Bän Tin Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ#94
Giáo Lš Ch†n L†c

Hãy TÆp Trung ñ‹ Thích ­ng V§i M†i Thay ñ°i

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ khai thÎ tåi Çåo tràng Tây HÒ, Formosa
Ngày 24 tháng 12, 1995 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

Chúng ta luôn sÓng qua nhiŠu thay Ç°i, bi‰n chuy‹n. NhÜng ngay cä nh»ng thay Ç°i Çó cÛng chÌ là nh»ng chuyŒn nhÕ trong vÛ trø, trong toàn cõi tâm thÙc cûa ThÜ®ng ñ‰ ho¥c cûa Chân Ngã chúng ta. GiÓng nhÜ ª Çây, ng†n Çèn, cây quåt, cây dù, tôi, quš vÎ, tÃt cä m†i ngÜ©i ÇŠu Çang ngÒi trong phòng này. BÃt cÙ ngÜ©i nào vào Çây, bÃt cÙ vÆt gì, ÇŠu ª trong phòng này.

ñ°i hay không Ç°i chúng ÇŠu ª trong vÛ trø tâm thÙc Çó. Chúng ta nuÓt h‰t và tiêu hóa h‰t tÃt cä, hay chúng ta lÃy nó làm bánh chapatis. "Vì th‰, hãy mãi mãi không thay Ç°i và gi» quân bình trܧc nh»ng Ç°i thay, chuy‹n bi‰n, phiŠn não, hay sung sܧng." Chúng ta nên nhÜ vÆy. N‰u nhìn tØ quan Çi‹m toàn diŒn, thì thÃy nó nhÜ vÆy Çó. Dù là gì Çi n»a nó cÛng vÅn ª trong l¿c lÜ®ng vÛ trø. Không th‹ chåy Çi Çâu ÇÜ®c. Chúng ta không thèm Ç‹ š, và n‰u là ThÜ®ng ñ‰, chúng ta låi càng không Ç‹ š. Thành ra hãy cÄn thÆn. Hãy nh§ quš vÎ là ThÜ®ng ñ‰. Quš vÎ là PhÆt. Th‹ xác không phäi là quš vÎ. Nh»ng thói quen không phäi là quš vÎ. Tính xÃu không phäi là quš vÎ. Luôn luôn nh§ nhÜ vÆy và kính tr†ng chính mình, làm viŒc cho Çúng Ç¡n, và tÆp trung. Thi‰u tÆp trung së gây ra nhiŠu bi‰n cÓ và nh»ng tai h†a bÃt ng©.


T¿ Thæng Hoa Lên ñ£ng CÃp Kh£ng ñÎnh

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ khai thÎ tåi Çåo tràng Youngdong, ñåi Hàn
Ngày 6 tháng 5, 1998 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

M¶t ÇÒng tu ngÜ©i ñÙc nói v§i SÜ Phø r¢ng: "M‡i ngày tôi ÇŠu nh§ mình Çã tìm ÇÜ®c pháp môn này, Çã tìm ÇÜ®c Ngài. GiÓng nhÜ m¶t phép lå vÆy. Tôi sung sܧng quá, cäm thÃy m†i thÙ xung quanh ÇŠu bi‰n Ç°i. Cä gia Çình tôi bây gi© rÃt dÍ thÜÖng, và nh»ng viŒc tôi tܪng nhÜ không bao gi© xäy ra Çã thành s¿ thÆt. Và nh»ng ngÜ©i mà mË tôi cÀu nguyŒn giúp cho h†, h† ÇŠu khá ra. Hay quá!"

SÜ Phø trä l©i: TÓt l¡m! ñÒng thanh tÜÖng Ùng. Vì quš vÎ tÓt lành hÖn, nên m†i s¿ tÓt ÇËp hÖn së ljn v§i quš vÎ. Vì th‰ ngÜ©i ta m§i nói là: "Hãy nghï tÓt!" Không phäi quš vÎ chÌ nói "Tôi nghï tÓt, tôi kÿ v†ng ÇiŠu tÓt" là nh»ng viŒc tÓt së t§i. Không phäi vÆy. Khi quš vÎ nghï tÓt ÇÜ®c, tÙc là quš vÎ Çã ÇÜ®c nâng cao t§i Ç£ng cÃp kh£ng ÇÎnh. Quš vÎ Çã cao hÖn rÒi, nên nh»ng ÇiŠu xÃu không th‹ Çøng t§i ÇÜ®c, không th‹ Çu°i kÎp quš vÎ.

Vì th‰ mà quš vÎ sung sܧng. M¶t khi Çã ª Ç£ng cÃp kh£ng ÇÎnh rÒi, thì dï nhiên quš vÎ chÌ thu hút nh»ng gì kh£ng ÇÎnh. N‰u quš vÎ ª Hoa Kÿ, thì không th‹ ª Pháp ÇÜ®c; rÃt ÇÖn giän. Hãy cÓ g¡ng leo lên Ç£ng cÃp Çó. CÓ h‰t sÙc mình. T†a thiŠn nhiŠu hÖn; džc các giáo ÇiŠu thiêng liêng. ñ†c các loåi sách kh£ng ÇÎnh, nh»ng gì nh¡c nhª ljn bän tính cao cä cûa mình, ljn s¿ câu thông v§i ThÜ®ng ñ‰. NhÜ vÆy quš vÎ së càng ngày càng tÓt ÇËp thêm, và m†i viŒc së trª nên tÓt ÇËp hÖn. Quš vÎ së bi‰t mà tôi ch£ng phäi làm gì cä, quš vÎ ch£ng phäi làm gì cä. Dï nhiên, có nh»ng lúc quš vÎ cÀu nguyŒn l¿c lÜ®ng Minh SÜ giúp Ç«, và n‰u cÀn, dï nhiên lúc nào nó cÛng có Çó. NhÜng n‰u quš vÎ thæng hoa lên Ç£ng cÃp cao hÖn, thì lúc nào cÛng s¤n sàng có nó và quš vÎ chÌ Çi lên mà thôi.

Pháp Môn Quán Âm là cách Ç‹ mang quš vÎ lên trên Çó, nhÜng chính quš vÎ phäi là ngÜ©i làm chuyŒn này, quš vÎ là ngÜ©i muÓn nó. Quš vÎ hãy cÓ g¡ng.