân th‹ bÎ giäm lÕng. Linh hÒn chân chính cûa chúng ta, hay Chân Ngã, không phäi là m¶t thân th‹. Tuy nhiên, n‰u sau khi chúng ta Çåt ÇÜ®c cänh gi§i Çó, chúng ta muÓn bi‰n thành m¶t thân th‹, ÇÜÖng nhiên rÃt dÍ dàng. Chúng ta có th‹ hiŒn ra cho ngÜ©i ta xem. NhÜng ÇiŠu này không giÓng linh hÒn sau khi ch‰t Çi rÒi hiŒn ra quÃy nhiÍu.

HÒi nãy tôi nói ÇiŒn não cûa chúng ta thâu thÆp rÃt nhiŠu thÙ và chúng ta không trÓn thoát khÕi nh»ng kinh nghiŒm Çó. ñó là bªi vì m¶t khi Çåt ÇÜ®c kinh nghiŒm Çó, chúng ta nghï r¢ng chÌ có vÆy thôi. Cho nên chúng ta Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p sanh ra rÒi låi vŠ låi, vŠ låi rÒi låi tái sanh, bªi vì chúng ta có kinh nghiŒm Çó, có tài liŒu Çó ª Çây Ç®i chúng ta. Cho nên ch‰t không phäi là h‰t. Các d» kiŒn vÅn còn Çây nên chúng ta còn phäi trª vŠ vì chúng ta không thÕa mãn, không h†c Çû vŠ m¶t sÓ viŒc. Chúng ta vÅn còn s¿ ham muÓn mà chúng ta m§i ÇÜ®c m¶t nºa hay m§i b¡t ÇÀu hܪng thø thì Çã ch‰t. Cho nên chúng ta muÓn trª låi nºa và vui hܪng chúng v§i m¶t thân th‹ khác.

Khoa h†c cûa th‰ gi§i này không Çû tÓt. Ÿ th‰ gi§i khác chúng ta giäng kinh không cÀn máy vi âm. Có m¶t sÓ th‰ gi§i khác không cÀn ngôn ng», m¶t vÎ minh sÜ ÇÙng Çó nhÜ m¶t luÒng ánh sáng vÆy, nhìn thì giÓng nhÜ có thân th‹ nhÜng không phäi thân th‹ rÃt rõ ràng, chÌ có m¶t luÒng ánh sáng thÆt sáng. Quš vÎ thÃy ánh sáng này cÙ sáng, cÙ ch§p, thính chúng ÇŠu hi‹u h† nói gì, không cÀn nhiŠu ngôn ng», thì không cÀn phäi phiên dÎch, không cÀn nhiŠu máy móc. Còn chúng ta trên ÇÜ©ng Çi nghe giäng pháp, xe n¢m d†c ÇÜ©ng và không chÎu chåy. Máy móc cûa th‰ gi§i này chÜa Çû tÓt. Tôi hy v†ng r¢ng có m¶t ngày chúng ta cÛng có th‹ dùng dïa bay, ít nhÃt cÛng có th‹ dùng dïa bay Çi tinh cÀu khác chÖi, xem xét máy móc cûa h†, nŠn væn minh cûa h†, ho¥c phÜÖng thÙc tu hành cûa h†, rÒi Çem vŠ nhà cho m†i ngÜ©i thܪng thÙc thì tiŒn l®i m¶t chút. Tôi chÌ nói mà thôi, không th‹ chÙng minh cho quš vÎ coi, ngoåi trØ quš vÎ tu cùng m¶t pháp môn v§i tôi. Quš vÎ siêng næng tu hành, së t¿ thÃy nh»ng gì tôi thÃy, së bi‰t nh»ng gì tôi nói là th¿c. Không có cách nào Ç‹ chÙng minh cä.

Thí dø, n‰u tôi không h†c ti‰ng Quäng ñông nhÜ quš vÎ, khi quš vÎ nói bài thÖ ti‰ng Quäng ñông nào Çó hay và thích thú, ho¥c ti‹u sº m¶t ngÜ©i Quäng ñông nào Çó, tôi cÛng không th‹ nào tin quš vÎ hay hi‹u rõ ÇÜ®c, vì tôi không h†c cùng m¶t viŒc v§i quš vÎ. Tuy nhiên, tôi cÛng cÓ g¡ng gi§i thiŒu cho quš vÎ, vì tôi tin tܪng linh hÒn bên trong cûa quš vÎ së hi‹u tôi nói gì. Trí huŒ bên trong hi‹u, chÙ không phäi ÇÀu óc. ñÀu óc có th‹ không hi‹u tôi, nhÜng ÇiŠu khi‰n cho con ngÜ©i vï Çåi nhÃt là chúng ta có trí huŒ bên trong. Trí huŒ này Çã Çem chúng ta t§i Çây Ç‹ nghe thuy‰t giäng. Trí huŒ này Çã nói v§i chúng ta r¢ng ljn Çây thì tÓt hÖn. Nó hi‹u rÃt nhiŠu ÇiŠu mà ÇÀu óc không hi‹u, vì ÇÀu óc chÌ là m¶t cái máy mà thôi.

