Tin Formosa

Mừng Tết Trong Tù

Ô. Huang Chin-teng, giám thị trung tâm cải huấn thiếu niên Cao Hùng (phải), tặng lá cờ cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để vinh danh lòng hảo tâm của hội đối với những tù nhân trẻ tuổi trong trại.

Ðể chia sẻ niềm vui ngày Tết và tình thương nồng ấm đến những tù nhân địa phương, các đồng tu tại Formosa đã tổ chức những chương trình Tết tại trại cải huấn thiếu niên Cao Hùng, nhà tù Ðài Nam, và nhà tù Lao Ðộng Mingte vào ngày 31 tháng 1. Sau đó ngày 7 tháng 2, một sinh hoạt khác tương tự cũng được tổ chức tại trại cải huấn thiếu niên Chương Hóa. Các đồng tu thân mật tham gia công tác và đã được nhiệt liệt khen tặng qua những phần trình diễn rất hay.

Sáng ngày 31 tháng 1, hơn một trăm đồng tu đã đến trung tâm cải huấn thiếu niên Cao Hùng, khiến các tù nhân trẻ tuổi không khỏi ngạc nhiên vì các em chưa bao giờ thấy một nhóm đông đảo người như vậy tới giúp vui. Viên giám thị trại cải huấn, Ông Huang Chin-teng, rất cảm động, đã tặng đồng tu một lá cờ danh dự xác nhận tinh thần hy sinh cống hiến của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư và hội viên. Sinh hoạt này gồm nhiều tiết mục đặc sắc do đồng tu, tuổi từ sáu tới bảy mươi, trình diễn trong bầu không khí vui nhộn với những tràng pháo tay rầm rộ. Tình thương được biểu lộ từ những đồng tu đã làm ấm lòng các tù nhân và đem lại nụ cười trong sáng trên nét mặt các em.

Lễ mừng Xuân tại nhà tù Ðài Nam.

Sau giờ nghỉ ngơi ngắn ngủi vào khoảng giữa trưa, đồng tu tới nhà tù Ðài Nam tọa lạc trong một khu vực thanh lịch với bông hoa đua nở. Nơi đây nổi tiếng là một trại tù vô cùng nghiêm ngặt và chia cách với thế giới bên ngoài. Hơn một ngàn tù nhân được hai giờ vui thú với đồng tu. Ông Huang, trưởng phân khu khuyến thiện của trại tù, đã ngỏ lời khen hành động thương yêu của đồng tu, đồng thời khuyên các tù nhân nên giải bày những cảm tình sâu kín trong lòng.

Từ trại tù Ðài Nam, đồng tu đi đến trại tù Lao Ðộng Mingte được xây cất trong một khu vực với nhiều cây cỏ xanh tươi. Cảnh trí xinh đẹp này cho thấy sự cai quản từ thiện của chính phủ. Chương trình của đồng tu gồm có ca, vũ và nhạc, đã thành công rực rỡ trong việc sưởi ấm những con tim và đem lại niềm vui mùa Tết cho các tù nhân.

Sau đó vào ngày 7 tháng 2, các đồng tu tới trung tâm cải huấn Chương Hóa. Ðây cũng là một sinh hoạt thành công nhờ sự giúp đỡ của giám đốc Hội Ðại Giác Ngộ Ðài Nam, một nhóm Phật tử tại Formosa. Trong buổi trình diễn kéo dài hai tiếng, đồng tu đưa ra nhiều tiết mục đặt sắc và trình chiếu một cuốn phim của chương trình truyền hình "Thơ Nhạc Tình Yêu và Tâm Linh". Chúng tôi giới thiệu Pháp Thiền Phương Tiện, giúp các tù nhân tịnh hóa linh hồn qua những buổi thiền ngắn mỗi ngày. Sau khi sinh hoạt xong, các đồng tu Phương Tiện mới cảm thấy một năng lực mạnh nhưng dễ chịu trong giây phút tập trung.

Tù nhân tại trung tâm cải huấn thiếu niên Cao Hùng vui ca hát với đồng tu.
Lễ mừng Tết tại trại cải huấn Chương Hóa.

Mục Lục