Thời Ðại Ăn Chay
Trang Kế

Ban Báo Chí Ðại Hàn tường thuật
(Nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Lời nói chung:

Khi chia sẻ giáo lý Sư Phụ trong quần chúng, đồng tu thường cảm thấy phải gồm cả tin tức về cách nấu đồ chay. Ở Ðại Hàn, nơi mà môi trường sống đã khiến cho việc ăn chay rất khó, Pháp Môn Quán Âm phải được quảng bá cùng với pháp ăn chay. Vì vậy, vào tháng 12 năm 2001, những Trung Tâm địa phương trên khắp Ðại Hàn đã khởi sự một phong trào ăn chay toàn quốc thành công và được sự hưởng ứng đáng kể.

Ðồng tu chuẩn bị nhiều tài liệu quảng cáo ăn chay, kể cả những bài viết và đồ thị, treo trên hè phố và những chỗ hành lang. Ngoài ra chúng tôi còn in những truyền đơn màu có bài giảng của Sư Phụ về việc ăn chay, những nghiên cứu khoa học liên hệ, và những bài viết về ăn chay, môi sinh, tình thương, và sức khỏe. Cuối cùng, tài liệu và phương thức nấu chay hương vị thơm ngon cũng được cộng thêm.

Chúng tôi cũng phát hành một cuốn băng thâu hình với những chương trình truyền hình nói về ăn chay, giới thiệu những nhà hàng chay do đồng tu đảm trách, và giới thiệu về Sư Phụ. Thêm vào đó, Trung Tâm Hán Thành còn chuẩn bị một chương trình trình diễn đặc sắc trong đó các nữ đồng tu giả trang thú vật, trong một phương cách khôi hài, giúp con người hiểu được cảm giác của loài thú khi bị người ăn thịt.

 

Sau đây là những bản tường thuật từ các Trung Tâm địa phương tham gia chương trình:

 

[Kwangju]Vào ngày 7 tháng 12, một chiến dịch ăn chay toàn quốc được khởi đầu một cách tốt đẹp tại nhà hàng chay thuộc tỉnh Kwangju. Ðồng tu trang hoàng các bàn ăn bằng những bông hoa đẹp, nến và bong bóng. Một bích báo dẫn giải lời Sư Phụ về việc ăn chay, những ấn bản của Sư Phụ và tài liệu nấu chay cũng được trình bày tại đây.

Sinh hoạt được khởi đầu bằng một bài diễn văn xuất sắc của một sư huynh đồng tu về việc ăn chay. Tiếp theo là phần trình bày cách nấu ăn chay của ba vị đồng tu, với sự tận tình, tài năng chuyên nghiệp, và lời chỉ dẫn cặn kẽ đã làm hứng khởi dự thính tại đây. Chương trình này cùng với 30 món chay hấp dẫn đã thay đổi khái niệm cứng rắn của quan khách về việc ăn chay.

Sau đó một sứ giả Quán Âm có vài lời và chúng tôi cảm thấy lực gia trì Thượng Ðế chan hòa. Sau phần vấn đáp, chúng tôi giới thiệu Pháp Phương Tiện, và nhiều người đã xin học. Khi thu dọn bích chương và đồ trang trí để dành cho những dịp về sau tại các Trung Tâm khác, chúng tôi vui mừng cảm thấy diễn biến đầu tiên này là một thành công lớn.

 

<< Một sư tỷ đồng tu giải thích cách nấu những món chay ngon bổ.

 

Dân địa phương nếm thức ăn chay do các đồng tu nấu.>>

 


[Taejon] Ðể đảm bảo sự thành công trong buổi sinh hoạt tại thành phố Taejon, đồng tu họp mặt nhiều lần để thảo luận chi tiết về vấn đề chuẩn bị. Chúng tôi quyết định tổ chức sinh hoạt tại một khách sạn gần Trung Tâm Taejon để thuận tiện hơn trong công việc sửa soạn và cung cấp cho quan khách một khung cảnh ấm áp.

Chúa Nhật trước diễn biến, các đồng tu tụ tập tại Trung Tâm Taejon để chuẩn bị thức ăn. Chúng tôi cũng phát 500 thiệp mời đến anh em, bà con, hàng xóm, nhà báo và nhiều người khác. Trong ngày sinh hoạt, đồng tu địa phương cùng với đồng tu từ các Trung Tâm khác đã thành tâm họp sức giúp đỡ lẫn nhau, và hội trường chẳng bao lâu đã đầy những quan khách tới tham dự. Một bài giảng về phép ăn chay và phần trình bày phương thức nấu ăn chay đã làm cho bầu không khí trở nên linh hoạt. Sau khi nếm thử các món ăn, quan khách không khỏi tán thưởng hương vị thơm ngon của nó.

Ðài phát thanh MBC và tờ nhật báo địa phương Choong Nam đã đăng tải diễn biến này.



<<
Cộng đồng Taejon ngỏ ý rất thích sinh hoạt phổ biến việc ăn chay tại Trung Tâm Daejoen.



Quan khách nếm thử các món chay lần đầu.
>>

 

<< Sách Sư Phụ và tài liệu nấu ăn chay được trưng bày, trong khi các đồng tu hăng hái trả lời câu hỏi của quan khách về ăn chay và thiền định.

 







Mục Lục