Một ngày nọ, tôi đến Trung Tâm New Jersey để cộng tu. Trong giờ ăn trưa, một đệ tử thường trú cho các đồng tu ăn thử một món rất ngon, rồi bảo mọi người đoán coi thành phần trong đó là gì. Món này trông giống như thịt chay thái sợi đem chiên, và ăn giống y như cá bống bán ngoài chợ vậy. Tuy nhiên, nó là 100% chay, rất tốt để quảng bá việc ăn chay cho người ngoài. Các đồng tu có mặt trả lời đủ thứ, kể cả pho mát, chao, đậu hủ và nhiều thứ khác. Tuy vậy, mọi người rất ngạc nhiên khi nghe câu trả lời, đó là hoa của một loại chuối nhỏ.

Phía sau món chay ngon này là một câu chuyện làm mọi người cảm động. Một đồng tu ở Âu Lạc đã chế ra món ăn này. Hồi đó anh rất nghèo, thậm chí không đủ thức ăn nuôi gia đình. Một hôm trong lúc ngồi thiền, anh thành tâm cầu Sư Phụ giúp. Trong thiền định, anh thấy hóa thân Sư Phụ bảo anh hãy đi tìm hoa chuối ngoài chợ đem về nấu thức ăn, sau đó vấn đề sẽ hết.

Nghe lời Sư Phụ, ngày hôm sau anh ra chợ trông thấy những người bán trái cây, sau khi cắt buồng chuối ra thành từng nải, họ bỏ cành cùng với nụ hoa. Thấy vậy, anh lượm lặt một ít nụ hoa đem về nấu. Hương vị thật tươi và ngon. Thấy vậy anh đi lượm thêm hoa chuối bỏ rơi ngoài chợ, chế biến thành một món chay hấp dẫn và đem ra chợ bán. Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, cái nghề không vốn của anh đã lôi cuốn rất nhiều khách hàng. Ngay cả những nhà hàng lớn trong vùng cũng đặt mua từ anh. Chỉ vài năm sau, gia đình anh thâu vào rất nhiều tiền và họ đã dọn sang nhà lớn. Ngoài ra, anh còn dùng vỏ của nụ chuối trong một món chay ngon. Anh thường dùng câu chuyện có thật này để khuyến khích đồng tu rằng Sư Phụ vạn năng của chúng ta luôn luôn chăm sóc cho đệ tử.

Về sau, anh xuất cảng món này sang bắc Mỹ. Ngày nay, bạn có thể mua được sản phẩm này tại một số siêu thị bán đồ Á Ðông tại Hoa Kỳ, nếu bạn hỏi về Hoa Chuối.