Ðối với hầu hết những người Thiên Chúa Giáo khắp nơi trên thế giới, Lễ Phục Sinh là mùa tưởng nhớ sự tái sinh của Giê-Su Ki-Tô, và là thời điểm đón mừng một đời sống mới khi xuân đến. Năm nay, đồng tu từ Trung Tâm Ohio đã quyết định đem ân điển Sư Phụ đến những người vô gia cư trong mùa Lễ Phục Sinh. Quyết định này đã đến trong linh cảm chỉ một ngày trước Lễ Phục Sinh, do đó phải được lập tức thi hành. Vì vậy, sau buổi cộng tu ngày thứ bảy, mọi người cùng nhau tụ họp, và qua sự an bày từ bi của Sư Phụ, đồng tu đã tìm được tất cả những đồ dùng cần thiết.

Dưới sự gia trì của Sư Phụ, mọi việc tiến hành êm đẹp, dường như không cần phải cố gắng bao nhiêu. Tất cả các thùng trái cây được mua và đóng gói để phân phối, và thức ăn được chuẩn bị thật hoàn hảo. Trong thời gian chuẩn bị ngắn ngủi, đồng tu học được cách làm việc uyển chuyển. Thay vì chuẩn bị món chả giò chay truyền thống tốn nhiều thì giờ, đồng tu quyết định làm món Sloppy Joe (bánh mì thịt băm chay sốt cà). Trong vòng vài tiếng đồng hồ, đồng tu đã chuẩn bị xong 200 giỏ trái cây và 300 phần bánh mì, cùng với rau xà lách trộn, khoai tây rán mỏng (chip) và nước ngọt.

Vào ngày chủ nhật Lễ Phục Sinh, đồng tu đến nhà trú của những người vô gia cư với một bức chân dung Sư Phụ, những giỏ trái cây và thức ăn. Trong thời gian ngắn ngủi tại nhà trú, đồng tu có cơ hội giới thiệu Sư Phụ đến hơn 200 người. Nhiều người chăm chú nhìn chân dung Sư Phụ và hỏi Ngài là ai; nhiều người hỏi xin sách biếu và hăng hái mở ra đọc ngay tại chỗ. Ngay sau khi phân phối, thức ăn dường như biến mất một cách nhanh chóng. Tất cả mọi người đều khen ngon, đến nỗi họ không tin đây là thức ăn chay.

Mọi người vô gia cư bày tỏ tình thương và lòng cảm tạ với tinh thần trang nghiêm trịnh trọng khiến chúng tôi cảm động. Một đồng tu mủi lòng khi nghe một người vô gia cư từ chối không nhận thêm giỏ trái cây thứ hai, bà cho biết vì như vậy là làm mất đi một phần quà của người khác. Nhìn thấy lòng nhân ái được bày tỏ từ những người đang chịu đựng bao khó khăn thống khổ, đồng tu không cầm được nước mắt. Ðây quả là tấm gương sáng thánh nhân mà chúng ta nên học hỏi!