Chúng tôi cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, và sau 20 ngày làm việc cực nhọc, chiếc sân trại điêu tàn đã thay đổi hoàn toàn từ trong ra ngoài. Giờ đây khi đến căn nhà trại, đầu tiên cặp mắt bạn sẽ thấy những viên gạch lát màu vàng trên sân. Nằm xinh xắn cạnh chiếc tường phía Nam là một hàng bệ xi măng, bên trên là những chậu cây do đồng tu đem đến. Một bụi hồng thon nhỏ và những cây hoa hướng dương vàng rực chào đón bạn tại chân tường phía đông. Gần đó là một bục xi măng nhỏ dành cho những chậu hoa, trên đó đã đặt một số cây đang lớn. Tất cả bốn chiếc tường trông thật mới mẻ sau khi đã được quét vôi. Và về hướng Tây của sân đã sẵn sàng một hồ nước trong, vài bếp lò, nhà bếp và nhà vệ sinh. Nhìn xa xa qua khỏi sân là hàng hàng lớp lớp những đỉnh núi xanh. Cạnh sân là một khu vườn đầy màu sắc. Những chiếc tường quét vôi lợp ngói đỏ bên trên tạo thành một khung cảnh thật xinh đẹp trong chốn rừng xanh.

Các đồng tu địa phương đã nhiều ngày vui chơi tại đây, cùng đốt lửa nấu ăn, hái rau trái trồng tại chỗ, cùng vui vẻ hát ca trong ánh hoàng hôn. Chẳng bao lâu, trăng và sao đã leo đến tận trên đỉnh núi. ánh trăng bao phủ khắp sân khiến chúng tôi có cảm giác như đây là miền thượng giới. Chúng tôi thường ngồi quanh sân, nhìn lên bầu trời bao la xinh đẹp, nghĩ đến Mẹ Thanh Hải, và cất tiếng hát ca:



Gió đêm hôn trên mặt,
Trăng sao nghe tấu khúc,
Mẹ nói chuyện thân thương,
Niềm vui tràn như nước,
Mây màu, trời bao la,
Như bài ca của Mẹ,
Hành tinh xanh chúng ta,
Tan vào cơn mơ nhẹ.

Thật vậy, quả thật là một niềm vui thượng giới để được cộng tu tại đây. Quả thật đúng khi mọi người nói rằng đây là vườn thượng uyển, một cõi toàn mỹ và một nơi tiên cảnh. Ðiều này đã minh chứng lời Sư Phụ nói: ý của chúng ta cũng là ý của Thượng Ðế. Do đó, tư tưởng chúng ta rất quan trọng. Nếu chúng ta muốn bất cứ điều gì, cả vũ trụ đều hợp lực để hoàn thành tâm nguyện cho chúng ta.



Thiên Giới Trong Tâm Ta

Thiên giới ở nơi nao?
Ở trong tâm khảm ta
Nơi không có bôn ba
Nơi chẳng hề buồn chán
Chỉ niềm vui dâng tràn
Vì tôi biết rõ ràng
Toàn vũ trụ trần ai
Mọi việc trong tay Ngài
Tôi chỉ là công cụ

Thiên giới ở nơi nao?
Ở bên trong sân nhỏ
Nơi có hoa hồng đỏ
Nơi có cỏ trong xanh
Ðồng tu cùng tâm thành
Khi khó khăn trở ngại
Mọi người cùng hăng hái
Giúp đỡ một bàn tay
Dù cuộc đời điêu tàn
Chúng ta chẳng thê lương
Vì Sư Phụ dẫn đường
Trên hành trình vĩnh cửu!

 

Ghi danh để nhận bản tin bằng điện tử

Quý vị sẽ nhận được bản tin mới nhất bằng điện tử, cũng như giáo lý chọn lọc và lời pháp cam lồ, v.v...

Bản Tin #124
Mục Lục