Tin Montreal, Gia Nã Ðại

Chợ Tết Âu Lạc 2002
- Quà Tình Thương của Sư Phụ cho Người Nghèo

(Nguyên văn tiếng Anh)

Nhiều quan khách đến viếng và khen ngợi trước vẻ đẹp của gian hàng đồng tu.

Vào ngày 10 tháng 2, 2002, một Chợ Tết Âu Lạc được tổ chức tại vận động trường Hippodrome thuộc thành phố Montreal, Gia Nã Ðại. Năm nay, cộng đồng người Âu Lạc đã mướn một hội trường lớn hơn những năm trước, với sức chứa đến hơn 15 ngàn người. Trung Tâm Montreal chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận quan khách thuộc nhiều chủng tộc khác nhau, với một gian hàng Hội Chợ rộng lớn và thoải mái. Nhiều quan khách đã ngừng lại xem băng Sư Phụ trình chiếu trên ba máy truyền hình đặt tại những địa điểm thuận lợi trong hiện trường.

Chụp chung với bà chánh án sở di trú (bên trái) tại gian hàng đồng tu.

Mạng lưới Truyền Hình Gia Nã Ðại (Canada Television - CTV) đã đến quay phim gian hàng đồng tu. Ðài phát thanh Gia Nã Ðại (Radio Canada), một trong những đài phát thanh lớn nhất tại Montreal, cũng đến phỏng vấn đồng tu về pháp môn Quán Âm. Một trong những nhân vật nổi tiếng của thành phố và liên bang đến thăm gian hàng đồng tu là bà chánh án cao cấp của sở di trú, người đã giúp đỡ hơn 60 ngàn dân Âu Lạc và hơn 100 ngàn người Hoa, Phi luật Tân và Ấn Ðộ được quyền công dân Gia Nã Ðại. Trước khi rời khỏi gian hàng, bà xin chụp hình với đồng tu trước chân dung Sư Phụ. Ðồng tu trao tặng bà một số sách báo, băng thâu hình và một bộ thiên y do Sư Phụ vẽ kiểu. Một trong những nhân viên an ninh tại Chợ Tết cũng đến xin sách biếu. Sau đó, cô trở lại xin thêm sách biếu và Bản Tin cho các bạn đồng nghiệp, và hỏi xin địa chỉ của Trung Tâm địa phương.

Tình thương Sư Phụ gói ghém trong từng món quà cho những người Âu Lạc kém may mắn.

Một phụ nữ Âu Lạc, lần đầu tiên biết về Sư Phụ, cảm thấy được lôi cuốn tức khắc bởi tài năng nghệ thuật của Ngài, và đã thỉnh một cuốn thơ của Sư Phụ. Vị chủ tịch cộng đồng người Âu Lạc tại Montreal, cũng là một giáo sư tại Viện Ðại Học Y khoa nổi tiếng McGill University, đã viếng gian hàng đồng tu và chia sẻ với chúng tôi những lời sau: "Tôi rất kính trọng và hãnh diện về những điều Vô Thượng Sư đã làm, đặc biệt là sự giúp đỡ cho Bệnh viện St. Jude và Hội đoàn Trẻ Em Starlight Children’s Foundation". Vị chủ nhân gian hàng cạnh bên, một người tu thiền, cảm nhận được lực lượng vô biên của Sư Phụ từ gian hàng đồng tu. Ông hỏi vị phụ nữ này là ai, tại sao lực lượng của Ngài mãnh liệt như vậy, và hỏi xin địa chỉ của Trung Tâm Montreal.

Lúc 4 giờ chiều, đồng tu bắt đầu tặng quà Tết cho những gia đình bất hạnh và đông con. Những người được quà vui mừng khôn xiết, và vô cùng cảm tạ Sư Phụ về lòng từ bi và sự quan tâm của Ngài đến với họ tại thời điểm này, trong khi đang ở xa quê hương. Những người này rời gian hàng đồng tu với nụ cười tươi trên môi.


Bảng tổng kết chi tiêu cho Hội Chợ Tết Âu Lạc 2002
(bao gồm tiền muón và quà tình thuong của Sư Phụ
cho những nguòi nghèo tại Montreal, Gia Nã Ðai)