Ðương nhiên, khi giúp thế giới là giúp chính mình, bởi vì chúng ta đang sống ở trong đó. Bầu không khí càng sạch thì càng tốt cho chúng ta, không phải chỉ có tốt cho người hàng xóm. Thành ra, giúp người khác là giúp chính mình. Cho nên, chúng ta nên luôn luôn ban phát những tư tưởng thanh bạch, tình thương vô điều kiện và ý tốt -- luôn luôn như vậy -- mà không đòi hỏi một đáp đền gì cả. Ðó là cách tốt nhất. Dù chưa đạt tới trình độ thánh nhân hay trình độ của một vị Bồ Tát hay vị Phật vĩ đại, ít nhất chúng ta cũng nên giữ mình trong sạch, không bị ảnh hưởng bởi lực âm ở chung quanh. Bởi vì trong thế giới, nhiều người không tập những tính tốt này, không thật tình tin Thượng Ðế, luôn luôn phát ra những tư tưởng xấu, làm môi trường sống dơ dáy, bẩn thỉu bởi ý nghĩ và hành động của chính họ, ngay cả lời nói.

Nếu không được che chở bởi một tấm chắn linh thiêng, bởi sự bảo vệ tinh thần của chính mình, bởi sự trong sạch và ý tốt của mình, thì chúng ta sẽ bị nhận chìm bởi lực âm to lớn ở chung quanh. Vì vậy lúc nào cũng phải niệm Hồng Danh của Thượng Ðế mà đã được bổ sung lực lượng Minh Sư trong giờ phút truyền Tâm Ấn. Cái đó chúng ta gọi là dòng tâm linh hay mạch pháp. Nếu không có mạch pháp hay dòng tâm linh này, chúng ta lập lại Hồng Danh như những lời nói trống rỗng, không có lực lượng.

Thật sự là như vậy. Giống như giàu có về vật chất. Một người không có tiền không thể cho người khác tiền. Ký ngân phiếu thì cũng chỉ là cái ngân phiếu trống không -- không có sự ủng hộ, không ngân quỹ để cung cấp cho tấm phiếu đó. Cũng vậy, một người rỗng về tâm linh không thể bổ sung lực lượng tâm linh cho người khác, không thể làm sống dậy lực lượng tâm linh của người khác. Mặc dầu lực lượng tu hành không thể thấy, nhưng nó cũng hiện hữu. Nó phải hiện hữu để một vị Thánh hay một Minh Sư đánh thức trong người khác, trong lòng người, lực lượng tâm linh của chính họ. Nếu không, không thể bỗng nhiên đứng đó rồi tự nó làm ra lửa. Mặc dầu lửa từ gỗ phát ra, nhưng nó cũng cần một cái gì đó, hoặc cần một cây củi khác để cháy lên hoặc làm cho lửa bên trong bộc phát.

Tương tự như vậy, Minh Sư là người đã phát triển lực lượng tâm linh của chính họ, có thể ảnh hưởng tới hàng ngàn, hàng triệu người, cả thế giới, và toàn thể vũ trụ. Minh Sư càng mạnh bao nhiêu, sự ảnh hưởng càng lớn bấy nhiêu. Ðiều này chúng ta có thể biết được bằng cách tiếp xúc với Minh Sư đó. Khi ngồi với một Ðạo Sư, chúng ta cảm thấy rất bình an. Nếu ra ngoài với người khác, những người đầu óc gian tà hoặc độc ác, chúng ta cảm thấy bất an, sợ hãi. Ðây là ảnh hưởng vô hình của con người bên trong mà chúng ta không thể nói được, mà chỉ có cảm thấy mà thôi.

Do đó, chúng ta hãy cố gắng sống theo tiêu chuẩn của Minh Sư. Tọa thiền, cố gắng tịnh hóa tư tưởng của mình. ý nghĩ tốt nhất là không nghĩ gì cả. Thành thử, niệm Hồng Danh của Thượng Ðế là đủ. Ðó là ý nghĩ tốt nhất, rất trung hòa, rất thiêng liêng, và rất nhiều lực lượng. Lúc đó, quý vị không cần cầu khẩn đầu óc thường ngày, đầu óc thế gian. Bởi vì dù chúng ta có nghĩ tốt cách mấy đôi khi cũng vẫn bị tùy định bởi tập tục quốc gia, bởi những lề lối của số đông người, bởi xu hướng xã hội.

Thành ra, ý nghĩ tốt nhất là chỉ nghĩ về Thượng Ðế. Bởi vì Thượng Ðế là tối cao, vạn năng. Thượng Ðế có thể làm mọi việc. Như vậy tức là lúc đó chúng ta quy phục ý muốn của mình, và theo Thánh ý. Ðể Thượng Ðế chỉ huy vũ trụ thì chúng ta sẽ không cảm thấy nặng nề.


Trang trước