Tin Formosa

Chia Sẻ Chân Lý Qua Những Cuộc Hội Thảo Thời Sự Trong Khuôn Viên Ðại Học
-- Hội Chợ Mùa Ðỗ Quyên Tại Viện Ðại Học Quốc Gia Ðài Loan

[Ðài Bắc] Vào ngày 9 và 10 tháng 3, 2002, Viện Ðại Học Quốc Gia Ðài Loan (National Taiwan University - NTU) đã tổ chức một loạt những hoạt động chào mừng "Mùa Ðỗ Quyên NTU 2002" trong khuôn viên Viện Ðại Học. Hội ánh Sáng và Âm Thanh NTU do đồng tu thành lập đã tham gia vào sinh hoạt này. Ðồng tu tổ chức một gian hàng với chủ đề: "Lực Lượng Tâm ý", hy vọng giúp quan khách nhận thấy được sự quan trọng của tư tưởng hầu cải thiện phẩm chất tâm linh cũng như đời sống.

Ngoài ra, đồng tu cũng tổ chức hai buổi hội thảo, một tại NTU vào ngày 12 tháng 3, và một tại Viện Ðại Học Tiêu Chuẩn Ðài Loan vào ngày 19 tháng 3 với đề tài "Nước Tinh Khiết Biết Nói Chuyện". Diễn giả chính trong chương trình là Giáo sư Lu Feng-chou, Khoa trưởng phân khoa Cao học Hóa Sinh của NTU. Giáo sư Lu cho biết: "Nước là phản ảnh của linh hồn", tư tưởng con người có chứa đựng năng lực, cả hai loại tư tưởng khẳng định và phủ định đều tạo nên những ảnh hưởng được phản chiếu trên cấu trúc thủy pha lê của nước đông đặc. Nhiều quan khách đã bày tỏ lòng hiếu kỳ về lý thuyết này, trong khi một số khác cho rằng đây quả là một hiện tượng không thể nào tưởng tượng. Tất cả đều hứng thú tham dự buổi hội thảo và tìm hiểu hiện tượng đặc biệt này. Tại gian hàng, đồng tu đã sắp đặt một "Trạm Cung Cấp Nước Tinh Khiết" để chia xẻ nước được gia trì trong những bình có ghi dòng chữ "tình thương" và "cảm tạ".

Hoạt động Mùa Ðỗ Quyên đã tạo nên bầu không khí phấn khởi trên khuôn viên Viện Ðại Học NTU, với những người xinh đẹp hòa nhập cùng những bông hoa rực rỡ trong bầu không khí tinh khiết của mùa xuân. Trong khi thưởng thức nguồn nước ngọt ngào do đồng tu cung cấp, quan khách cũng được hưởng tình thương vô biên tràn ngập khắp hiện trường.

Những Buổi Hội Thảo "Nước Tinh Khiết Biết Nói Chuyện"

[Ðài Bắc] Sau khi tham dự Hội Chợ Ðỗ Quyên NTU, đồng tu từ nhiều Viện Ðại Học thuộc bắc phần Formosa đã tổ chức thêm hai buổi hội thảo với đề tài: "Nước Tinh Khiết Biết Nói Chuyện", đồng thời pháp Thiền Phương Tiện cũng được chỉ dạy cho các quan khách muốn học.

Cuộc hội thảo đầu tiên được tổ chức tại Viện Ðại Học Quốc Gia Ðài Loan, các quan khách đến đầy nghẹt hiện trường. Giáo sư Lu Feng-chou đã thảo luận về những thí nghiệm khoa học, cho thấy tư tưởng thiện lành do con người phát ra có thể tạo thành những phân tử thủy tinh thể tinh khiết và xinh đẹp như hoa tuyết. Tiếp theo phần diễn thuyết là phần trình chiếu buổi nói chuyện của Sư Phụ về tư tưởng khẳng định. Khán giả chăm chú theo dõi; những câu nói khôi hài đầy trí huệ của Sư Phụ đã khiến họ nở nụ cười thông hiểu. Kế tiếp là phần trình chiếu cuốn phim ngắn "Bước Trên Ðường Tình Thương", khán giả càng rung động sâu xa hơn trong khi cảm nhận được sự gia trì của tình thương Sư Phụ.

Trang Trước

Mục Lục

Trang Kê



Tin Tổng Quát

Mục Lục