Bän Tin Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ#94
Quan ñi‹m

Không CÀn Phäi Hoán Tܪng VŠ Nhøc Thân Cûa SÜ Phø

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ khai thÎ tåi Sydney, Úc châu
Ngày 9 tháng 5, 1997

Tôi Çã nói v§i quš vÎ hoài r¢ng tôi là m¶t ngÜ©i rÃt ÇÖn giän. Không cÀn phäi hoán tܪng vŠ tôi; tôi cÛng giÓng nhÜ quš vÎ. Nh»ng gì tôi có, quš vÎ ÇŠu có. ChÌ là quš vÎ không khám phá ra h‰t thôi. ñó là vÃn ÇŠ cûa quš vÎ. NhÜng ÇØng làm l§n chuyŒn vŠ con ngÜ©i cûa tôi. Tôi cÛng nhÜ quš vÎ, tôi th¿c s¿ muÓn sÓng nhÜ quš vÎ. ñØng làm thành quá hão huyŠn, thÀn thoåi, Çû thÙ h‰t. Không có gì khác biŒt cä. Không có gì khác biŒt v§i quš vÎ cä, tôi có không? Tôi có gì khác v§i quš vÎ không? Tôi không hi‹u tåi sao quš vÎ cÙ hoán tܪng vŠ tôi quá vÆy. Tôi Çã g¥p nhiŠu ngÜ©i ÇÜ®c g†i là sÜ phø, và nhiŠu bÆc Çåi nhân khác. Tôi không hŠ cäm thÃy s® hãi, hay bÙt rÙt hay gì cä. Tôi chÌ cäm thÃy vui vÈ và hân hånh ÇÜ®c g¥p các Ngài. Ý tôi nói là tôi chÌ cäm thÃy vui và hân hånh ÇÜ®c g¥p m¶t ngÜ©i rÃt hiŠn hòa, rÃt thánh thiŒn. N‰u các ngài nhÜ vÆy thì tôi rÃt vui ÇÜ®c g¥p m¶t ngÜ©i nhÜ vÆy. CÛng giÓng nhÜ tôi rÃt vui ÇÜ®c g¥p nhiŠu ngÜ©i trong quš vÎ, nhiŠu lÀn, vì tôi nghï r¢ng quš vÎ là nh»ng ngÜ©i rÃt thánh thiŒn. Không hÖn không kém. ChÌ là chúng ta không thÜ©ng có cÖ h¶i và th©i gian Ç‹ g¥p nhau lâu, hay nói chuyŒn riêng v§i nhau, vì chúng ta phäi bành trܧng. ñây là møc Çích cûa Çoàn th‹ chúng ta, hay trong viŒc thiŠn ÇÎnh cûa chúng ta, hay trong gia Çình Quán Âm chúng ta. Không phäi Ç‹ bi‰t riêng ngÜ©i nào, hay Ç‹ nói chuyŒn ngÅu, hay cäm thÃy rÃt gÀn gÛi, mÆt thi‰t cá nhân, mà là Ç‹ phát tri‹n chû nhân tính cûa chúng ta, trí huŒ cûa chúng ta. Cho nên, n‰u tôi có gÀn quš vÎ hay không cÛng không phäi là chuyŒn Çáng nói. Tôi ljn Çây không phäi Ç‹ tåo nh»ng liên hŒ bån bè v§i quš vÎ, mà Ç‹ chÌ cho quš vÎ thÃy quš vÎ chính là chû nhân. Tôi chÌ cho quš vÎ thÃy chû nhân tính cûa mình. Quš vÎ phøc hÒi trí huŒ cûa mình. ñó là møc tiêu cûa chúng ta. Cho nên, viŒc chúng ta không thì gi© uÓng trà hay nói chuyŒn v§i bån bè, cách hai ngÜ©i bån ÇÓi v§i nhau, không phäi là ÇiŠu quan tr†ng, vì bên trong chúng ta bi‰t nhau.

