Do sư tỷ đồng tu Claudia Rico, Texcoco, Mễ Tây Cơ
(Nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Vừa rồi, hãng tôi được hợp đồng để tổ chức một cuộc nghiên cứu thị trường toàn quốc cho một công ty lớn của Mễ Tây Cơ. Nhiều nhóm nhỏ được gửi đi nhiều thành phố trong nước. Tôi được chỉ định đến các thành phố Reynosa, Saltillo, và Ciudad Juarez thuộc bắc phần Mễ Tây Cơ, nhưng lại do dự không muốn nhận công việc này, vì tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về cả hai phương diện: cai quản nhân sự và tài chánh cho nhóm bốn người của chúng tôi. Ðây là lần đầu tiên tôi có trách nhiệm phải điều hành một ngân quỹ lớn của công ty, và còn là người đại diện cho công ty trong chuyến công tác. Vì vậy, tôi cảm thấy sợ hãi và bị nhiều áp lực nặng nề. Ðối với tôi, đây thật sự là một công tác mang nhiều thử thách. Nhưng khi nghĩ đến giáo lý Sư Phụ dạy rằng chúng ta nên luôn luôn can đảm và không bao giờ than phiền, tôi bình tĩnh trở lại, đồng thời cầu xin sự gia trì và giúp đỡ của Ngài.

Tôi đã tràn ngập một niềm vui khó tả trong buổi cộng tu cuối cùng trước chuyến công tác. Khi kể lại với đồng tu và các bạn thân rằng tôi sẽ phải đi xa trong một tháng, người liên lạc viên địa phương đã khuyến khích: "Chị nên vui mừng được thăm viếng các thành phố không có đồng tu. Vì đây là một cơ hội lớn để giới thiệu giáo lý Sư Phụ đến với mọi người". Sau đó sư huynh liên lạc viên đưa cho tôi một số truyền đơn và sách biếu. Tôi muốn lấy thêm nữa, nhưng không thể bỏ hết vào hành lý.

Trong chuyến công tác, tôi đã nhớ mật niệm liên tục Năm Hồng Danh, dù trong lúc làm công tác nghiên cứu thị trường hoặc thăm viếng các tiệm thực phẩm chay để phát sách biếu và truyền đơn mà các vị chủ tiệm đã vui mừng nhận trưng bày. Khi gặp trở ngại gì, tôi đọc lại Bản Tin luôn đem theo bên mình, và đã tìm được sự an bình khi ngắm nhìn chân dung Sư Phụ.

Trên đường trở về thành phố Mễ Tây Cơ trong đoạn cuối công tác, khi tình cờ đọc bài "Chín Giọt Tình Thương" của sư huynh Jacky Chantraine tại Bỉ Quốc trong Bản Tin số 118, tôi cảm thấy hết sức phấn khởi, và đã quyết định viết bài "Hai Mươi Giọt Tình Thương" cho Bản Tin, vì tôi đã gieo hạt giống tình thương thiêng liêng của Sư Phụ với hai mươi cuốn sách biếu mà tôi để lại trong mỗi thành phố trên đường đi công tác. Tôi thành tâm cầu nguyện rằng những ai có nhân duyên với Sư Phụ sẽ được đọc sách biếu, và thể nghiệm được ân sủng vô hạn của Ngài.

Xin cám ơn Sư Phụ về giáo lý và sự chăm sóc vô biên mà Ngài đã ban cho con trong chuyến công tác, và vẫn tiếp tục ban cho trong mỗi phút giây sống ở đời.

Mục Lục