Một Tương Lai Sáng Lạn của Vùng Ðất Haiti

Việc tu hành rất phổ biến tại nước Haiti, nguyên là một phần trong nền văn học Phi Châu của người Haiti, và đã hiển lộ qua âm nhạc, nghệ thuật và truyền thống tôn giáo tại đây. Do đó, khi nghe tới giáo lý của một vị Chân Sư đắc đạo, người dân Haiti tự nhiên cảm thấy tò mò và thâu hút trước một pháp môn có thể giúp họ tiến cao thêm nữa trên con đường tâm linh.

Vì hoàn cảnh địa phương nên tôi chỉ có thể ở Haiti một tuần lễ để gieo hạt giống tâm linh cho những người có duyên với Sư Phụ và Pháp Môn Quán Âm. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi này, Sư Phụ đã an bày tất cả từng chi tiết nhỏ một cách hoàn hảo từ đầu tới cuối. Haiti là một quốc gia nói hai ngôn ngữ: tiếng Creole và tiếng Pháp. Nhưng tôi chỉ biết nói tiếng Anh và một ít tiếng Tây Ban Nha, chắc chắn tôi phải cần thông dịch.

Nhờ sự săn sóc không ngừng của Sư Phụ, tôi đã không cần kiếm thông dịch viên cũng như người hướng dẫn trong suốt bảy ngày bận rộn. Trước ngày lên xe buýt đi từ Santo Domingo đến Port-au-Prince (thủ đô của Haiti), tôi nhận được điện thoại từ một chị bạn cho biết một người Haiti -- mà chị không hề biết -- đã tới dự lễ nhà thờ của chị, và chị đã nói với ông ấy về một vị Sứ Giả Quán Âm đang cần người hướng dẫn trong thời gian lưu lại Haiti. Ông đã bằng lòng giúp tôi trong cuộc hành trình mặc dầu ông nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha không được thông thạo lắm, nhưng sự giúp đỡ của ông là cả một phước báu cho tôi, và tôi đã được hướng dẫn tới một khách sạn an ninh và thuận lợi. Tại đây tôi gặp một nhóm sáu người bạn đến từ Ấn Ðộ, họ đã trọ ở đó nhiều tuần lễ. Tất cả những người này ăn chay trường và hiểu sự khó khăn của tôi trong việc tìm thức ăn chay ở Haiti, do đó tôi đã được mời dùng bữa chung với họ. Họ có bếp riêng, và nấu chapattis (bánh mì mỏng) và dhal (canh đậu lăng ti cay của Ấn) cho họ mỗi ngày. Thật may mắn tôi đã tìm được một khách sạn có đồ chay ở Haiti!!

Trang Trước

* Chim Tự Do Bay Tới Ukraine * Mục Lục