nhiều Hình Ảnh kế tiếp


Do sư tỷ đồng tu Sophie Lapaire,
San Jose, California, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

Nhà Hàng Chay Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại San Jose, California không những là một tiệm chay tuyệt hảo nhất mà tôi từng biết qua (tôi đã đi thử rất nhiều nơi) mà còn là một mái ấm lúc xa nhà, một nơi để bạn hữu và gia đình cùng sum họp ăn mừng trong những dịp đặc biệt. Ðây cũng là nơi mọi người tụ họp để "nạp điện" trở lại, một lối thoát khỏi những công việc thế tục. Quan khách đến trong tinh thần căng thẳng và ra về với tâm trạng thảnh thơi, khoan khoái. Ðây là điều mà một nhà hàng bình thường không thể cống hiến.

Thành phần ban làm việc là một trong nhiều lý do Nhà Hàng Chay được nhiều người hâm mộ. Thân thiện nhưng không kém phần tế nhị, họ tỏa rạng một bầu không khí an bình, vì chính họ phải ngồi thiền từ bốn đến năm tiếng mỗi ngày. Tôi dám nói chắc rằng đây là một trong những nhà hàng sạch nhất trên Trái Ðất, vì tất cả những người làm bếp đều mang găng tay, lưới che tóc và mạng che mặt, như sắp sửa bước vào phòng mổ! Về một phương diện nào đó, cũng có thể là vậy, vì họ dâng hiến một chút lực lượng vi tế của Sư Phụ trong mỗi miếng ăn.

Trước khi trở thành Nhà Hàng Chay, tiệm này mang tên Paolo, là một nhà hàng ý nổi tiếng trong thập niên 1960, với thành phần thực khách là những tài tử và chính trị gia có tiếng tăm. Chúng tôi cũng khám phá ra rằng đây là địa điểm gặp gỡ ưa thích của cố Tổng thống John F. Kennedy và nữ tài tử Marilyn Monroe. Hầm dưới nhà hàng đã được dành cho những bữa tiệc riêng của tổng thống. Ðồng tu hiện xử dụng nơi này làm chỗ cộng tu.

Dù Nhà Hàng có quảng cáo chút đỉnh, nhưng hầu hết mọi người biết đến nơi đây qua bạn bè ưa chuộng giới thiệu. Nhà hàng có nhiều thực khách địa phương quen mặt, nhưng nhiều người ở xa cũng không ngại lái xe vài tiếng đến dùng bữa tại đây. Thật là một cảm giác khích lệ khi bước vào nhà hàng và thấy đa số thực khách không phải chỉ có đồng tu.


Mục Lục Trang Kế