Thí dø, có vài ngÜ©i máy kia nhìn rÃt giÓng ngÜ©i, nhÜng th¿c t‰ không phäi là ngÜ©i. Chúng ta nghe nói có m¶t sÓ dïa bay bÎ n°, ho¥c có khi chúng ta thÃy ÇÜ®c nh»ng ngÜ©i, mà dïa bay Ç‹ låi ª Çây ho¥c nh»ng ngÜ©i tØ dïa bay xuÓng. Nh»ng ngÜ©i này có th‹ không phäi là ngÜ©i mà là ngÜ©i máy ÇÜ®c làm giÓng nhÜ ngÜ©i thÆt. ñôi khi chúng ta lÀm. NhÜng n‰u chúng ta có m¶t loåi døng cø giúp chúng ta phân biŒt nh»ng ngÜ©i máy v§i ngÜ©i thÆt vì cÃu tåo bên trong cûa h† khác. H† có nh»ng cÖ cÃu máy móc, con Óc, và b¶ phÆn cûa máy ÇiŒn toán bên trong; h† không có trái tim, buÒng ph°i và då dày. H† không th‹ tiêu hóa thÙc æn. Nh»ng ÇiŠu này cho bi‰t h† là ai. M¶t khi chúng ta gÀn v§i nh»ng ngÜ©i máy hÖn, chúng ta së khám phá ra là h† không có cäm xúc. H† không giÓng nhÜ ngÜ©i, không bi‰t ái tình là gì, không th‹ yêu thÜÖng ngÜ©i khác. NhÜng h† rÃt thông minh, bi‰t Çòi hÕi, có khi Çòi hÕi rÃt nghiêm tr†ng. Chúng ta hãy ngØng không nói vŠ nh»ng chuyŒn này n»a.

Xóa BÕ D» KiŒn Ghi Låi
Trong ñÀu ¹c

Bây gi©, tôi së chÌ cho quš vÎ bi‰t cách t¿ giäi thoát khÕi máy ÇiŒn toán Çã ghi nhÆn tÃt cä nh»ng viŒc tÓt xÃu tØ Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p. Có m¶t phÜÖng pháp cho viŒc Çó. Nh»ng ngÜ©i tu pháp môn Quán Âm có th‹ tÄy xóa nh»ng hÒ sÖ này. chúng ta có th‹ xóa Çi nh»ng ÇiŠu tÓt và xÃu, chÌ gi» låi nh»ng gì cÀn thi‰t. ñây là cách duy nhÃt Ç‹ quên ÇÜ®c nh»ng änh hܪng quá khÙ cûa chúng ta, Ç‹ có th‹ dÅn chúng ta t§i s¿ giäi thoát. ñiŠu này ÇÜ®c g†i là liÍu thoát sanh tº. Nh»ng ai bi‰t cách dùng máy ÇiŒn toán, có th‹ xóa tÃt cä các d» kiŒn trong máy mà chúng ta Çã cho vào khi nhÃn m¶t cái nút nào Çó. TÜÖng t¿, ÇiŒn não vô hình cÛng giÓng nhÜ vÆy, n‰u bi‰t cách, chúng ta có th‹ xóa các d» kiŒn rÃt nhanh. Vì th‰ chúng ta m§i có th‹ m¶t Ç©i giäi thoát và trª nên khai ng¶. Khai ng¶ là gì? Tåi sao phäi xóa Çi tài liŒu ghi nhÆn trong ÇiŒn não thì chúng ta m§i có th‹ khai ng¶? Bªi vì tài liŒu trong ÇiŒn não vô hình Çó che lÃp trí huŒ, Chân Lš cÀn bi‰t cûa chúng ta. ñÀu óc bên trong cûa chúng ta ÇÀy nh»ng chuyŒn quá khÙ mà chúng ta Çã thu thÆp và h†c hÕi tåi ÇÎa cÀu. Các d» kiŒn chân chánh mà chúng ta có trܧc khi xuÓng ÇÎa cÀu Çã bÎ nh»ng d» kiŒn rác rܧi thâu thÆp tØ Ç©i Ç©i ki‰p ki‰p làm che m© Çi. N‰u chúng ta xóa ÇÜ®c nh»ng ÇiŠu rác rܧi Çó, trí huŒ chân chánh và Chân Ngã mà chúng ta Çã có trܧc khi có nh»ng kinh nghiŒm tÓt xÃu, së hiŒn ra. Nó së sáng bóng trª låi khi chúng ta chùi rºa l§p bøi bÆm bám bên ngoài.

Có m¶t sÓ th‰ gi§i cÛng không có nhiŠu máy ÇiŒn toán, chÌ hÖi giàu hÖn th‰ gi§i cûa chúng ta m¶t chút, h† không cÀn làm gì cÛng có thÙc æn, cÛng có quÀn áo m¥c, bªi vì h† dùng š l¿c và š muÓn cûa h† Ç‹ tåo thành. H† có th‹ làm ÇÜ®c ÇiŠu này. NhÜng th‰ gi§i Çó cÛng không phäi là Ni‰t Bàn, không phäi là th‰ gi§i cûa PhÆt. Chúng ta có th‹ g†i là th‰ gi§i nhàn r‡i không có viŒc gì làm.

Quš vÎ có th‹ hÕi tôi: "Ò, Ngài hay quäng cáo vŠ các hành tinh khác và nói h† t§i Çó ª. Tåi sao không nói ngÜ©i ta ª låi ÇÎa cÀu này? Sau khi tu hành rÒi, chúng ta có th‹ ª låi Çây ÇÜ®c không?" ñÜ®c, quš vÎ có th‹ ª låi ÇÜ®c. ñiŠu mà tôi ngåi nhÃt là quš vÎ không th‹ phát tri‹n tài næng cûa mình. Chúng ta së bÎ nguy hi‹m ª Çây khi làm nh»ng viŒc khác ngÜ©i. Khi ngÜ©i ta khám phá ra m¶t phÜÖng pháp khoa h†c hay sáng ch‰ ra m¶t cái máy tÓt, ho¥c m¶t phÜÖng thÙc cÙu r‡i nhân loåi, ÇŠu bÎ ngÜ©i khác ganh tœ hãm håi. ñi‹n hình là Chúa Giê Su Kitô, ra giäng Chân Lš chÌ m§i có ba næm thôi, Çã bÎ ngÜ©i ta Çóng Çinh. N‰u quš vÎ là tín ÇÒ PhÆt giáo, có th‹ không džc Thánh Kinh nhiŠu, nhÜng tôi có džc Thánh Kinh, tôi bi‰t nh»ng gì Chúa Giê Su Kitô nói ÇŠu là Chân Lš. Các lÎch sº và chi‰n tranh ÇŠ cÆp t§i trong Thánh Kinh không do Chúa nói. Thánh Kinh cÛng không giÓng nhÜ nh»ng gì Chúa giäng. Thánh Kinh ghi låi nh»ng s¿ viŒc tØ lúc khai thiên lÆp ÇÎa ljn bây gi© -- nh»ng ÇiŠu thêm vào trong Thánh Kinh và không do Chúa nói. Ý tôi nói m¶t ngÜ©i giäng Chân Lš, giäng chuyŒn tÓt, khuyên ngÜ©i ta làm chuyŒn tÓt, khuyên ngÜ©i ta trì gi§i, nhÜ vÆy mà cÛng không sÓng ÇÜ®c.

