Tin Formosa

Hội Chợ Ðông Y Dược

[Nam Ðầu] Vào ngày 10 tháng 5, 2002, Bệnh Viện Ðịa Phương Nam Ðầu Chunghsin của Formosa đã tổ chức một hội chợ để mừng đệ nhất chu niên ngày thành lập viện Ðông Y Dược. Quan khách tham dự Hội Chợ Ðông Y Dược gồm các hãng chế tạo dụng cụ thể thao và thực phẩm dinh dưỡng nhằm gia tăng sức khỏe dân chúng. Ngoài ra còn có Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trưng bày sách báo về sức khỏe tâm linh, tinh thần và thể xác, và cho thử thức ăn chay miễn phí.

Vị giám đốc bệnh viện, Tsai Yueh-fu, giải thích rằng mục đích chánh của Hội Chợ là để cổ động lối ăn uống điều độ và quan niệm dinh dưỡng "ba ít, hai nhiều" (ít muối, ít dầu, ít đường, nhiều chất bã và nhiều chất vôi). Lối ăn chay hiện đại - dầu ăn và chất đạm lấy từ thực vật thay vì động vật - có chung quan niệm này, và cung cấp một sự chọn lựa tuyệt hảo cho những người đang theo lối ăn uống có hại cho sức khỏe. Bác sĩ Chu Po-chin, trưởng viện nha khoa của Bệnh Viện, nhận xét rằng, với lối cấu trúc của răng và ruột non của con người thì ăn chay thích hợp hơn là ăn thịt trong việc duy trì vệ sinh của miệng và sức khỏe của răng.

Thức ăn chay vừa được bày ra đã thu hút rất đông người. Rất nhiều quan khách ngạc nhiên khi thấy thức ăn chay rất ngon và đa dạng. Sau khi thử vài món ăn của chúng tôi, vài người cho biết họ muốn thay đổi thói quen ăn uống và bắt đầu ăn chay.

Nhiều buổi hội thảo về sức khỏe được tổ chức tại Hội Chợ, và sư huynh Lin Ming-chao - một hội viên của viện Ðông Y Dược - là thuyết trình viên chính của một trong những buổi hội thảo này. Nói về đề tài "Sức Khỏe của Thân, Tâm, Linh", bác sĩ Lin cho thấy hai nguyên nhân chính gây nên bệnh hoạn cho loài người: Bên ngoài và bên trong. Nguyên nhân "bên trong" gồm thành phần tâm linh. Tất cả sự sống đều có năng lực tự chữa bệnh căn bản, mà xử dụng tiềm năng đó là cách duy nhất để bảo đảm mức hoạt động tốt nhất cho một sinh vật. Một khi tiềm năng tự bảo tồn này yếu đi, những cơ chế sinh lý học của sinh vật đó dần dần mất đi sự quân bình và hòa hợp, sinh ra bệnh hoạn và tiêu hao sinh lực. Mặc dầu vậy, qua tình thương vô điều kiện, "năng lượng vũ trụ" của cơ thể có thể được tăng trưởng và khả năng tự chữa bệnh được nâng cao một cách kỳ lạ. Bác sĩ Lin kết thúc phần thảo luận của ông với ước mong rằng tâm thức của nhân loại được thăng hoa để mọi người có sức khỏe tốt và tránh bệnh tật.

Buổi Hội Thảo Về Báo Chí Tại Trung Tâm Hsinhua

Ðồng tu vui vẻ xem phim do mỗi nhóm hoàn tất.
Phòng băng sách tráng lệ là địa điểm tốt nhất để quay phim.

[Ðài Nam] Vào ngày 25 và 26 tháng 5, 2002, đồng tu từ ban báo chí của các Trung Tâm khắp Formosa tụ họp tại Trung Tâm Hsinhua thuộc thành phố Ðài Nam để dự buổi hội thảo về vấn đề tường trình tin tức. Phong cảnh xinh đẹp và sự tiếp đón chân thành, nồng ấm của các đồng tu Ðài Nam đã khiến cho các anh chị em tham dự cảm thấy như đang ở tại một khách sạn năm sao!

