Trước kia trong Tây Hồ, Formosa, có một xưởng mộc. Có lần tôi đi qua và thấy trên bảng gỗ treo hai bên cổng vào khắc hai câu: "Một mình tôi trong hồ, biển, núi, đồi; Gõ, đập, và tranh đấu, đem chiến thắng về cho quốc gia". Tôi không hiểu hai câu này từ đâu đến. Vị sư huynh làm việc trong xưởng mộc cho biết Sư Phụ đã nói lên hai câu này đặc biệt dành riêng cho xưởng mộc, nên những người làm việc đã khắc vào bảng gỗ.

Nhiều năm trôi qua, hai câu này cũng từ từ chìm vào quên lãng. Ðến năm 1999, trong chuyến thuyết pháp của Sư Phụ tại Trung Ðông và Nam Phi, tôi được chỉ định làm nhiệm vụ liên lạc. Bỗng nhiên, tôi nhớ lại hai câu này, khiến tôi cảm thấy như mình đang mặc áo giáp, thống lãnh quân lính vào chinh phục vùng đất lạ.

Theo bước chân Sư Phụ, chúng tôi đi từ nước này đến nước khác. Sau mỗi buổi thuyết pháp của Sư Phụ được thành công, tôi luôn cảm thấy như mình vừa trải qua một trận chiến trong hoàn cảnh khó khăn ngặt nghèo. May thay, tôi có được vị Chỉ Huy Trưởng tài giỏi nhất, khiến tôi luôn cảm thấy hăng hái, phấn khởi và luôn làm việc theo trực giác. Sư Phụ có lần nói với tôi rằng Ngài luôn biết rõ phải làm gì, vào đúng thời điểm nào, nên không cần phải hối thúc Ngài. Qua công việc, Sư Phụ đã cho tôi thấy rằng muốn hoàn thành một nhiệm vụ phải có đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Khi chú tâm làm việc cho Sư Phụ, niềm hạnh phúc lớn lao nhất của tôi là luôn cảm nhận được sự hiện diện của Thượng Ðế. Mỗi khi tôi tìm sự giúp đỡ của Thượng Ðế trong lúc khó khăn, Ngài luôn luôn đáp lời. Do đó, thật chẳng lạ khi Vua David đã nói: "Với Thượng Ðế bên mình, chúng ta sẽ thắng." Những kinh nghiệm này là một đặc ân chỉ có được khi làm việc cho Sư Phụ.


Mục Lục