Dù sao chæng n»a, cÛng còn hy v†ng cho chúng ta. N‰u m†i ngÜ©i chúng ta ÇŠu tu hành, ÇŠu nhÆn bi‰t Çåo ÇÙc, ÇŠu liÍu ng¶ tri‰t h†c cûa Lão Tº, Kh°ng Tº, rÒi Çem Ùng døng cho th‰ gi§i cûa chúng ta cùng v§i nh»ng ti‰n b¶ khoa h†c lãnh h¶i ÇÜ®c tØ th‰ gi§i cûa chúng ta, trái ÇÃt së không thua bÃt cÙ hành tinh nào khác, ngoåi trØ nh»ng tinh cÀu cÃp ti‰n vŠ tâm linh. Tinh cÀu cûa chúng ta có th‹ phát tri‹n ljn cao Ç£ng, vì tinh cÀu này rÃt tÓt. Chúng ta có th‹ trÒng nhiŠu thÙ ª Çây. Chúng ta có nhiŠu nguÒn khoáng chÃt nhÜ kim cÜÖng và thûy tinh. Chúng ta có rÃt nhiŠu kim cÜÖng. Kim cÜÖng së không m¡c n‰u chúng ta khai mª h‰t các mÕ kim cÜÖng trên trái ÇÃt này cho m†i ngÜ©i. Phø nÛ kh¡p nÖi ÇŠu có th‹ Çeo kim cÜÖng, Çeo m¶t håt kim cÜÖng nhÕ xíu trên nh»ng ngón tay së không còn m¡c n»a. Chúng ta có rÃt nhiŠu, rÃt nhiŠu kim cÜÖng, nhÜng hiŒn nay không có nhiŠu vì s¿ cao giá cûa chúng.

Thûy tinh và kim cÜÖng có th‹ dùng Ç‹ làm nhiŠu thÙ. Các tinh cÀu khác cÛng vÆy, h† dùng nh»ng khoáng chÃt này Ç‹ sän xuÃt ra các máy móc khi‰n Ç©i sÓng thêm nhiŠu tiŒn nghi. H† có th‹ ch‰ dïa bay và làm nhiŠu thÙ có ích cho sÙc khoÈ và Ç‹ phøng s¿ ngÜ©i khác. Khªi thûy, kim cÜÖng không phäi là nh»ng trang sÙc cho m†i ngÜ©i. Nó là m¶t khoáng chÃt rÃt quš, có th‹ làm ÇÜ®c nhiŠu công cø và máy móc væn minh khoa h†c. HiŒn nay chúng ta dùng chÜa ÇÜ®c. Chúng ta chÜa có nh»ng khoa h†c gia giÕi Ç‹ sáng ch‰ ra nh»ng máy móc trang cø cÃp ti‰n b¢ng cách tr¶n thûy tinh, kim cÜÖng và vàng v.v... Có th‹ trong tÜÖng lai chúng ta së làm ÇÜ®c. N‰u chúng ta có cÖ h¶i liên låc v§i các tinh cÀu khác, h†c hÕi tØ h†, rÒi v§i trí huŒ và s¿ h‡ tr® cûa cûa ngÜ©i ÇÎa cÀu, chúng ta có th‹ khi‰n trái ÇÃt cûa mình thêm huy hoàng. Tôi cÛng hy v†ng r¢ng th©i Çåi Çó së s§m ljn, ngÜ©i cûa ÇÎa cÀu chúng ta së có Ç©i sÓng dÍ chÎu hÖn.

ñÎa cÀu cûa chúng ta còn tÓt hÖn các tinh cÀu khác. Có m¶t sÓ tinh cÀu không tÓt b¢ng chúng ta. ñÃt Çai cûa h† không tÓt b¢ng ÇÃt cûa chúng ta, h† không th‹ trÒng tr†t ÇÜ®c; chÌ có vài khoáng chÃt, ít vàng và kim cÜÖng cÛng ít hÖn, thí dø nhÜ vÆy. NhÜng h† sÓng b¢ng phÜÖng thÙc khác. Hoàn cänh cûa h† Çòi hÕi h† phäi sÓng theo m¶t cách khác. Cách sÓng cûa h† không tÓt b¢ng chúng ta. VŠ lÓi sÓng thiên nhiên và s¿ thoäi mái thì h† khó mà sánh b¢ng chúng ta. Tuy r¢ng máy móc cûa h† ti‰n b¶ hÖn chúng ta vŠ m¶t vài khía cånh, nhÜng h† không th‹ b¢ng v§i chúng ta vŠ s¿ thoäi mái, lÓi sÓng thiên nhiên, vŠ sÓ lÜ®ng cây trái và trÒng tr†t mà chúng ta có. Lë dï nhiên, có nh»ng tinh cÀu ÇËp hÖn tinh cÀu chúng ta; nhÜng nh»ng ngÜ©i tu pháp Quán Âm cÛng không thích ljn nh»ng tinh cÀu Çó. ñåi khái tôi gi§i thiŒu cho quš vÎ bi‰t thôi. Chúng ta còn có nh»ng nÖi tÓt hÖn Ç‹ t§i. Nh»ng tinh cÀu sän xuÃt máy móc cÛng giÓng nhÜ ÇÎa cÀu cûa chúng ta, không phäi là tinh cÀu tâm linh cÃp ti‰n. Vài tinh cÀu tâm linh ti‰n b¶ không có ngay cä máy móc. H† có th‹ di chuy‹n mà không cÀn t§i dïa bay và s¿ hi‹u bi‰t rÃt cao. H† có th‹ truyŠn thông mà không cÀn ngôn ng» cÛng bi‰t. NhÜng ÇÎa cÀu cûa chúng ta chÜa ti‰n b¶ nhÜ vÆy. Máy móc tÓi tân nhÃt mà chúng ta có là hÕa tiÍn. chúng ta chÜa có dïa bay. Có th‹ chúng ta së có trong tÜÖng lai.

