Thời Ðại Ăn Chay

 


[Seoul]
Vào ngày 8 tháng 12, hội chợ Ðời Sống được tổ chức bởi Hội Ðại Hàn Xanh, một hội đoàn môi sinh lớn tại Nam Hàn, để quảng bá việc ăn chay, chống lại những sản phẩm biến tính, và ủng hộ việc tôn trọng mạng sống bằng cách phản đối việc dùng thú vật trong các cuộc thử nghiệm. Trung Tâm Hán Thành tham gia khu vực ăn chay của hội chợ.
Các đồng tu dựng một căn lều lớn cung cấp thực phẩm chay miễn phí, và khắch tham dự đông đảo tại đây đã thanh toán một cách mau chóng. Họ rất thích thức ăn chay, xem băng hình và quan sát nơi triển lãm của chúng tôi. Nhiều quan khách, đặc biệt những em nhỏ, sung sướng nhảy múa, chụp hình với các chị đồng tu mặc đồ thú vật.

Qua kinh nghiệm trong quá khứ, chúng tôi biết nếu chỉ phát sách biếu Sư Phụ ngoài đường có thể chúng tôi sẽ không được hưởng ứng nhanh chóng từ quan khách. Cho nên lần này chúng tôi chuyển sang phương cách khác -- trình diễn văn nghệ và cung cấp thức ăn chay miễn phí. Ðây là cách rất hay và tự nhiên trong việc phổ biến giáo lý Sư Phụ.



^^ Nhiều tài liệu quảng cáo và món chay được đem ra chia sẻ tại công viên của Hội Chợ Ðời Sống.


<<Những sư tỷ đồng tu của chúng ta trong bộ đồ thú vật đã lôi cuốn khách hàng già cũng như trẻ.

Vào ngày 11 tháng 12, giai đoạn hai của sinh hoạt ăn chay đã được tổ chức tại Hán Thành chung với Liên Ðoàn Vận Ðộng Môi Sinh Ðại Hàn (Korean Federation for the Environment Movement: KFEM), là một hội môi sinh tiêu biểu của Ðại Hàn và cũng là đoàn thể lớn nhất về vấn đề này tại á Châu, với 73.000 hội viên. Ðồng tu cung cấp thức ăn trưa miễn phí cho 400 đại biểu tới tham dự buổi hội thường niên. Trong số đó có những chính trị gia nổi tiếng, những nhà thầu khoán và nhiều hội viên khác.


Buổi hội bắt đầu với lời giới thiệu về Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư của người điều khiển chương trình và ông cám ơn chúng tôi đã cung cấp thức ăn. Khi các đại biểu dùng bữa, chúng tôi chiếu băng thâu hình nói về sự ăn chay. Sau bữa ăn, các sư tỷ đồng tu một lần nữa trình bày màn kịch về thú vật. Trong số đồng tu có một sư huynh là hội viên của hội KFEM và những hội về môi sinh khác, lên giải thích ngắn gọn tại sao chúng ta cần phải ăn chay.

Chúng tôi cũng sắp xếp một khu vực triển lãm trong hành lang và một bàn tin tức để trả lời câu hỏi về việc ăn chay và Pháp Quán Âm, cũng như chiếu băng Sư Phụ thuyết pháp và băng vận động ăn chay. Mỗi tham dự viên được phát một cuốn sách biếu, tài liệu ăn chay, cũng như danh sách những tiệm bánh và nhà hàng chay của chúng tôi.

Qua chiến dịch này, Hội chúng ta đã thiết lập được mối bang giao rất tốt đối với những hội đoàn có tiếng tăm. Thêm vào đó, cuốn băng hình nói về thuyết ăn chay của chúng tôi được tải lên Mạng Lưới Truyền Thông Quán Âm tại Ðại Hàn; chẳng bao lâu nó sẽ được giới thiệu đến tất cả những hội viên của KFEM.

Những bài viết của chúng tôi về vấn đề ăn chay trong tương lai sẽ được đăng trên những tờ thư tín của KFEM, và chúng tôi cũng sẽ tổ chức những hoạt động cùng với KFEM. Việc này sẽ giúp phổ biến giáo lý Sư Phụ và việc ăn chay trong số đông quần chúng.

 



<<
Các hội viên KFEM sắp hàng lấy thức ăn chay ngon do đồng tu đảm trách.




Các hội viên KFEM vừa ăn uống ngon lành vừa xem tiết mục do đồng tu trình diễn trong bồ đồ thú vật.
>>

 

[Daegu] Qua tinh thần cống hiến và sự phối hợp của các đồng tu từ những Trung Tâm khác, Trung Tâm Daegu đã tổ chức một sinh hoạt ủng hộ việc ăn chay thành công tại khách sạn du lịch Hoàng Kim vào trưa ngày 8 tháng 12. Diễn biến này đặt biệt để giới thiệu nhiều món chay khác nhau và chia sẻ nghệ thuật nấu ăn với công chúng. Một chị đồng tu chuyên nghiệp nấu ăn tại Formosa đích thân chỉ dạy tại chỗ. Thêm vào đó, một cuốn băng đặc biệt cũng được trình chiếu tại đây, cung cấp thêm tin tức về việc ăn chay.

Có khoảng 400 quan khách tham dự, con số lên cao hơn chúng tôi dự đoán. Chúng tôi phải tổ chức thêm lần nữa để tất cả mọi người đều có thể tham gia. Mỗi quan khách được một quyển sách biếu và các quyển tập nhỏ nói về ăn chay; nhiều người mua về một số vật liệu để nấu chay tại nhà.