Bí quyết tu hành của tôi là: không có bí quyết gì cả! (Sư Phụ và khán giả cười) Tôi thật ngây thơ! Hồi đó, tôi dâng hết cho Thượng Ðế và Thầy tôi, lúc Ngài còn sống. Sau khi Ngài qua đời thì tôi bắt đầu thấy ai cũng như là Sư Phụ của mình. Tôi rất tin rằng Thầy tôi lúc nào cũng săn sóc cho tôi. Ði đâu cũng được Ngài chăm sóc. Không ai có thể hại được mình. Cho nên người nào tôi cũng tin.

Tôi đối xử với mọi người rất tốt, giống như đối xử với Sư Phụ tôi vậy, không phải vì tôi kính trọng Ngài, mà vì tôi thấy Sư Phụ có trong tất cả mọi người. Tôi có thể nhìn thấy rất rõ ràng Thượng Ðế Tính bên trong con người. Tôi thấy Hào Quang Thượng Ðế chiếu sáng khắp mọi nơi. Tất cả chúng sinh đều có Thượng Ðế Tính. Tất cả đều là hiện thân của Sư Phụ tối cao.

Nhưng cái này quý vị không thể bắt chước được bởi vì quý vị chưa có tới mức đó. Thành ra tốt hơn là khôn ngoan. Tôi vẫn còn ở đây. Quý vị tin tôi là đủ. Nếu lòng mình xao lãng, quý vị không thể tu mà không bị quấy rầy, xáo động. Nếu không tin tưởng tôi thì hãy cắt đứt quan hệ. Ði tin người khác và phục vụ người đó một cách nhất tâm. Nghe lời người đó. Thử xem có kết quả gì không. Như vậy tốt hơn. Chứ đừng đứng mỗi chân một thuyền, sau một hồi sẽ rơi xuống biển.

Tôi không thể nói bí quyết tu hành của tôi. Sự thật là tôi không có bí quyết. Có thể bí quyết duy nhất là sự ngây thơ của tôi! Thượng Ðế săn sóc cho những người khờ khạo bởi vì họ yếu đuối như một em bé, ai cũng muốn bảo vệ cho nó. Khi thấy một đứa trẻ bị bỏ rơi, bơ vơ lạc lõng, chúng ta mau lẹ ẵm nó lên mặc dù chúng ta không phải là cha mẹ nó. Thấy nó khóc, chúng ta vỗ về. Thấy nó đói, chúng ta mau mau cho nó ăn, vì em bé quá ư vụng về, thơ ngây, vô tội. Thành thử người nào cũng muốn chăm sóc cho nó.

Có lẽ bí quyết của tôi chỉ là "khờ khạo". Khi chúng ta dại khờ, Thượng Ðế chăm sóc chúng ta. Như vậy lúc nào chúng ta cũng ở bên Ngài bởi vì Ngài không bao giờ bỏ chúng ta. Chúng ta quá ngây thơ. Chúng ta sẽ chết nếu Ngài bỏ rơi. Chúng ta săn sóc một em bé quá nhỏ, quá thơ ngây, không biết làm gì cả, và luôn luôn ở cạnh nó, che chở bảo bọc cho nó ngày 24 tiếng. Nếu chúng ta giống như em bé thì chúng ta luôn ở cạnh Thượng Ðế, và mọi thứ đều được "người lớn" lo cho.

Tôi lệ thuộc vào quyền năng Thượng Ðế để truyền cho quý vị Pháp Môn này. Tất cả những gì tôi làm đều là do Thượng Ðế làm, không phải do con người tầm thường này. Như vậy bảo đảm hơn bởi vì người thường có thể lầm lỗi, nhưng Thượng Ðế thì không. Giống như câu nói: "Người có trí huệ giống như một kẻ khờ". Nếu chúng ta khờ dại tới mức đó, Thượng Ðế không thể làm ngơ. Ngài sẽ làm đủ mọi việc và chúng ta sẽ không lầm lỗi.

Khi tôi còn làm đệ tử và bị bạn đồng tu hiểu lầm hoặc âm mưu gì đó, tôi cứ lờ đi, nghĩ rằng: "Sư Phụ biết hết. Ngài sẽ lo tất cả." Lòng tin của tôi rất cao, không trách móc hay cố gắng giải thích gì cho mình. Tôi hoàn toàn đặt chính mình -- thân, khẩu, ý -- và cuộc đời tôi -- quá khứ, hiện tại, tương lai -- trong tay Sư Phụ. Thành thử tôi cảm thấy an toàn, như một đứa bé, không phải làm gì cả theo ý của tôi. Có lẽ đây là bí quyết. Lúc đó tôi cảm thấy rất an toàn không phải lãnh trách nhiệm. Cho nên tôi cảm thấy thảnh thơi, nhẹ nhàng, không buồn bã lo âu "bởi vì Sư Phụ biết tất cả. Ngài là vĩ đại nhất." Trong lòng tôi cảm thấy như vậy.

Chẳng bao giờ thấy buồn, bây giờ mới bị. Hồi đó chuyện gì cũng hoàn mỹ, khi còn là đệ tử, tôi để mọi thứ cho Sư Phụ an bày. Không một cái gì phải than phiền bởi vì trong lòng tôi biết Ngài sẽ lo cho. Ðó là bí quyết duy nhất của tôi: tin tưởng tuyệt đối. Nếu quý vị không có lòng tin nơi tôi thì tin Thượng Ðế tối cao, Phật Tổ. Ngài nhìn thấy mọi hành động của chúng sinh và sẽ lo cho tất cả. Ngài thật sự là như vậy.


Sư Phụ tiết lộ "bí mật" về Ngài đã thành đạo như thế nào trong tiết mục Quan Ðiểm của Bản Tin số 54. Bài này cũng cung cấp người tầm đạo nhiều lời khuyên quý báu về phương diện tu hành. Mời bạn đọc tới thăm mạng lưới sau đây để biết thêm chi tiết:

http://www.godsdirectcontact.org.tw/eng/news/54/d.html (Formosa)
http://www.godsdirectcontact.net/eng/news/54/d.html (Hoa Kỳ)

Mục Lục