Nh»ng PhÜÖng Pháp
Thæng Hoa Væn Minh Th‰ Gi§i

Tôi nghï có hai cách làm cho th‰ gi§i cûa chúng ta thêm ti‰n b¶: M¶t là tu Pháp Môn Quán Âm, t¿ phát tri‹n và tìm låi trí huŒ chân chánh cûa mình, Ç‹ chúng ta có th‹ theo kÎp các tinh cÀu khác. Hai là nhÆp cäng dïa bay và lên Çó Ç‹ xem nh»ng hành tinh khác. N‰u không thì ÇÎa cÀu này cûa chúng ta thÆt lãng phí! Không khí cûa chúng ta rÃt tÓt. Có rÃt nhiŠu thÙ trong bÀu không khí ngoài dÜ«ng khí mà chúng ta có th‹ dùng ÇÜ®c. Có th‹ các khoa h†c gia së khám phá ra trong tÜÖng lai r¢ng chúng ta không cÀn xæng nh§t, than cûi hay ÇiŒn l¿c, và chúng ta có th‹ Çåt t§i v§i m¶t chi‰c máy bay thÆt nhanh mà chÌ cÀn dùng bÀu không khí thiên nhiên quanh trái ÇÃt cûa chúng ta. Chúng ta có nhiŠu khí ÇÓt Ç‹ dùng. RÒi ÇÎa cÀu cûa chúng ta së không tràn ngÆp nh»ng mùi hôi tØ xe c¶, làm ô nhiÍm không khí và có håi cho sÙc khÕe cûa chúng ta. Trái ÇÃt cûa chúng ta rÃt phong phú vŠ nhiên liŒu. ñÃt Çai låi rÃt tÓt. N‰u quš vÎ muÓn tu hành nhÜng không muÓn Çi hành tinh khác, cÛng không sao. NhÜng vÅn phäi nên tu hành Ç‹ cho ÇÎa cÀu cûa chúng ta càng ngày càng tÓt ÇËp. N‰u nhÜ chúng ta không ª ÇÎa cÀu này, nhÜng vÅn tu hành, thì trí huŒ cûa chúng ta së tæng trܪng, chúng ta làm viŒc tÓt ÇËp hÖn và có thêm khä næng phøc vø xã h¶i. Các th‰ hŒ mai sau së ÇÜ®c l®i ích tØ viŒc này.

Hàng ngày, m‡i ngÜ©i chúng ta làm viŒc hàng gi©, 8 hay 10 ti‰ng. ñôi khi chúng ta mŒt mÕi ljn n‡i không th‹ giúp xã h¶i nhiŠu và nhanh nhÜ chúng ta mong muÓn. Chúng ta, nh»ng ngÜ©i tu Pháp Môn Quán Âm, có th‹ phát tri‹n khä næng cûa mình nhiŠu thêm. Ngay cä n‰u chúng ta không muÓn r©i bÕ ÇÎa cÀu này thì cÛng ÇÜ®c, chúng ta có th‹ phøc vø th‰ gi§i càng nhiŠu. Chúng ta cÛng có th‹ Çi nh»ng th‰ gi§i khác Ç‹ h†c hÕi trܧc, vì th‰ gi§i ª Çây chÜa có trÜ©ng h†c tÓt. HiŒn nay, ÇÎa cÀu cûa chúng ta chÜa có nh»ng trÜ©ng khoa h†c giäng dåy vŠ nh»ng ti‰n b¶ khoa h†c. Cho nên chúng ta vÅn phäi tu Pháp Môn Quán Âm. N‰u quš vÎ Çã ki‰m ÇÜ®c pháp môn tÓt hÖn, ho¥c Çang tu m¶t pháp môn tÓt hÖn, thì không sao. N‰u nhÜ chÜa ki‰m ÇÜ®c, thì có th‹ thº Pháp Môn Quán Âm và tØ tØ phát tri‹n trí huŒ cûa mình. Ho¥c quš vÎ có th‹ t§i hành tinh khác Ç‹ h†c hÕi, rÒi trª vŠ phøc vø cho th‰ gi§i cûa mình.

N‰u chúng ta ti‰p tøc cu¶c sÓng °n ÇÎnh và m‡i ngày làm m¶t chút công viŒc nhÜ vÆy, tôi e r¢ng th‰ gi§i cûa chúng ta së không phát tri‹n mau lË ÇÜ®c. Ngay cä n‰u có nh»ng nhà Çåi khoa h†c tØ các hành tinh khác t§i Çây Ç‹ sáng ch‰ ra máy móc và giáo døc chúng ta vŠ nhiŠu phÜÖng diŒn, chúng ta vÅn phäi t¿ chuÄn bÎ trܧc m§i ÇÜ®c. Chúng ta phäi chuÄn bÎ trܧc v§i m¶t trí huŒ cao Ç£ng, Ç‹ có th‹ hÃp thø nh»ng ki‰n thÙc và khoa h†c cÃp ti‰n mà h† së giäng dåy cho chúng ta. RÒi chuyŒn gì chúng ta cÛng có th‹ làm ÇÜ®c. Cho nên Kh°ng Tº m§i nói tu thân, tŠ gia, sau Çó m§i có th‹ trÎ quÓc, Çem thái bình cho th‰ gi§i.

