Bän Tin Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ#94
ñåo Tràng ñó ñây

M¶t Nhà ChÖi Thiên ñàng M§i TÕa Sáng Tình ThÜÖng Cûa SÜ Phø

Do Ban Tin TÙc Cao Bình, Formosa

Khi sÓ ÇÒng tu tæng, thì con sÓ ti‹u ÇÒng tu dܧi 12 tu°i tham gia c¶ng tu tåi Çåo tràng Lai Nghïa, miŠn Nam Formosa, cÛng tæng theo. NÖi Çây, khi các bÆc cha mË có th‹ vui hܪng thiŠn ÇÎnh, thì con cái h†, khoäng 100 em, cÛng tåo nh»ng k› niŒm thÖ Ãu trong m¶t thiên Çàng do các ÇÒng tu l§n tu°i hÖn coi sóc, dܧi s¿ thÜÖng yêu quan tâm cûa SÜ Phø.

Nhà TrÈ Lai Nghïa

Trܧc kia, nÖi Çây có 5, 6 vÎ h¶ pháp thay phiên nhau trông coi, trong lúc c¶ng tu. TØ næm ngoái, các ÇÒng tu Çã t° chÙc låi cho phù h®p v§i nh»ng nhu cÀu cûa trÈ em thu¶c các lÙa tu°i khác nhau. Các ÇÒng tu, k‹ cä các em thi‰u niên, tình nguyŒn phøc vø tåi nhà trÈ, nh»ng ngÜ©i có khä næng nghŒ thuÆt thì làm thÀy giáo. V§i s¿ phø giúp cûa các vÎ h¶ pháp, nhà trÈ Çã bi‰n thành m¶t thiên Çàng cho trÈ em.

Nhà trÈ ÇÜ®c chia làm khu thÜ viŒn, khu làm bài tÆp, và m¶t khu riêng biŒt Ç‹ xem truyŠn hình, giäi trí và gi» trÈ. Nh»ng khu này Çáp Ùng ÇÜ®c nh»ng nhu cÀu khác nhau cûa các ÇÒng tu và không ÇÒng tu. Các em có th‹ ch†n làm bài tÆp, džc sách, h¶i h†a, nghe k‹ chuyŒn hay chÖi các trò chÖi. Nh»ng sinh hoåt này tiên khªi ÇÜ®c Ç¥t ra Ç‹ trܪng dÜ«ng thói quen h†c hÕi Ƕc lÆp, k› luÆt, lÍ Ç¶ và Ç©i sÓng Çoàn th‹, nh»ng viŒc l¥t v¥t cÛng ÇÜ®c phân công cho các em, Ç‹ dåy chúng cách bäo vŒ môi sinh. Các bÆc phø huynh Çã ghi nhÆn s¿ ti‰n b¶ cûa con em mình, bây gi© Çã bi‰t d†n dËp såch së và ngæn n¡p nhà cºa, hoàn toàn trái ngÜ®c v§i trܧc kia, không bi‰t dùng t§i m¶t cái ch°i hay hÓt rác. Sau bu°i c¶ng tu, các em m§i th† Tâm ƒn nºa pháp, Çã ÇÜ®c dåy vŠ giáo lš cûa SÜ Phø trong mÜ©i phút, l¡ng nghe các ÇÒng tu l§n tu°i hÖn k‹ låi nh»ng câu chuyŒn tu hành cûa SÜ Phø k‹ và giäi thích giáo lš cûa Ngài. ThÌnh thoäng, nh»ng ngÜ©i l§n cÛng chia xÈ cùng các em nh»ng câu chuyŒn tu hành cûa h†. Các em chÜa ÇÜ®c Tâm ƒn cÛng tham gia vào nh»ng sinh hoåt này, h†c hÕi thêm vŠ l®i ích cûa s¿ tu hành. ñiŠu này có th‹ dÅn t§i viŒc tu hành mai sau trong cu¶c Ç©i cûa chúng.

NhiŠu s¿ thay Ç°i Çã ÇÜ®c áp Ùng và tÜÖng lai phong phú cûa các em Çã ÇÜ®c khích lŒ bªi m¶t loåt các chÜÖng trình giäng dåy, sÓng Ƕng và r¶ng rãi, ÇÜ®c s¡p Ç¥t tùy theo tØng mùa. Nh»ng phÀn Ç¥c s¡c trong nhóm sinh hoåt này gÒm: džc thÖ nhà ñÜ©ng, các bài h†c Anh ng», h¶i h†a, làm ÇÒ gÓm, nhäy múa và nghŒ thuÆt vi‰t bút lông Trung Hoa. M‡i lÀn c¶ng tu mang ljn nh»ng bu°i tuyŒt v©i, vui vÈ cho các em.

Ân Çi‹n tình thÜÖng cûa SÜ Phø Çã gia trì cho các ÇÒng tu phø trách nhà trÈ này, cho h† nguÒn cäm hÙng và khä næng làm viŒc v§i nhau trong viŒc cung cÃp cho các ti‹u ÇÒng tu và ngÜ©i chÜa th† pháp m¶t chÜÖng trình h†c hÕi, làm phong phú tu°i thÖ cûa các em, dÅn d¡t chúng thâu thÆp ki‰n thÙc và hi‹u bi‰t vŠ tu hành. ñåo tràng Lai Nghïa d¿ ÇÎnh bäo tr® thêm nh»ng sinh hoåt cha mË và con cái hÀu tæng thêm s¿ th¡m thi‰t s¿ cha mË và các con trong gi§i ÇÒng tu. TÃt cä các ÇÒng tu muÓn trª vŠ th©i thÖ Ãu hãy tham gia vào công viŒc này, Ç‹ chúng ta cùng nhau dŒt tình thÜÖng cûa SÜ Phø vào nh»ng ngày Ãu thÖ t¿ tåi cûa các ti‹u PhÆt tº.

Chú thích hình änh:

  1. Phòng džc sách.

  2. H†c vŠ thû công.

  3. ñánh c© cÛng là m¶t cách Ç‹ tÆp s¿ tÆp trung.

  4. Tác phÄm cûa ti‹u BÒ Tát.

  5. H†c vë tranh.