Cung cấp gạo, rau, trái cây và nước uống cho Nhà An dưỡng His-an.

Chiều ngày 18 tháng 9, đồng tu lại được Cơ Quan Cứu Hỏa báo động cần cứu trợ khẩn cấp tại vùng Gao-cheng trong thành phố Bar-de thuộc Ðào Viên. Ðội cấp cứu lập tức đến nơi để giúp các nạn nhân. Khi đi qua con đường Gao Cheng, chúng tôi sửng sốt khi thấy những vùng lân cận chung quanh nhà vị Thủ Lãnh Khu Vực Năm đã bị ngập nước sâu, và cư dân trong vùng lâm cảnh hiểm nghèo. Do đó, đội cấp cứu đã vội vã liên lạc với các đồng tu trong đơn vị tiếp viện để nhanh chóng mua những vật liệu cứu trợ tối cần cho nạn nhân. Với sự đồng tâm hợp lực của đồng tu, trong vòng một tiếng đồng hồ, tất cả vật liệu đều được chuẩn bị đầy đủ. Bằng một chiếc xe jeep và xe vận tải, 80 thùng thực phẩm khô và 10 thùng nước khoáng được cấp tốc chuyển đến Văn Phòng Cộng Ðồng Gao-cheng, được vị Thủ Lãnh cộng đồng tiếp nhận và phân phối đến các nạn nhân.

Cứu cấp các nạn nhân bị lụt, và cung cấp hộp thức ăn cùng nước khoáng cho cư dân đang cần thực phẩm.

Trung Tâm Ðài Bắc cũng liên lạc và điều động các đồng tu địa phương, đồng thời đứng ra liên lạc với Văn Phòng Xã Hội Thị Xã và Cơ Quan Cứu Hỏa địa phương, cho biết ý định trợ giúp về mọi phương diện, kể cả việc cống hiến các nhu yếu phẩm hàng ngày. Vì tình trạng đường xá rất nguy hiểm, đồng tu đã phải phấn đấu với nhiều trở ngại trong khi đi mua và phân phát những vật liệu cứu trợ.

Vào ngày 18 tháng 9, những nạn nhân trong cộng đồng Bai-fu thuộc Wu-Du, nơi bị tàn phá nặng nề, đang ở ven bờ nạn đói. Các Trung Tâm Ðài Bắc và Cơ Long vì vậy đã quyết định nhờ một đồng tu làm nghề bán sỉ rau cải, giúp chuyển vận một xe vận tải đầy rau cải, gia vị, và gạo đến Trung tâm Cứu trợ Lâm thời do Văn phòng Xã hội địa phương thiết lập. Kế tiếp, các đồng tu nhận thấy dân cư cũng cần gấp những tô chén giấy và đũa, nước khoáng và gạo. Do đó, một lần nữa họ đã mua những vật dụng này và phân phối hai chuyến đến các nạn nhân. Một nhóm cứu trợ khác, sau khi liên lạc với lữ đoàn Cheng-gong của Trạm Cứu Hỏa Neihu, đã nhanh chóng mua những vật dụng cần thiết cho nạn nhân, gồm có khăn, xà bông, kem đánh răng, bàn chải răng, bánh bít quy, mì gói và nước khoáng, gởi đến Trạm Cứu Hỏa Neihu bằng hai xe vận tải, để sau đó được phân bố đến Trung tâm Cứu trợ Nạn nhân tại Trường Giáo Dục Sơ Cấp Donghu khoảng 6 giờ chiều.

Khoảng 3 giờ chiều ngày 18 tháng 9, đồng tu hay tin Chính Quyền Quận Ðài Bắc đang cần gấp nước uống, túi ngủ, đèn pin, và pin. Một lần nữa họ mua 100 thùng nước khoáng và 95 túi ngủ, và phân phối đến Văn Phòng Chính Quyền Quận Ðài Bắc tại Ban-Chiao chiều hôm đó. Ðồng thời, họ cũng đã phân phát 60 thùng nước uống, 50 mền bông, và bánh bít quy đến Văn Phòng Thị Chính Ðài Bắc để được phân phối. Bánh bít quy và nước khoáng cũng được cung ứng đến Trung Tâm Cứu Trợ Nạn Nhân Dine-nei ở Cơ Long.

Trang TrướcTrang Kế

 

Hành Ðộng Tình Thương

* Báo Cáo Về Những Hoạt Ðộng Cấp Cứu Cho Thảm Họa 911 Tại Hoa Kỳ
*

Tải Xuống
Bản Tin #126

Bản Tin 126
Mục Lục