Tin Formosa

Lễ Khai Mạc Hội Cấp Cứu Lưỡng Cư Trung Hoa

[Ðài Bắc] Sau thời gian dài thụ huấn khóa huấn luyện chuyên môn và thực tập trong những hoàn cảnh thực tế, một nhóm đồng tu thành tâm từ Formosa đã chính thức thành lập Hội Cấp Cứu Lưỡng Cư Trung Hoa. Vào ngày 24 tháng 2, 2001, hơn một trăm hội viên đã hân hoan tham dự lễ khai mạc của Hội tại Khách sạn Ðại Sứ Ðài Bắc để ăn mừng lễ hoàn tất khóa huấn luyện gian lao của họ.

Hội Cấp Cứu Lưỡng Cư Trung Hoa được chính thức thành lập với sự ủng hộ của chánh quyền và cộng đồng.

Tiếp theo lễ khai mạc là phần trình chiếu cuốn băng tài liệu, giới thiệu những nỗ lực cấp cứu của các hội viên được huấn luyện trên cạn cũng như dưới nước, trong các trận bão Xangsan, Toraji, và Nari, cũng như những bài tường thuật trên báo chí, các buổi phỏng vấn của đài truyền hình với các hội viên tại những vùng thiên tai khác nhau. Cuốn phim đã cho khán giả hiểu biết thêm về sự huấn luyện, cách làm việc hữu hiệu và khả năng của các hội viên. Phim tài liệu được chấm dứt với những lời cảm động của Sư Phụ, bày tỏ sự lo lắng và khích lệ đến cư dân những vùng thiên tai của Formosa.

Lễ khai mạc được bắt đầu bằng lời giới thiệu của Chủ tịch Hội, sư huynh đồng tu Lo, về việc thành lập Hội Cấp Cứu qua sự khuyến khích của Thanh Hải Vô Thượng Sư, cũng như tiến trình và quy tắc thành lập Hội, và những mục đích mà Hội hy vọng sẽ đạt được. Sư huynh Lo nhấn mạnh về việc các hội viên đã cố gắng nỗ lực, chịu đựng tất cả khó khăn trở ngại để hoàn tất khóa huấn luyện về thể xác cũng như kỹ thuật chuyên môn, biết rằng công tác cấp cứu cần được hoàn thành một cách nhanh chóng và an toàn. Các hội viên tự bỏ tiền mua những trang bị cần thiết cho khóa huấn luyện. Ngoài ra, nhiều hội viên ở miền nam và miền đông đã đi xa lên miền bắc để tham dự khóa huấn luyện, hy sinh tài chánh và thì giờ để hoàn thành lý tưởng phụng sự xã hội. Lòng kiên trì và sức chịu đựng của họ thật đáng thán phục!

Sau lời giới thiệu của sư huynh Lo, xướng ngôn viên chương trình đọc những thông điệp chúc mừng từ Văn Phòng Phủ Tổng Thống và Bộ Nội Vụ Formosa. Sự thừa nhận và ủng hộ từ nhị vị Tổng Thống và Bộ trưởng đã nâng cao tinh thần các hội viên. Những người tham dự còn nhận được Bảng Tưởng Lục từ đương kim Tổng Thống và phó chủ tịch ngành Lập pháp Yuan, Tổng giám đốc Cơ quan Cấp cứu Hỏa hoạn, cũng như một số các vị dân cử.

Ðội Cấp Cứu có hơn một trăm cố vấn viên ở những vùng khác nhau thuộc Formosa. Trong lễ khai mạc, giáo sư Juan thuộc viện Ðại học Quốc gia Ðài Loan đã thay mặt các cố vấn viên đọc diễn văn. Ông cho biết Hội Cấp Cứu Lưỡng Cư Trung Hoa là phân bộ cấp cứu đầu tiên được thành lập với sự công nhận của Bộ Nội Vụ, kể từ khi có đạo luật Phòng ngừa Thiên tai. Ông hy vọng các hội viên sẽ theo bước chân từ ái thương yêu của Thanh Hải Vô Thượng Sư để làm việc từ thiện không mong cầu khen ngợi, và hoàn toàn chứng tỏ tình thương của mình trong những nỗ lực cấp cứu.

Thông điệp chúc mừng từ Tổng Thống Formosa Trần Thủy Biển

Lễ khai mạc chấm dứt sau phần thảo luận chương trình nghị sự, bầu cử ban giám đốc và các giám sát viên. Tuy nhiên, buổi lễ cũng đánh dấu điểm khởi đầu của Hội Cấp Cứu. Từ tận đáy lòng, các hội viên tự nhắc nhở chính mình rằng với sự công nhận và khích lệ của Sư Phụ cũng như sự ủng hộ của xã hội, mỗi thành viên dều phải thật sự thực hành tinh thần "thật tâm thông cảm và hy sinh chính mình" để có thể cống hiến và phụng sự cho con cái của Thượng Ðế.

 

Lễ khai mạc Hội Cấp Cứu Lưỡng Cư Trung Hoa được phát hình trên đài số 45 của chương trình truyền hình "Thơ Nhạc Tâm Linh và Tình Yêu". Ðể xem trên mạng lưới điện toán, xin đến viếng: http://137.hichannel.com.tw  (tiếng Trung Hoa)


Trang Kế

Tin Tổng Quát