Møc tiêu cûa chúng ta không phäi là lÃy låi s¿ t¿ tin hay liên låc bån bè riêng tÜ, Ç‹ quš vÎ cäm thÃy là tôi tÓt, tôi rÃt thân thiŒn, hay Ç‹ quš vÎ có th‹ t§i gÀn tôi, tôi có th‹ t§i gÀn ÇÜ®c. ñó không phäi là møc Çích cûa chúng ta, cho nên ÇØng cäm thÃy bÎ t°n thÜÖng, hay mÖ tܪng r¢ng quš vÎ có th‹ nói chuyŒn riêng v§i tôi hay làm bån riêng v§i tôi. ñiŠu Çó không cÀn thi‰t. Không phäi là møc Çích cûa chúng ta. Không phäi møc Çích cûa cu¶c sÓng chúng ta là tåo m¶t s¿ thân h»u th¿c s¿ v§i bÃt cÙ ngÜ©i nào, vì ngÜ©i bån cûa chúng ta là ThÜ®ng ñ‰. NgÜ©i bån cûa chúng ta là l¿c lÜ®ng chû nhân bên trong. Cho nên ngÜ©i nào có th‹ chÌ cho chúng ta ÇiŠu Çó ÇŠu ÇÜ®c cä. VÓn Çã tÓt Çû rÒi, không cÀn phäi bám víu vào bÃt cÙ th‹ xác cûa ngÜ©i nào. Ý tôi muÓn nói là ÇØng mÖ tܪng quá Çáng, và mÃt Çi s¿ liên låc v§i th¿c t‰.

Tôi cÛng chÌ là m¶t ngÜ©i Çàn bà, và có lë m¶t ngÜ©i Çàn bà hÖi thông minh hÖn m¶t chút. M¶t ngÜ©i Çã tìm thÃy, phøc hÒi ÇÜ®c m¶t chút trí huŒ hay có lë tÃt cä trí huŒ cûa mình, là gì Çi n»a. NhÜng Bà Ãy cÛng chÌ là m¶t phø n», giÓng nhÜ m†i ngÜ©i Çàn bà khác. Bà Çó có th‹ Çåt ÇÜ®c giÓng vÆy, và quš vÎ cÛng có th‹ Çåt ÇÜ®c giÓng vÆy. S§m hÖn hay mu¶n hÖn. Có th‹ Çã, có th‹ Çang. Có th‹ Çã Çåt ÇÜ®c m¶t nºa, có th‹ là hai phÀn ba. CÛng giÓng nhau thôi. ChÌ vì tôi b¡t ÇÀu công viŒc này, nên m†i ngÜ©i Çã Ç‹ tôi vào ÇÎa vÎ cûa m¶t ngÜ©i lãnh Çåo. Không, tôi chÌ là m¶t ngÜ©i hܧng dÅn, m¶t ngÜ©i Çi trܧc, nhÜng tôi không phäi lúc nào cÛng Çi trܧc. N‰u quš vÎ có th‹ qua m¥t tôi thì cÙ viŒc làm.

TÃt cä nh»ng ÇÓi xº này tôi không th‹ chÎu n°i. Tôi th¿c s¿ không th‹ chÎu n°i. Nó làm tôi ng¶p thª. Tôi xin l‡i n‰u nghe có vÈ vô Ön, nhÜng s¿ th¿c là vÆy. Tôi bi‰t quš vÎ không có š Çó. Tôi bi‰t quš vÎ có š tÓt và quš vÎ kính tr†ng tôi, quš vÎ thÜÖng yêu tôi. Không cÀn mÃt nhiŠu thì gi© quan tr†ng, Òn ào và næng l¿c vì cá nhân tôi. Tôi không vui hܪng Çâu. Tôi vui v§i bÀu không khí thoäi mái. Xin làm Ön hi‹u m¶t lÀn n»a r¢ng tôi rÃt ÇÖn giän. ñØng mÃt thì gi© và næng l¿c làm nh»ng ÇiŠu mà tôi không cám Ön. Ngay cä tôi không cÀn. Tôi là ngÜ©i rÃt giän dÎ, hãy tin tôi. Tôi không có thì gi© Ç‹ sÓng m¶t cu¶c sÓng phÙc tåp, vui hܪng ngay cä nh»ng gì quš vÎ cho tôi, dù r¢ng quš vÎ muÓn cho. Tôi may m¡n, n‰u có th‹ ngû ÇÜ®c. N‰u tôi có th‹ thiŠn tÓt ÇÜ®c. N‰u tôi có th‹ có m¶t chút an tâm, không có ngÜ©i quÃy nhiÍu tôi, bên ngoài và bên trong. Cho nên s¿ bình an là món æn mà tôi cÀn.