Tin Formosa

Dọn Sạch Bờ Biển và Phỏng Vấn Giới Hữu Trách

Mưa to gió lớn cũng không làm chùn bước đồng tu trong việc làm sạch Bãi Biển Vàng Ðài Nam.
Giám Ðốc Hsieh Shih-jieh của Phòng Bảo Vệ Môi Sinh Thành phố Ðài Nam thưởng thức bắp ngọt với đồng tu trên bãi, sau nỗ lực làm sạch bãi biển.

[Ðài Nam]Vào ngày 27 tháng 1, 2002, đồng tu thuộc Trung Tâm Ðài Nam bất kể mưa to gió lớn làm công tác thường xuyên của họ, làm sạch và bảo trì Bãi Biển Vàng của Ðài Nam.

Giám đốc Hsieh Shih-jieh của Phòng Bảo Vệ Môi Sinh Thành phố Ðài Nam đích thân đến quan sát hiện trường và ngợi khen đồng tu về nỗ lực hăng hái của họ trong việc bảo vệ môi sinh. Ông cho biết rất cảm kích nỗ lực kiên trì của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để làm sạch bãi biển, dù đang trong tình trạng thời tiết xấu. Ông Hsieh nhận xét, một tổ chức dân sự như Hội chúng ta là một tổ chức lý tưởng để giúp cho đại chúng phấn khởi tham gia vào nỗ lực bảo vệ môi sinh, vì đây không phải là công việc riêng của nhân viên Phòng Bảo Vệ Môi Sinh, mà còn là bổn phận của tất cả công dân. Giám đốc Hsieh còn cho biết, ông cảm thấy rất phấn khởi nên quyết định tham gia dự án làm sạch Bãi Vàng của Hội trong lần tới. Văn Phòng Bảo Vệ Môi Sinh và đồng tu sẽ cùng cộng tác làm tròn bổn phận trong việc bảo vệ môi sinh, để cung cấp cho cư dân Ðài Nam một vùng giải trí sạch sẽ và xinh đẹp. Sau buổi phỏng vấn với đồng tu, giám đốc Hsieh đã ở lại thưởng thức bữa ăn chay do đồng tu chuẩn bị trong tình thương.

Phỏng Vấn Thị Trưởng Ðài Nam

Mưa to gió lớn cũng không làm chùn bước đồng tu trong việc làm sạch Bãi Biển Vàng Ðài Nam.

Ngày 1 tháng 2, 2001, đồng tu trong ban làm việc của chương trình "Thơ Nhạc Tâm Linh và Tình Yêu" đã đến thăm viếng Chánh quyền Thành phố Ðài Nam để phỏng vấn vị thị trưởng mới của thành phố, ông Hsu Tien-tsai. Trong cuộc phỏng vấn, hội viên chương trình đã trao đổi ý kiến với thị trưởng Hsu về sự quan trọng của công tác bảo vệ môi sinh. Ông thị trưởng kêu gọi mọi người hãy quan tâm đến các vấn đề xã hội. Ông phát biểu rằng cộng đồng nhân loại là nguồn ô nhiễm chính của Trái Ðất, hiện tại đã đi quá độ, đến nỗi thiên nhiên không thể tự tiêu hóa và loại trừ chất ô nhiễm qua chu kỳ sinh thái. Ông cho biết Chánh quyền Thành phố Ðài Nam đã ban cho Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư một Bảng Tưởng lục tán thưởng sự tham gia trong công cuộc bảo vệ môi sinh và những nỗ lực giúp đỡ cộng đồng, nhất là dự án làm sạch Bãi Biển Ðài Nam, được thực hiện tốt đẹp hơn các nhóm khác.

Thị trưởng Hsu hiểu được tầm quan trọng của sự ăn chay, sức khỏe, sự bảo tồn sinh thái, và sự sử dụng những nguồn năng lực hạn hẹp của Trái Ðất một cách hữu hiệu. Vì vậy, bảo vệ môi sinh phải bắt đầu trước tiên bằng sự ăn chay.

Các buổi phỏng vấn với Thị trưởng Hsu Tien-tsai và Giám Ðốc Hsieh Shih-jieh Phòng Bảo Vệ Môi Sinh thành phố Ðài Nam được phát hình trên băng tần 41 của chương trình "Thơ Nhạc Tâm Linh và Tình Yêu". Các buổi phỏng vấn cũng có trên mạng Internet tại:
http://137.hichannel.com.tw (tiếng Trung Hoa).


Trang Kế

Tin Tổng Quát