Tu thân thì m†i ngÜ©i ÇŠu nghe qua rÒi. Chúng ta m‡i ngÜ©i ÇŠu có tu, không phäi không có. Ai cÛng tu thân. Vì chúng ta làm ngÜ©i, chúng ta tu theo nhân Çåo, làm con ngoan, cha mË hiŠn, công dân tÓt. Chúng ta cÓ g¡ng làm viŒc giÕi giang, phøc vø ÇÃt nܧc, và hi‰u thäo vâng l©i cha mË. Chúng ta giúp Ç« ngÜ©i khác và nh»ng ngÜ©i tœ nån y‰u ÇuÓi và cÀn giúp Ç«. ñó ÇŠu là nh»ng cách tu thân. Tuy nhiên, trình Ƕ cao còn có nh»ng phÜÖng cách l®i ích hÖn, nhÜ s¿ tu hành, Pháp Môn Quán Âm, giúp tæng trܪng s¿ hi‹u bi‰t cûa chúng ta vŠ s¿ thông thái và khä næng mà chúng ta có th‹ có, s¿ Çóng góp cho xã h¶i và làm cho trái ÇÃt cûa chúng ta tÓt ÇËp ra sao. N‰u nhÜ chúng ta không muÓn t§i th‰ gi§i cûa PhÆt, chúng ta phäi có nhiŠu tài næng Ç‹ ª låi Çây Ç‹ phøc vø công chúng và khi‰n cho th‰ gi§i càng huy hoàng và dÍ chÎu hÖn cho th‰ hŒ mai sau.

HiŒn gi© th‰ gi§i cûa chúng ta không phäi là không dÍ chÎu nhÜng không Çû thoäi mái. Có nhiŠu nÖi còn thi‰u thÓn rÃt nhiŠu, có nhiŠu nÖi thì quá lãng phí. Chúng ta cÛng không th‹ hoàn toàn nÜÖng t¿a vào khoa h†c ho¥c tiŠn tài. Thí dø, chúng ta ÇŠu bi‰t nhÜ có quÓc gia rÃt l§n, rÃt månh, kinh t‰ vÓn rÃt tÓt, kÏ thuÆt rÃt phát tri‹n, nhÜng n‰u chÌ nh© vào nh»ng thÙ Çó mà thôi, thì cÛng bÎ xøp Ç°. Chúng ta Çã thÃy trܧc m¡t ÇiŠu này. Cho nên n‰u nhÜ chúng ta không thÆt s¿ Çào sâu vào trí huŒ vïnh h¢ng cûa mình, không cÀn bi‰t quÓc gia cûa chúng ta có bao nhiêu phܧc báu, bao nhiêu væn minh, chúng ta cÛng không bi‰t ÇiŠu này kéo dài ÇÜ®c bao lâu. ñiŠu này không có gì là bäo Çäm. Có nhiŠu quÓc gia rÃt månh, rÃt l§n vŠ phÜÖng diŒn kinh t‰ ho¥c nhiŠu phÜÖng diŒn khác, cÛng xøp Ç° vì chúng ta không tìm ra trí huŒ và khä næng vï Çåi cûa mình. Cho nên tôi rÃt muÓn cÓng hi‰n phÜÖng pháp này cho quš vÎ, Ç‹ quš vÎ có th‹ tìm låi ÇÜ®c Çåi næng l¿c, Çåi trí huŒ cûa mình, ngõ hÀu quš vÎ có th‹ làm bÃt cÙ ÇiŠu gì v§i l¿c lÜ®ng này. Quš vÎ có th‹ dùng nó Ç‹ Çi ljn th‰ gi§i vïnh h¢ng c¿c låc, th‰ gi§i cûa PhÆt, thiên Çàng hay Thiên QuÓc. Quš vÎ cÛng có th‹ thæm vi‰ng các tinh cÀu khác Ç‹ tìm hi‹u. N‰u quš vÎ muÓn ª låi Çây phøng s¿ nhân loåi cÛng tÓt. Tôi gi§i thiŒu Pháp Môn Quán Âm là vÆy Çó. ñÜÖng nhiên chúng ta muÓn h†c phÜÖng pháp nào thì ÇŠu phäi có ÇiŠu kiŒn cûa nó, cho nên ª Çây nhÃn månh t§i viŒc æn chay Ç‹ tránh nh»ng phän Ùng xÃu. ˆn chay thì tÓt cho thân th‹, cho sÙc khÕe và trång thái tinh thÀn (SÜ Phø chÌ vào m¡t trí huŒ). Tôi muÓn dành th©i gi© cho quš vΠǥt câu hÕi. Khi quš vΠǥt câu hÕi, tôi së giäng giäi nhiŠu thêm.

VÃn ñáp Ch†n L†c

V: Có cách nào Ç‹ chÙng minh ÇÜ®c nh»ng chuyŒn Ngài nói vŠ các ngÜ©i hành tinh khác không phäi là m¶t s¿ äo tܪng không?

