V: Bây giờ ông đã theo Sư Phụ Thanh Hải rồi, vậy ông có tính làm phim với những chủ đề khác không?

Ð: Tôi muốn làm phim khác với những công trình của tôi trước kia, thí dụ như với chủ đề liên quan tới tâm linh. Tôi cũng muốn làm những cuốn phim nói về đời sống của những kẻ bần hàn để phản ảnh thực tế ngoài xã hội.

V: Ông nói rằng ông cảm động trước tình thương, lòng từ bi trong đôi mắt của Ngài Thanh Hải, và ông đã đọc sách của Ngài. Thế ông đã tìm xong chưa về con đường tâm linh, hay là ông vẫn còn tìm nữa??

Ð: Việc tìm kiếm về tâm linh không bao giờ dứt. Nhưng bây giờ tôi đã có sự dẫn dắt và giúp đỡ của Sư Phụ, tôi biết Ngài sẽ cùng đi với tôi trên cuộc hành trình. Cho nên nó hoàn toàn khác hẳn với hồi trước. Ðược gặp một vị Minh Sư tại thế trong kiếp này thật là điều không thể nào tưởng tượng. Tôi không thể diễn tả hết được niềm hạnh phúc trong tôi bằng ngôn ngữ loài người. Rất ít người ở thế giới này thể nghiệm được nỗi vui ấy. Cách Sư Phụ nói và thuyết giảng, ai cũng hiểu được và chấp nhận được một cách dễ dàng, bởi vì Ngài dùng từ ngữ rất là đơn giản. Nhưng mỗi lời nói của Ngài đều phát ra từ đáy tim và gửi đến tận cùng tâm khảm của người nghe.

Nếu được nghe những gì Sư Phụ nói và được đọc giáo lý của Ngài, người ta sẽ thấy những cái tôi nói là sự thật. Ðây đúng là cái mà tôi đã tìm kiếm suốt đời! Thật hay, giống như một giấc mơ! Tôi không biết làm sao gửi gấm được tất cả những cái này vào trong một cuốn phim, bởi vì thể nghiệm của tôi thật không thể nghĩ bàn, tuyệt diệu vô cùng! Thấy giống như một giấc mơ, nhưng không phải là mơ bởi vì nó đang xảy ra thật sự.

Tôi biết ý nghĩa thật sự về một vị Minh Sư tại thế. Tôi biết một vị Phật sống có ý nghĩa gì đối với người ở những vùng Ðông Nam Châu á hay ở Ấn Ðộ. Nhưng tôi không bao giờ tưởng tượng rằng chính tôi lại có thể gặp được một Minh Sư tại thế. Mới đầu tôi được một người giới thiệu tới Sư Phụ, khiến tôi cảm thấy sự gặp gỡ này đã được an bày sẵn, hoàn toàn không phải là chuyện ngẫu nhiên. Khi nghe những buổi nói chuyện của Sư Phụ và đọc giáo lý của Ngài, tôi phát hiện đây chính là cái mà tôi đã và đang tìm kiếm trong suốt cuộc đời!

Một số giáo điều của Ngài tôi đã biết qua, nhưng có một số tôi chưa biết. Từ khi gặp Sư Phụ, con đường đạo của tôi trở nên khác hẳn. Sư Phụ ban cho chúng ta sự hiểu biết trực tiếp, những kinh nghiệm trực tiếp mà không cần phải lời nói hay ngôn ngữ gì cả.

Tái Bút:

Phu nhân của ông Nitzschke là bà Heikemarie Wenzei, một thời là nữ tài tử Ðức rất nổi danh. Bà nói: "Hồi đó chúng tôi luôn luôn tìm Chân Lý và một con đường đạo. Chúng tôi cũng đã đọc nhiều kinh sách Phật giáo. Nhưng sau khi gặp Vô Thượng Sư Thanh Hải, chúng tôi quyết định học pháp Phương Tiện ngay lập tức. Quyết định ấy đến một cách rất tự nhiên. Khi về già, chúng tôi bắt đầu nghĩ tới sự chết; nhưng bây giờ với sự bảo bọc của Sư Phụ, sự việc trở nên rất dễ!"

Xin gửi ông bà Nitzschke những lời chúc tốt đẹp nhất, một đời khuyến khích nhau tu hành trên bước đường trở về với Tình Thương và Thượng Ðế!

Bài phỏng vấn này đã được chiếu trên chương trình truyền hình Thơ Nhạc Tình Yêu và Tâm Linh, kỳ thứ 46. Muốn xem trên mạng lưới điện toán, mời bạn tới địa chỉ:

http://137.hichannel.com.tw (tiếng Ðức)