Khóa hội thảo hai ngày được tổ chức trong bầu không khí thoải mái và vui vẻ. Những đề tài chánh được nêu lên gồm có phần thực hiện quay phim, thu thập tin tức, chụp hình, cắt phim, cùng với phần hướng dẫn thực dụng về nhiếp ảnh và soạn tin tức. Thuyết trình viên chánh, sư huynh Chen, hăng hái chia sẻ với mọi người nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn của anh về ngành nhiếp ảnh. Ngoài sách và tranh ảnh minh họa, anh còn dùng những cuốn phim đã được soạn sẵn cho việc giảng dạy để giúp các tham dự viên hiểu rõ hơn về nghệ thuật thu thập tin tức qua hình ảnh.

Sau buổi nói chuyện hữu ích của sư huynh Chen, tham dự viên chia thành từng nhóm để chụp hình, quay phim tại chỗ theo những đề tài được chỉ định, xử dụng phong cảnh xung quanh Trung Tâm Hsinhua. Sau khi quay phim xong, họ dùng máy vi tính sắp xếp những đoạn phim thành một cuốn phim tài liệu xinh đẹp. Trí tập trung và tính tỉ mỉ là điều cần thiết trong công việc soạn phim, trong khi sử dụng kỹ thuật hữu hiệu và trình bày mỹ thuật là yếu tố quan trọng cho một cuốn phim hay. Trong phần cuối của hội thảo, những đoạn phim do các nhóm hoàn tất một cách tuyệt mỹ được chiếu lên cho mọi người xem. Ðây là giây phút vui sướng và thú vị nhất của họ, trong khi sư huynh Chen bình phẩm và đánh giá cuốn phim của mỗi nhóm.

Mặc dầu khóa hội thảo đã qua, những cảm tình vui sướng và khích lệ từ buổi học vẫn còn lưu lại. Kinh nghiệm đó có thể chỉ kéo dài hai ngày ngắn ngủi, nhưng đối với mọi người, nó đã nâng cao khả năng tường trình tin tức của họ rất nhiều! Tất cả chúng tôi đều vô cùng biết ơn sự an bày của Sư Phụ đã cho chúng tôi một cơ hội để học hỏi và cùng nhau trưởng thành.

Những Ðiều Học Hỏi Qua Sinh Hoạt Trên

Lên Ðỉnh Cao Hơn

Do sư tỷ đồng tu Huang

Tôi rất vinh hạnh được tham dự khóa hội thảo về nghệ thuật nhiếp ảnh và tin tức vừa qua tại Trung Tâm Hsinhua thuộc Ðài Nam. Sau khi ghi danh cho khóa hội thảo, tôi có một giấc mơ, trong đó tôi thấy mình làm việc chung với một sư tỷ đồng tu khác, người đã dạy tôi cách dùng máy vi tính. Ngoài ra, tôi còn thấy mình sử dụng một máy chụp hình. Giấc mơ này về sau đã trở thành sự thật, quả là một chuyện không ngờ!

Tôi tin rằng thể nghiệm này đã được Sư Phụ thương yêu an bày. Ngài biết tôi chưa dùng máy vi tính hay sử dụng máy ảnh bao giờ, và tôi thiếu tự tin. Cho nên, Ngài đã chỉ dẫn cho tôi trước trong mơ. Trong khóa hội thảo này, tôi đã hoàn thành điều mà tôi cho là không bao giờ xảy đến. Không lạ gì khi Sư Phụ nói mỗi ngày đều tràn đầy phép lạ sau khi chúng ta khởi sự tu hành. Thể nghiệm này chứng minh cho tôi rằng không có gì là không thể làm được qua quyền năng Thượng Ðế.

Tôi cảm tạ Sư Phụ đã không ngừng chăm sóc và cho tôi cơ hội vượt lên đỉnh cao hơn qua hàng loạt thử thách. .....Trang Trước