ñ: Tôi không cÀn phäi chÙng minh, bªi vì tôi Çã giäi thích rÒi. Thí dø, chúng ta muÓn bi‰t có th‰ gi§i khác hay không, Çó cÛng Çã có Çû chÙng minh rÒi. Có m¶t sÓ dïa bay, có m¶t sÓ nhân vÆt cûa th‰ gi§i khác Çã tham quan th‰ gi§i cûa chúng ta, báo chí cÛng có Çæng, phim và truyŠn hình cÛng có nhiŠu, hình änh cÛng có chøp. Quš vÎ coi báo nhiŠu hÖn tôi, tåi sao còn hÕi tôi n»a? Coi m¶t chút là bi‰t có th‰ gi§i khác. Lë dï nhiên, n‰u quš vÎ muÓn bi‰t m†i chuyŒn ª nh»ng th‰ gi§i kia thì quš vÎ phäi t¿ ljn Çó. GiÓng nhÜ quš vÎ chÜa Çi Luân ñôn, quš vÎ kêu tôi Çem Luân ñôn qua Çây cho quš vÎ coi, thì làm sao tôi Çem ÇÜ®c? T¿ mình phäi Çi thôi! Thí dø nhÜ quš vÎ tØ hÒi nào t§i gi© chÜa qua MÏ, tôi Çã Çi rÒi, sau Çó tôi nói vŠ nܧc MÏ, có m¶t nÖi kêu là MÏ quÓc, rÒi quš vÎ kêu tôi chÙng minh, tôi làm sao mà chÙng minh? Ngay t§i MÏ quÓc cÛng không dÍ chÙng minh, thì nói chi t§i các tinh cÀu khác! NhÜng cÛng có th‹ chÙng minh, bªi vì chúng ta thÃy dïa bay tØ nh»ng th‰ gi§i khác, phäi không?

V: Làm sao nh»ng ngÜ©i ª nh»ng tinh cÀu tâm linh cÃp ti‰n có th‹ sinh tÒn n‰u không có th¿c phÄm? H† không có gì Ç‹ æn và không có gì trÒng tr†t ÇÜ®c ª Çó. H† sÓng ra sao trên tinh cÀu Çó?

ñ: Nh»ng tinh cÀu Çó, h† có cách riêng cûa h†. ñÃt cûa h† không phì nhiêu, có Ƕc chÃt, bªi vì trܧc kia có chi‰n tranh v§i các tinh cÀu khác, s¿ phì nhiêu cûa ÇÃt Çai bÎ phá hûy và bi‰n thành Ƕc håi. H† có th‹ sÓng dܧi ÇÃt, không ª trên m¥t ÇÃt. Cho nên có khi chúng ta ÇÜa hÕa tiÍn lên Çó, thÃy nhÜ là có m¶t sÓ tinh cÀu không có ngÜ©i ª, là vì h† trÓn mÃt. H† dùng phÜÖng pháp khoa h†c Ç‹ trÒng tr†t. H† cÛng có th‹ dùng phÜÖng pháp tái døng. V§i phÜÖng pháp tái xº døng, h† có th‹ dùng Çi dùng låi m¶t vÆt. Nܧc dùng có th‹ dùng låi. Không khi có th‹ dùng rÒi và thanh l†c låi, rÒi låi dùng låi, dùng låi. Máy móc cûa h† cÃp ti‰n hÖn cûa chúng ta, nhÜng h† kém may m¡n hÖn chúng ta. M¶t vài hành tinh khô khan hÖn và khí hÆu låi không tÓt, nên cu¶c sÓng cûa h† vÃt vä hÖn. NhÜng máy móc cûa h† ti‰n b¶ hÖn. VŠ m¶t vài phÜÖng diŒn, h† ti‰n b¶ hÖn chúng ta.


Nh»ng HŒ ThÓng Làm ViŒc Trong VÛ Trø

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ khai thÎ tåi Çåo tràng Vïnh ñÒng, ñåi Hàn
Ngày 9 tháng 5, 1998 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

ThÆt ra, hŒ thÓng làm viŒc trong th‰ gi§i này lë dï nhiên là chán, hÀu h‰t là vÆy. Vì s¿ sinh tÒn mà nhiŠu ngÜ©i phäi lãng phí tài næng, th©i gi© và s¿ t¿ do quš báu cûa h† Ç‹ ki‰m sÓng. ñiŠu Çó Çã khi‰n cho nhiŠu ngÜ©i làm viŒc kh° sª, vì h† cäm thÃy bÎ b¡t bu¶c phäi làm. H† ÇÜ®c huÃn luyŒn chÌ Ç‹ làm m¶t thÙ viŒc và không th‹ thay Ç°i. NhÜng hŒ thÓng hoàn häo là m¶t hŒ thÓng mà trong Çó m‡i ngÜ©i có th‹ làm theo ÇÜ©ng lÓi mà h† muÓn, không phäi vì tiŠn båc. Lúc Çó m†i ngÜ©i phäi ÇÜ®c cung cÃp ÇÀy Çû Ç‹ sÓng, còn nh»ng thÙ khác n‰u muÓn làm thì làm.

Tåi m¶t sÓ nh»ng xã h¶i væn minh hÖn trong vÛ trø, quš vÎ không cÀn làm viŒc Ç‹ sÓng. M†i nÖi h† ÇŠu có giÓng nhÜ m¶t cái nhà b‰p chung, nhà kho chung. M†i ngÜ©i có th‹ lÃy công viŒc, sÙc lao Ƕng, s¿ khéo léo cûa h† Ç°i lÃy nh»ng thÙ mà h† cÀn, và n‰u không có, h† vÅn có th‹ ÇÜ®c cái gì Çó. N‰u muÓn thêm, h† phäi cÓ g¡ng cách khác. M‡i ngÜ©i ti‰p tøc Çóng góp tài nghŒ hay khä næng cûa h† cho xã h¶i, không phäi vì tiŠn mà vì thích nhÜ vÆy, vì s¿ vinh hånh ÇÜ®c Çóng góp. Trong nh»ng xã h¶i Çó, tiŠn båc không hiŒn h»u vì h† không cÀn. Nh»ng gì cÀn ljn ÇŠu luôn luôn ÇÜ®c cung cÃp.

