Hôm đó vợ tôi tìm những chuyến bay đi Formosa, nhưng không tìm được vé ở bất cứ nơi nào, mọi nơi đều hết chỗ. Tôi không thể hiểu được, vì trước đó tôi đã chắc chắn rằng chúng tôi nhất định phải đi Formosa. Sáng hôm sau tôi nghĩ hãy thử một lần cuối. Vì vậy tôi tìm trong sổ vàng điện thoại, và đã tìm được một văn phòng dịch vụ du lịch mang tên văn phòng Du lịch Cathay. Tôi điện thoại cho họ biết tôi đang tìm vé đi Formosa. Trong khi người nhân viên tìm vé trên máy vi tính, hai vợ chồng tôi cùng cầu nguyện: "Sư Phụ, nếu cuộc hành trình này tốt cho chúng con và là điều nên làm, xin Ngài giúp đỡ cho chúng con". Chỉ một lát sau, người nhân viên dịch vụ trở lại điện thoại và nói: "Ðược rồi! Tôi đã tìm được hai vé". Ðây là hai vé cuối cùng còn sót lại!

Tuy nhiên, cô nhân viên cũng cho chúng tôi biết sẽ không tìm được chỗ ở vì đang trong mùa Giáng Sinh và giá tiền khách sạn tại Formosa rất đắt. Cô không thể giúp chúng tôi trong dịch vụ khách sạn, nhưng tôi bảo cô cứ lấy vé. Trước khi cúp máy, cô nói: "Các bạn đồng sự của tôi không thể tin rằng ông có hai vé đi Formosa. Chúng tôi đã tìm vé đi Formosa suốt mấy tuần qua nhưng đều đã bán sạch. Ông thật hết sức may mắn!"

Vì vậy tôi điện thoại cho Trung Tâm Ðài Bắc, báo cho họ biết chúng tôi dự tính đến viếng Formosa, và hỏi họ có thể nào giúp chúng tôi tìm chỗ ở. Ðó là tất cả những điều chúng tôi cần làm! Kể từ lúc đó, cuộc hành trình đã được những sư huynh sư tỷ Formosa sắp xếp.

Chúng tôi tìm kiếm Sư Phụ trong cuộc hành trình này và đã thấy Ngài hiện diện khắp nơi chúng tôi đến thăm. Ngài hiện diện tại Trung Tâm Tây Hồ xinh đẹp và trong tim của đồng tu Formosa. Chúng tôi không hiểu vì sao mình đến đây, nhưng đã theo sự hướng dẫn bên trong và ra đi trong niềm tin này. Chúng tôi có được một thời gian vô cùng tuyệt diệu, mỗi phút giây đều tràn ngập những thể nghiệm đầy ý nghĩa. Chuyến du hành trở thành món quà Giáng Sinh tuyệt vời do Sư Phụ ban tặng. Nhưng để nhận được món quà này, chúng tôi phải hành động theo trực giác và hết lòng tin tưởng vào lực lượng Minh Sư.

Chúng tôi ở tại đây 12 ngày và khi rời Formosa, chúng tôi nghĩ thật là rất hay nếu được trở lại á Châu sinh sống. Mỗi hai năm tôi được phép xin thuyên chuyển, nhưng năm nay chưa đến lúc, cho nên tôi lẽ ra không thể đổi đi nơi khác. Thêm vào đó, tôi luôn xin thuyên chuyển mỗi khi có cơ hội và chưa bao giờ thành công. Tuy nhiên, năm nay có chuyện lạ xảy ra. Trường học nơi tôi làm việc cho biết họ đã mướn quá nhiều giáo sư và cần hai người tình nguyện thuyên chuyển. Tôi vội vã tình nguyện nhưng vị hiệu trưởng đã nói: "Không! Anh không thể đi được!"

Kế tiếp, chúng tôi cầu nguyện Sư Phụ ban cho bất cứ điều gì tốt nhất cho sự phát triển tâm linh. Nếu đổi đi được cũng tốt, mà không được cũng tốt! Vài tuần lễ trôi qua và hạn chót xin thuyên chuyển cũng đã qua. Và rồi lạ thay, một tuần trước khi lệnh thuyên chuyển được ban hành, vị hiệu trưởng bỗng nhiên đổi ý và cho phép tôi được đổi đi. Tôi điền đơn và ghi: "Bất cứ nơi nào ở á Châu", nhưng điều này vẫn còn tùy thuộc sự may rủi -- họ có quyền chuyển tôi đi bất cứ nơi nào trên thế giới. Tôi phải chấp nhận bất cứ công việc gì được giao phó, nếu không sẽ phải chịu mất việc.

Một lần nữa, chúng tôi cầu nguyện Sư Phụ ban cho điều gì tốt đẹp nhất cho sự phát triển tâm linh. Một tuần sau, chúng tôi nhận được tin. Chưa đến bốn tháng sau khi rời khỏi Formosa, tôi đã được chuyển đến Nhật Bản!

Chúng tôi thật vui mừng Sư Phụ đã đưa chúng tôi đến địa điểm hiện tại ở Nhật Bản. Trung Tâm thiền tại đây hoạt động rất tích cực. Chúng tôi đã có cơ hội học hỏi cách phụng sự và phát triển về mặt tâm linh. Thật là hứng thú -- chúng tôi đã đạt được tất cả những điều mong muốn và còn hơn vậy nữa. Ðây quả thật là điều chúng tôi cần nhất.

Một khi Sư Phụ đã đánh thức "người đẹp ngủ yên" bên trong chúng ta, phép lạ bắt đầu xuất hiện và bất cứ chuyện gì cũng có thể đạt được.


Tái bút: Câu chuyện này được thuật lại trong một buổi hội thảo chiếu băng truyền hình tại Trung Tâm Ðông Kinh. Sau buổi hội thảo, hai sư tỷ trong nhóm đồng tu cho tôi biết hai năm trước họ đã có mặt ở Tô Cách Lan trong ngày hôm đó, để phát giấy giới thiệu khi tôi được tin về buổi thuyết pháp của Sư Phụ. Một sư tỷ đã đứng ngay chỗ tôi nhận bản giới thiệu, nên có thể là chính sư tỷ này đã phát bản giới thiệu cho tôi. Những vị này đã tự bỏ tiền túi đi nửa vòng trái đất để giúp quảng bá giáo lý Sư Phụ. Có lẽ Sư Phụ đã an bày cho tôi đi nửa vòng trái đất đến Nhật Bản để thuật lại cho họ về ý nghĩa của bản giới thiệu này đối với tôi. Hiện tại, tôi vẫn còn giữ nó để được gia trì!

Trang trước