Do sư tỷ đồng tu Solange Mondesir, Nashville, Tennessee, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Tôi đã đính hôn trước khi được Sư Phụ truyền Tâm Ấn. Và vì tôi luôn mơ ước có một mái gia đình hạnh phúc, tôi đã quyết định lập gia đình. Thật bất ngờ, theo sau hôn nhân là một chuỗi dài phiền muộn. Khi bắt đầu cuộc sống lứa đôi, tôi đã đoán chắc chồng tôi sẽ theo tôi trường chay, thậm chí sẽ thọ Tâm Ấn trong tương lai. Nhưng trước thực tế trái ngược, tôi cảm thấy rất phiền muộn và đau khổ. Rõ ràng những dự đoán của tôi trước đây chỉ là hy vọng hão huyền.

Hoàn cảnh khó khăn này khiến tôi càng thêm tu hành tinh tấn, vì tôi nghĩ chỉ có cách này mới giúp tôi cảm thấy đỡ khổ hơn. Tôi sử dụng mỗi giây phút rảnh rỗi để thiền định. Qua cách này, lực lượng Sư Phụ bên trong đã từ từ thay đổi tôi, giúp tôi hiểu, và chấp nhận quyết định muốn lập gia đình của mình. Vì vậy, tôi phải đối diện với thực tế, và phải có trách nhiệm. Sư Phụ đã dạy tôi chấp nhận chồng, và chăm sóc chàng trong tình thương.

Qua sự giúp đỡ vô hình của Sư Phụ, tôi đã khám phá được rằng đời sống hôn nhân không phải là một trở ngại cho con đường tâm linh. Thay vào đó, nó là một công cụ học hỏi rất tốt đẹp. Qua hôn nhân, Sư Phụ đã thay đổi bên trong tôi, sửa lại đầu óc ích kỷ lúc ban đầu, giúp tôi áp dụng vào đời sống hằng ngày; giáo lý của Ngài về tình thương vô điều kiện cho tất cả mọi chúng sinh. Giờ đây, cuộc sống gia đình của tôi đã trở nên hạnh phúc hơn. Trong khi chăm sóc cho gia đình, tôi cảm thấy rất an nhiên tự tại, và có thể theo đuổi việc tu hành một cách dễ dàng.

Tình thương vô hạn của Sư Phụ ban rải cho chúng ta mỗi ngày. Dù rằng chồng tôi chưa thọ Tâm Ấn, hoặc chưa trường chay, chàng hiếm khi ăn thịt. So với tính tình trong quá khứ, chàng đã thay đổi rất nhiều, và thậm chí còn ủng hộ quyết định của tôi đi tham dự thiền bế quan. Chúng tôi có một bé gái dễ thương được 2 tuổi rưỡi, và bé rất yêu thương Sư Phụ. Bé là món quà mà Thượng Ðế đã ban tặng cho tôi. Về ân sủng này, tôi xin cảm tạ Sư Phụ từ tận đáy lòng. Nếu không nhờ Ngài, cuộc đời tôi đã rẽ khúc quanh khác biệt!

 

 


Trên Ðường Tu Học

Mẫu Mực Tuyệt Hảo Về Tình Yêu Ðôi Lứa -- Tấm Gương của Sư Phụ
Cải Biến Hôn Nhân Giúp Cho Sự Tu Hành
Người Trợ Giáo Tâm Linh
Hôn Nhân -- Một Công Cụ Tốt Trên Ðường Tu Học
Bài Học Hôn Nhân


Ðề Tài Liên Hệ: Lời Pháp Cam Lồ

Mục Lục