Trong m¶t xã h¶i væn minh nhÜ vÆy, con ngÜ©i không cÀn nhiŠu. H† bi‰t h† cÀn gì và Ça sÓ chÌ là nh»ng thÙ cæn bän, vØa Çû thôi, th©i gi© còn låi h† dùng Ç‹ tiêu khi‹n, phát tri‹n tài næng hay thú vui cûa h†, ho¥c bÃt cÙ ngành nào h† muÓn phát tri‹n. Vì vÆy con ngÜ©i càng có t¿ do h† càng phát tri‹n nhiŠu. H† không cÀn phäi lo l¡ng vŠ nh»ng nhu cÀu vÆt chÃt nhÜ trong xã h¶i chúng ta. ñó là m¶t hŒ thÓng hoàn toàn khác h£n và nhÜ vÆy con ngÜ©i hånh phúc hÖn.

Bi‰t Çâu trong tÜÖng lai, tinh cÀu chúng ta cÛng së ÇÜ®c ª trong môi trÜ©ng sinh sÓng giÓng nhÜ vÆy, có th‹ 3000 næm n»a (SÜ Phø và m†i ngÜ©i cÜ©i), khi m†i ngÜ©i ÇŠu æn chay, và thÎt së là m¶t s¿ nghÎch ng®m. Nhà hàng m¥n së ª rÃt xa, xa mãi trong m¶t vùng hÈo lánh nào Çó trên tinh cÀu. Quš vÎ së phäi Çi máy bay ljn Çó æn m¶t b»a rÒi bay vŠ (cÜ©i) n‰u ngÜ©i nào muÓn nghÎch ng®m (SÜ Phø cÜ©i). Nhà hàng m¥n së hi‰m giÓng nhÜ nhà hàng chay bây gi©. Bây gi© thì ngÜ®c låi. Tôi nghe nói nhiŠu tinh cÀu khác, hŒ thÓng khác rÃt lš tܪng, lš tܪng hÖn tinh cÀu cûa chúng ta. HŒ thÓng cûa chúng ta rÃt vÆt chÃt, rÃt là vÆt chÃt. M†i thÙ ÇŠu tÆp trung vào s¿ sinh tÒn, tiŠn båc, tài sän, nhà cºa này n†. NhÜng trong hŒ thÓng khác, h† không cÀn nh»ng thÙ Çó, h† ÇÜ®c cung cÃp. Có lë ngay cä xe c¶ dùng Ç‹ Çi låi ch‡ n† ch‡ kia cÛng không cÀn. Quš vÎ có lë chÌ cÀn m¶t s®i giây lÜng an toàn, m¶t cái th¡t lÜng, hay có th‹ m¶t døng cø nhÕ, m¶t cái nút, cÙ viŒc Çeo lên ngÜ©i ch‡ nào Çó, bÃm m¶t cái, rÒi muÓn Çi Çâu thì Çi (m†i ngÜ©i cÜ©i).

Có nÖi khác, quš vÎ không cÀn t§i ngay cä thÙ Çó cÛng không cÀn t§i. Quš vÎ Çi trên mây, hay trên hoa sen hay trên m¶t c†ng cÕ, hay bÃt cÙ cái gì. ñiŠu Çó tiŒn hÖn, không ô nhiÍm không khí (SÜ Phø và m†i ngÜ©i cÜ©i). Xã h¶i chúng ta rÃt vÆt chÃt, rÃt n¥ng nŠ trong s¿ suy nghï và trong cách chúng ta sÓng, rÃt n¥ng. Trong nh»ng tinh cÀu khác, s¿ suy nghï cûa h† rÃt thanh tao, nhË nhàng. N‰u ÇÜ®c Çi ljn Çó giao du v§i h†, quš vÎ së cäm thÃy Ç©i không có gì lo l¡ng cä. Quš vÎ cäm thÃy sung sܧng dÍ chÎu m¶t cách t¿ nhiên, không cÀn phäi t†a thiŠn m§i cäm thÃy nhË nhàng vui sܧng, lúc nào cÛng giÓng nhÜ trong Çåi ÇÎnh vÆy. ñÀu óc, thân th‹ quš vÎ nhË nhÜ mây. Không phäi quš vÎ trª thành ngu ngÓc ho¥c trí óc trÓng r‡ng (SÜ Phø cÜ©i). Không phäi nhÜ vÆy. Mà m†i thÙ ÇŠu trª nên rÃt giän dÎ và dÍ dàng. M†i suy nghï không cÀn cÓ g¡ng. Làm viŒc gì cÛng ÇÀy tình thÜÖng, rÃt t¿ nhiên, không bÎ ép bu¶c, thÆm chí cÛng không cäm thÃy mình Çang làm, và rÃt mãn nguyŒn là Çã ÇÜ®c làm. Bªi vì quš vÎ làm v§i tình thÜÖng.

ChÙ không nhÜ hŒ thÓng cûa chúng ta ª Çây, hÀu h‰t th©i gi© chúng ta làm viŒc là vì s¿ sÓng còn. ñó là ÇiŠu khi‰n cho công viŒc trª thành khó. NhiŠu ngÜ©i không thích máy ÇiŒn toán, nhÜng h† phäi làm. Vì có th‹ Çó là công viŒc Çang có trong lúc Çó, lÜÖng cao và dÍ. Và m¶t khi Çã ÇÜ®c huÃn luyŒn vào chiŠu hܧng Çó rÒi, khó h†c sang hܧng khác l¡m, vì h† Çã gi» quš vÎ nhÜ vÆy m‡i ngày tám ti‰ng, mÜ©i ti‰ng rÒi. Khi vŠ ljn nhà là h‰t sÙc, quš vÎ không còn cách nào khác, không còn sÙc Ç‹ có š muÓn Ç°i n»a. Ngày cuÓi tuÀn låi phäi Çi mua s¡m, nÃu æn, gi¥t quÀn áo, rºa bát, hay Çi chÖi v§i bån gái.

