Những Thành Công Bất Ngờ Tại Ngày Hội Môi Sinh

Giáo sư và sinh viên tại Trường Nghệ Thuật Ukraine chiêm ngưỡng và thán phục quyển Album Nghệ Thuật của Sư Phụ.

Những người làm việc trong Thư Viện Quốc Gia thích sách biếu của Sư Phụ. (Bà Olena Pogrebna là người thứ hai từ bên phải

Chúa Nhật sau đó, đường phố chính của thủ đô Kiev vẫn đông đúc -- đường Krishetik -- nhưng mang một khuôn mặt mới. Người người ung dung đi dạo; giới trẻ trong những chiếc áo thun, quần ngắn; các em nhỏ chơi trượt bánh xe trên vỉa hè; bong bóng nhiều màu lắc lư trong gió. Người ta có thể tưởng họ đang sống ở tiểu bang California. Sau khi dò hỏi tôi được biết một buổi hội chợ với chủ đề "Làm Xanh Tươi Thành Phố Vào Xuân" đang được tổ chức. Vì Pháp Môn Quán Âm là lực lượng làm xanh tươi linh hồn, sao tôi lại có thể bỏ qua một cơ hội phổ biến giáo lý Sư Phụ như vầy? Ðể đáp lại nguồn cảm hứng bất ngờ này, tôi đi in truyền đơn thật lẹ, treo tấm bích chương lên một thân cây bên vệ đường và điểm lên đó một cái nơ vàng kiểu Trung Hoa thật đẹp. (Vàng là màu dân Ukraine ưa chuộng nhất).

Một bà già mắt đăm đăm nhìn vào tấm hình Sư Phụ với mái tóc óng vàng ngoài bìa của một cuốn Bản Tin. Mặc dù bà không hiểu tiếng Anh, nhưng rõ ràng tôi thấy bà rất thích tấm hình đó. Bà xin tôi tờ bản tin ấy, nhưng vì nó là cuốn duy nhất còn lại, nên tôi cáo lỗi đã không thể tặng bà. Sau khi nói chuyện, tôi được biết người này cũng hành thiền. Thảo nào bà nhận ra một vị Minh Sư Ðắc Ðạo. Dân Ukraine hãnh diện về mái tóc trắng và vàng của họ. Sự việc họ ưa thích pháp tướng Sư Phụ trong bộ tóc vàng kim đã cho tôi thấy tại sao Ngài nhuộm tóc màu này. Tất cả những việc làm của một vị Minh Sư đều phát xuất từ tình thương tha thiết của các ngài đối với chúng sinh!

Một vài người đàn ông Trung Hoa thấy mặt tôi á Ðông cũng thích dừng lại đọc những tài liệu về Sư Phụ bằng tiếng Trung Hoa. Họ đã xa quê hương khá lâu và rất muốn biết về những phát triển, đổi thay trong nước nhà của họ. Sau khi nghe nói rất nhiều người ở Hoa Lục đang tu Pháp Quán Âm, họ đáp lại một cách cảm động: "Thật là hay, có người mang tin vui giải thoát đến tận nơi này!" Họ hăng hái cho tôi những tin tức về các cơ quan truyền thông về vấn đề tâm linh, và ước muốn giáo lý của Sư Phụ được phổ biến trên đài truyền hình. Nhiều phụ nữ đắm say nhìn hình Sư Phụ và ném tặng Ngài những nụ hôn. Một người đàn ông thấy hình Sư Phụ, bỗng thốt lên từ đáy tâm hồn: "Tôi muốn ngồi thiền!" và cảm thấy một luồng giống như điện chạy khắp châu thân. Ông sung sướng nhận một quyển sách biếu rồi đi. Khi vài người đi ngang nghe tiếng tôi đang nói về "thiền" và "khai ngộ", họ vòng lại chỗ tôi muốn biết thêm về khai ngộ.

Ngày giờ trôi qua mau chóng, ánh trăng tròn đã lên cao trên nền trời xám. Hoạt cảnh ngày hội đang đến lúc tưng bừng nhất với những tràng pháo bông đốt rền trời. Không hiểu tại sao, một đám rất đông người tụ chung quanh quầy Sư Phụ để xem đốt pháo bông, như họ muốn chúc mừng sự thành công bất ngờ của tôi trong ngày hôm đó. Lúc bấy giờ tôi đang thu dọn sửa soạn đóng gian hàng, vậy mà nhiều người vẫn còn cầm tờ Bản Tin của Sư Phụ không muốn bỏ ra. Họ vừa hỏi vừa giúp tôi dọn dẹp: "Ông phải đi thật sao?"

Trong chuyến đi tới Ukraine này, tôi chỉ một thân một mình, tất cả những đồ đạc trong gian hàng là do các đồng tu từ Bá Linh và Moscow đã thành tâm chuyển tới. Cuối cùng khi những quyển sách biếu tiếng Ukraine đến nơi sau nhiều khó khăn trở ngại, người chủ nhà của tôi cầm một quyển sách quý trên tay nói nhỏ: "Sách tiếng Ukraine!" Vừa vui vừa cảm động, bà đọc hàng chữ in bằng tiếng mẹ đẻ dưới bức hình Sư Phụ. Tại Ukraine, nhất là ở thành phố Kiev, nhiều người vẫn nói tiếng Nga Sô, trong khi cơ quan giáo dục cố gắng phổ biến tiếng mẹ đẻ của họ. Vị Thầy chu đáo của chúng ta biết ý người dân Ukraine muốn có một mảnh đất của riêng cho họ và có sách biếu in bằng tiếng Ukraine từ mười năm trước. Tuy những quyển sách này thế kỷ thứ 21 mới vào đây được, nhưng thời điểm rất đúng.

Trang Trước


* Gia Trì Thượng Ðế Sáng Soi Quần Ðảo Caribbean * Mục Lục