Bän Tin Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ#94
Trên ñÜ©ng Tu H†c

LÀn ñÀu Tiên ñÜ®c CÜng Chìu!

ñÒng tu ThÜ®ng Häi, Trung Hoa Løc ñÎa

Trong suÓt cu¶c Ç©i, tôi chÜa bao gi© có cäm giác ÇÜ®c cÜng chìu nhÜ vÆy! Không bi‰t tôi Çã có công ÇÙc gì, næng l¿c gì mà m†i ngÜ©i ÇŠu ÇÓi Çãi tÓt v§i tôi nhÜ vÆy. Trong kÿ ThiŠn NgÛ tåi ñåi Hàn, vÎ sÜ huynh ÇÒng tu g¥p chúng tôi ngoài phi trÜ©ng không ngØng xin l‡i vŠ viŒc mà anh cho là l‡i cûa anh, khi chúng tôi không ljn phi trÜ©ng Çúng gi©. Chúng tôi phäi là ngÜ©i nói "Xin l‡i" m§i Çúng. ñÜ®c bi‰t là chúng tôi chÜa æn gì, anh liŠn Çi mua nܧc ng†t cho chúng tôi và các ÇÒng tu khác. NgÜ©i tài x‰ låi mua kem, mua Çi‹m tâm khi‰n chúng tôi cäm Ƕng ljn rÖi lŒ. M¥c dù mãi t§i khuya chúng tôi m§i ljn nÖi, VÜÖng sÜ t›, ngÜ©i phø trách ti‰p Çón, Çã hy sinh giÃc ngû Ç‹ s¡p x‰p ch‡ ª cho chúng tôi.

Khi phát bánh kËo trái cây, ngÜ©i h¶ pháp bi‰t chúng tôi tØ ñåi Løc ljn, Ç¥c biŒt cho chúng tôi thÆt nhiŠu, còn bÕ thêm m¶t n¡m kËo vào túi áo cûa chúng tôi. Ngày cuÓi cùng, khi phát quà Ç¥c biŒt, tôi Çã lÃy phÀn cûa mình rÒi và sºa soån quay lÜng Çi, m¶t vÎ ÇÒng tu trong ban nhà b‰p ljn bên tôi v§i m¶t h¶p kËo sô-cô-la. Tôi nói Çã lÃy rÒi, nhÜng hình nhÜ vÎ ÇÒng tu này không hi‹u và cÙ ra dÃu kêu tôi lÃy. Tôi lÃy m¶t viên, nhÜng anh Çã ÇÜa cä h¶p cho tôi. Lúc Çó tôi låi cäm Ƕng muÓn khóc. Tôi không dám tham lam và lÃy nhiŠu hÖn phÀn cûa mình, m¥c dù tÃt cä tØ mË hiŠn SÜ Phø ÇŠu là ÇÒ quš giá.

Nh»ng tình cäm mà tôi cäm nhÆn ÇÜ®c tØ các ÇÒng tu Çã tràn ngÆp trong tôi. (Tôi chÜa bao gi© ÇÜ®c ÇÓi Çãi tº t‰ nhÜ vÆy tåi Hoa Løc). Vô cùng cäm Ƕng, tôi Çã t¿ hÙa v§i lòng mình là së chia xÈ nh»ng phÀn quà tØ SÜ Phø v§i m†i ngÜ©i. Khi chúng tôi s¡p Çi, vô tình tôi nói chuyŒn ngÅu v§i m¶t vÎ ÇÒng tu tØ ñài B¡c. ñÜ®c bi‰t chúng tôi tØ ñåi Løc, anh Çã v¶i Çi lÃy rÃt nhiŠu kËo sô-cô-la cho chúng tôi, và nói r¢ng Çây là tâm š cûa cûa các ÇÒng tu ñài B¡c.

Trong thiên Çàng tåi th‰ Çó, có nhiŠu chuyŒn nhÜ vÆy xäy ra hàng ngày khi‰n lòng tôi nhÜ tÖ trùng. BÀu không khí ª Çây Çã Ãp û tôi và tôi cäm thÃy ÇÜ®c cÜng chìu, không phäi vì nh»ng bánh kËo, mà là tình thÜÖng h¢ng h»u cûa SÜ Phø, qua các ÇÒng tu và qua phong cänh tuyŒt v©i nÖi Çây, Çã gia trì cho tôi. Tôi muÓn ª låi nÖi Çây mãi mãi! TØng giây tØng phút cÆn kŠ bên SÜ Phø thÆt vô cùng an vui, ngay cä khi Ngài ª vùng lân cÆn. ñây quä là m¶t tình thÜÖng ngÃt ngây và chân th¿c. Ÿ Çây m†i ngÜ©i ÇŠu h‰t mình Çóng góp vào cùng m¶t møc tiêu -- vì lš tܪng thanh cao cûa tình thÜÖng và hòa bình. Và vì ngÜ©i MË lao nh†c cûa chúng ta Çã hy sinh cùng c¿c cho chúng ta. Ngài luôn luôn cÄn thÆn chæm sóc chúng ta tØng chi ti‰t nhÕ nhÃt, và tÃt cä chúng ta có th‹ hoài báo b¢ng cách phäi cÓ g¡ng làm nh»ng chuyŒn mà chúng ta nên làm.