Nh»ng ngÜ©i bình thÜ©ng nhÜ chúng ta t†a thiŠn, thành ra ít nhÃt cÛng vÅn còn sÓng n°i trong th‰ gi§i này. Cho nên làm công viŒc gì, ít ra quš vÎ cÛng có nhiŠu næng l¿c hÖn, nhiŠu hÙng khªi hÖn. B¢ng không, n‰u quš vÎ không thiŠn thì së còn chán nän hÖn n»a, c¿c nh†c hÖn n»a. TrØ khi quš vÎ hoàn toàn chÌ theo chû nghïa vÆt chÃt. (SÜ Phø CÜ©i) Quš vÎ không cäm thÃy gì khác, chÌ có Çi, ljn, Çi, ljn, tØ tám t§i næm, tám t§i næm, tám t§i næm, không nghï gì cä, không cäm thÃy c¿c nh†c, nó là công viŒc thôi. NhiŠu khi nhÜ cái máy vÆy. N‰u chúng ta còn có m¶t chút hÒn, nh§ ít nhiŠu vŠ nguÒn c¶i cûa mình thì làm viŒc tØ tám t§i næm së khi‰n chúng ta Çau kh° l¡m. NhiŠu khi nó có gây c¿c kh°. NhÜng con ngÜ©i Çã trª thành chai Çá, h† chÌ chÃp nhÆn và không muÓn nghï ng®i gì cä. H† cÙ ti‰p tøc. Vì vÆy mà nhiŠu ngÜ©i phäi luân hÒi trª låi, vì Ç©i này h† không nghï n°i n»a. H† bÕ ra hÖn nºa Ç©i ngÜ©i Ç‹ làm viŒc, Ç‹ ki‰m sÓng, Ç‹ thÕa mãn nhu cÀu. Cho nên không còn th©i gi© Ç‹ suy ngÅm. Thành ra h† phäi sinh ra trª låi, Ç‹ nghï (SÜ Phø cÜ©i). Có th‹ ki‰p sau h† vÅn không có th©i gi© Ç‹ ngÅm nghï, th‰ là phäi sinh ra trª låi, trª låi, trª låi n»a. CÛng may chúng ta không bÎ, vì ít nhÃt chúng ta cÛng có th©i gian và không gian Ç‹ suy ngÅm vŠ chính mình.


HiŒu NghiŒm Cûa ThiŠn ñÎnh

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ khai thÎ tåi
Çåo tràng Vïnh ñÒng, ñåi Hàn
Ngày 9 tháng 5, 1998 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

ViŒc t†a thiŠn hai ti‰ng rÜ«i mà quš vÎ ÇÀu tÜ m‡i ngày së công hiŒu rÃt là lâu, hàng nghìn næm! Bªi vì gi© phút bܧc vào th©i gian vô tÆn trong lúc t†a thiŠn, th©i gi© dØng låi. Không phäi chÌ có hai ti‰ng rÜ«i, mà hàng ngàn næm, hàng niên k› nh»ng phát tri‹n, ti‰n hóa. Quš vÎ Çi vào th©i gian và không gian khác. Nh© vÆy quš vÎ ÇÜ®c "såc ÇiŒn", khôi phøc, trª vŠ là m¶t con ngÜ©i m§i. Thành ra quš vÎ không phäi trª låi ki‰p sau hoài Ç‹ ÇÜ®c Ç°i m§i, ho¥c ÇÜ®c là chính mình. Bªi vì m†i ngÜ©i chúng ta sinh ra Ç©i, møc Çích là h†c Ç‹ bi‰t vŠ chính mình n»a. Có vÆy thôi. N‰u không h†c ki‰p này thì phäi h†c ki‰p sau, ki‰p sau và ki‰p sau n»a. Cho nên, n‰u bây gi© có th©i gi©, m‡i ngày hai ti‰ng rÜ«i chúng ta làm. NhÜ vÆy có nghïa là chúng ta Çã và së làm cho hàng triŒu næm, m‡i hai ti‰ng rÜ«i ÇÒng hÒ bÕ ra nhÜ vÆy. ñØng nghï Çó chÌ có hai ti‰ng rÜ«i thôi và cÛng ÇØng nghï nhÜ vÆy là nhiŠu quá.

M‡i phút quš vÎ bÕ ra tÜ®ng trÜng cho m¶t ki‰p. Bªi trong th©i gian vô tÆn này, không có cái gì là hai ti‰ng rÜ«i, hay m¶t phút. Nó luôn luôn là vïnh cºu. Chúng ta tính th©i gian chÌ vì bÎ m¡c kËt trong th©i gian, lúc Çó chúng ta thÃy nó là th©i gian. M¶t khi chúng ta ra khÕi th©i gian rÒi, thì không có th©i gian n»a.

Cho nên th©i gian t†a thiŠn rÃt quš báu. ñó là hàng træm niên k› ti‰n hóa "ép låi v§i nhau. CÛng giÓng nhÜ mi‰ng chip nhÕ xíu ª trong máy ÇiŒn toán. ChÌ m¶t mi‰ng nhÕ tí nhÜ vÆy mà chÙa hàng ngàn, Çôi khi hàng triŒu tin tÙc. Cho nên, không phäi kích thܧc to nhÕ, không phäi th©i gian, không phäi con sÓ mà chúng ta quen thu¶c. Th©i gian t†a thiŠn là th©i gian khác h£n, không gian khác h£n. Thành ra, càng Çi vào khoäng trÓng vô th©i gian, vô không gian này, thì càng tÓt cho quš vÎ. Càng bi‰t chính mình, quš vÎ càng có t¿ do.