Ánh Sáng Vui

Do sư tỷ đồng tu Phượng Nguyễn, Oregon, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Anh)

Năm năm trước, tôi nằm mơ thấy một đứa bé trai xinh xắn, bụ bẫm tới ôm tôi, nó giới thiệu rằng: "Mama, con tên là Quang Hỷ." (ánh Sáng Vui) Tôi cười đáp: "Xin lỗi con, mama bận lắm không giữ con được đâu." Nhưng đứa bé cứ quanh quẩn bên tôi. Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhớ thương đứa bé ấy rất nhiều, mong sao được gặp nó nữa trong mơ!

Vài tháng sau, em dâu tôi, cũng là đệ tử Sư Phụ, mang thai, và được biết cô sẽ sinh con trai! Tôi nói với cô chắc đó là thằng bé mà tôi đã gặp trong mơ với gương mặt vui và đôi má phính. Trông nó giống như một chú tiểu đồng không có tóc. Mới đầu cô em dâu không tin. Ngạc nhiên thay, đứa bé chào đời đúng vào ngày sinh nhật của tôi và được đặt tên là Quang Hỷ. Trông nó giống y như cậu bé trong giấc mơ của tôi. Vô tình tôi lại là người chăm sóc cho đứa bé ban ngày, khi bố mẹ nó đi làm.

Quang Hỷ bây giờ bốn tuổi rưỡi, là một bé trai vui vẻ giống như tên của nó. Cậu bé gọi vợ chồng tôi là "mama, papa". Qua chúng tôi, nó học hỏi về Sư Phụ và thậm chí còn xin truyền Tâm Ấn. Bé gặp Sư Phụ lần đầu tiên ở Fresno, California, và rất ngạc nhiên thấy hai người anh họ của bé có thẻ Tâm Ấn sao bé không có. Sau khi chúng tôi giải thích, bé biết rằng nó phải đợi hai năm nữa mới được truyền nửa Pháp.

Ðêm Giáng Sinh năm 2001, Quang Hỷ biết chúng tôi sắp được gặp Sư Phụ ngày hôm sau ở Florida, đã nhờ bố bé viết giùm vài lời gửi Sư Phụ rồi mới chịu đi ngủ. Thông điệp của bé là: "Con thương Sư Phụ." Bốn tuổi rưỡi, bé thường hay hỏi chuyện về Sư Phụ và Thượng Ðế, mỗi khi ở với chúng tôi. Chúng tôi khuyến khích bé xem băng Sư Phụ và nghe Ngài tụng kinh tán Phật. Qua những việc này, chúng tôi biết bé được Sư Phụ gia trì. Bé rất đơn thuần và khôn ngoan mỗi khi gần gũi với đệ tử Sư Phụ. Một hôm tôi hỏi bé: "Tại sao con ăn chay?" Bé trả lời: "Vì Sư Phụ dạy mình ăn chay. Mình cũng phải thương chó, thương mèo."

Ðôi lúc duy trì sức khỏe cho con em về phương diện thể xác và tâm linh không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, giáo lý Sư Phụ hướng dẫn phụ huynh làm những tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Chúng tôi vô cùng biết ơn Sư Phụ đã dẫn dắt về mọi phương diện ở đời, kể cả cách làm cha mẹ.