Tin San Francisco, Hoa Kỳ

 

(Nguyên văn tiếng Anh)

Tiền mướn nhà rất đắt đỏ tại San Francisco, nơi nhà cửa dành cho người nghèo rất giới hạn. Vì vậy, đây là một trong những thành phố có tỷ số người vô gia cư cao nhất trên nước Mỹ. Nhằm mục đích giúp cho đời sống những người bất hạnh được tươi sáng hơn trong mùa Lễ vừa qua, đồng tu từ Trung Tâm San Francisco đã cùng nhau bỏ thời giờ, tài chánh và năng lực để điều hành một dự án cứu trợ người vô gia cư.

Hoạt động này nhắm vào một nhóm cư dân đặc biệt của thành phố -- những người bắt buộc phải ngủ trên hè phố, vì không có đủ nhà tạm trú cho họ.

Ðồng tu mua đầy đủ vật dụng để giúp cho những người vô gia cư được đủ ấm. Vào tối ngày 2 và 16 tháng 12, đồng tu đã đi khắp thành phố, từ 11 giờ khuya đến 3 giờ sáng, để tìm kiếm những người vô gia cư. Mỗi người được nhận lãnh một túi ngủ mới, áo ấm, găng tay, vớ, một hộp thức ăn nóng, và một Bản Tin của Sư Phụ. Ðồng tu cảm thấy vui khi nhìn thấy nét ngạc nhiên, vui mừng và hạnh phúc trên gương mặt những người bất hạnh này khi họ nhận quà.

Vì đã quen hưởng sự vui thú, giàu sang, thật dễ quên rằng chúng ta thật sự rất may mắn. Ðã quen với những tiện nghi căn bản của đời sống, chúng ta thường xem đó như là chuyện bình thường. Ðược nhắc nhở qua việc giúp đỡ các anh chị em nghèo khổ, chúng ta không khỏi cảm tạ về những điều mình hiện có.


<<  Trong những giờ sáng sớm, đồng tu từ San Francisco đi tìm các người vô gia cư, để cung cấp cho họ những vật liệu ấm và thức ăn nóng trong những ngày lễ.  >>