MÃy ngày ª Çây, tôi ÇÜ®c cÜng chìu, nên tôi cÛng muÓn chia xÈ cäm giác này v§i m†i ngÜ©i. Hãy thÜÖng yêu tÃt cä nh»ng gì mình g¥p. Làm vÆy së Çem låi cho quš vÎ hånh phúc và bình an!


Tâm L§n, L¿c L§n, Phܧc L§n

SÜ huynh Ngân ñình, ñài B¡c, Formosa

Trܧc khi tham gia ThiŠn NgÛ tåi ñåi Hàn lÀn này, m¶t ngÜ©i bån cùng l§p nh© tôi Çem vŠ hai trái táo, vì bån tôi bi‰t táo ñåi Hàn rÃt ngon. Trܧc khi b‰ quan, tôi ÇiŒn thoåi nói chuyŒn v§i La sÜ t› là n‰u tôi ÇÜ®c táo gia trì nào thì së chia cho bån tôi. ChÎ liŠn hÕi: "Tåi sao låi phäi Çem thÙc æn gia trì cho ngÜ©i không phäi là ÇÒng tu? NhÜ vÆy có phäi là phí phåm không?" Tôi Çáp: "Không sao Çâu, h† có th‹ cä Ç©i chÌ nhÆn ÇÜ®c m¶t lÀn mà thôi. Còn chúng ta Çã có quá nhiŠu cÖ h¶i!"

ThÆt vÆy, ThÜ®ng ñ‰ lúc nào cÛng Çáp Ùng nh»ng nguyŒn v†ng cûa tØng ngÜ©i và cho chúng ta nh»ng gì tÓt ÇËp nhÃt! Trong th©i gian b‰ quan, ÇÒng tu hܪng t§i hÖn 6,000 trái táo. LÀn ÇÀu tiên trong Ç©i tôi ÇÜ®c n‰m hÜÖng vÎ thÖm ng†t cûa trái táo Çó. Trong lúc b‰ quan, không nh»ng ÇÜ®c táo, bánh kËo mà còn rÃt nhiŠu quà gia trì khác do các vÎ h¶ pháp ngÜ©i ñåi Hàn phân phát. TuyŒt v©i hÖn n»a là v§i sÓ ÇÒng tu ª låi thêm vài ngày, SÜ Phø Çã ban cho nhiŠu quà gia trì và tình thÜÖng. Có th‹ nói tØ trܧc t§i nay Çây là lÀn b‰ quan có nhiŠu quà gia trì nhÃt. Trª vŠ Formosa, tôi liŠn chia quà gia trì cho các ÇÒng tu, các bån cùng l§p và nh»ng ngÜ©i mà tôi quen bi‰t. Câu chuyŒn này khi‰n tôi nh§ låi mÃy næm trܧc Çã tØng có cÖ duyên tham gia công viŒc xây cÃt tåi Çåo tràng Tân Hóa tåi ñài

Nam, miŠn nam Formosa. Trong lúc làm viŒc, SÜ Phø l£ng l¥ng t§i thæm chúng tôi, coi xét tình hình công viŒc ti‰n tri‹n ra sao và Çóng góp š ki‰n chÌ dÅn. Lë dï nhiên là SÜ Phø không quên cho các ÇÒng tu quà gia trì Ç‹ nâng cao hiŒu quä công viŒc. Hôm Çó, SÜ Phø Çem ljn m¶t giÕ ÇÀy kËo sô-cô-la và trao tÆn tay tØng ngÜ©i. Tôi x‰p hàng ª mãi tÆn phía sau và h§n hª Ç®i lãnh quà, trong lòng thÀm nghï: "ChÎ TrÀn, ngÜ©i bån trung h†c cûa tôi, còn Çang n¢m ch© giäi phÅu. ChÎ cÀn quà gia trì cûa SÜ Phø hÖn tôi. N‰u nhÆn ÇÜ®c hÖn m¶t phÀn quà, tôi së chia cho chÎ, nhÜng n‰u chÌ nhÆn ÇÜ®c m¶t phÀn, tôi cÛng t¥ng chÎ!" Kÿ diŒu thay, cuÓi cùng låi có dÜ m¶t phÀn. Tuy nhiên, tôi không dám t¿ tiŒn lÃy. Sau khi bi‰t ch¡c ch¡n là m†i ngÜ©i ÇŠu Çã có phÀn, tôi m§i dám lÃy phÀn kËo gia trì này. ThÆt Çúng nhÜ š nguyŒn cûa tôi.