Như đã ghi lại trong bài tường thuật ở trang 4, buổi hội đàm qua màn ảnh trên mạng lưới truyền thông đầu tiên trong gia đình Quán Âm đã được tổ chức vào ngày 21 tháng 7, 2002, giữa Sư Phụ và các đồng tu tại Trung Tâm Los Angeles cùng với các Trung Tâm khác trên thế giới. Từ đó, Sư Phụ đã nói chuyện nhiều lần trên mạng lưới với các đồng tu trên khắp thế giới, trong khi rất nhiều Trung Tâm trên gần 30 quốc gia đã nắm lấy cơ hội quý báu hiếm có này để tham gia hội nghị. Các đồng tu, qua những buổi nói chuyện trực tuyến giữa Sư Phụ và đệ tử, đã hết sức ngạc nhiên và phấn khởi khi được cùng Sư Phụ "mặt đối mặt" qua âm thanh và hình ảnh điện tử tối tân của thời nay. Sau đây là những bài tường thuật từ các Trung Tâm khác về kinh nghiệm nói trên.

[Tân-Gia-Ba] "Hóa Thân" Ðặc Biệt Của Sư Phụ Tại Trung Tâm Tân-Gia-Ba

Vào buổi sáng ngày 11 tháng 8, 2002, khi dân chúng Tân Gia Ba vừa mới ăn mừng kỷ niệm Ngày Ðộc Lập năm thứ 37, trên 200 đồng tu đã nhanh chóng đến Trung Tâm Tân Gia Ba để "ăn mừng" một diễn biến khác đáng ghi nhớ hơn nữa -- buổi hội nghị quốc tế qua màn ảnh với Sư Phụ kính yêu.

Khi cuộc hội thoại bắt đầu, Sư Phụ làm lễ "cắt băng khánh thành" khai mạc Trung Tâm mới của Tân Gia Ba. Giải băng khánh thành được để trước máy quay phim, và do đó đã xuất hiện trên màn ảnh trước mặt Sư Phụ. Bên kia Sư Phụ với tay lấy kéo và làm dấu cắt băng. Trong khi đó, tại Trung Tâm Tân Gia Ba, mảnh băng (đã được cắt trước, nối lại với nhau, và rời ra lần nữa) "thần kỳ thay" rơi xuống trước mặt con lân đang múa! Lúc con lân và ông Ðịa múa may trước ống kính, những cử chỉ khôi hài của họ đã khiến Sư Phụ cười vui. Khi nghe được giọng cười của Sư Phụ, chúng tôi đáp lại bằng những lời hoan hô như pháo tết.

Sau màn múa lân, Sư Phụ thực hiện phần vấn đáp, hết sức kiên nhẫn trả lời tất cả những câu hỏi cũng như ban tặng cho chúng tôi những lời khích lệ. Ai nấy đều cảm nhận tràn ngập lực gia trì. Gần cuối phần vấn đáp, Sư Phụ để ý thấy có những ổ bánh ngọt chúng tôi đã dấu để làm ngạc nhiên Sư Phụ. Ngài hỏi một cách vui mừng: ỔỖCó phải bánh đó không?ỖỖ, đồng tu phát lên cười. Màn ỔỖngạc nhiênỖỖ cho Sư Phụ đã bị Ngài khám phá! Chúng tôi làm hai ổ bánh chay thật lớn có kem bên trên với hàng chữ: ỔỖHòa Bình Thế Giới". Ðó chỉ là một hành động nhỏ để tỏ lòng thương yêu và biết ơn của chúng tôi đối với Sư Phụ và công lao vĩ đại mà Ngài đã bỏ ra khiến buổi hội đàm qua màn ảnh điện tử này trở thành sự thật. Sau đó Sư Phụ đọc danh sách các Trung Tâm trên thế giới đang tham dự buổi hội nghị này. Ðây là thời điểm quan trọng cho đại gia đình Quán Âm chúng ta, bởi vì hàng vạn đệ tử đã có thể trong cùng một lúc nhìn thấy Sư Phụ và nghe Ngài nói chuyện trực tiếp qua mạng lưới truyền thông.

Chúng tôi cắt bánh và dâng lên Sư Phụ những lời ca tụng trước khi chấm dứt. Với những chai bia (không có độ rượu) cầm trong tay, chúng tôi "cụng ly" với Sư Phụ. Từ xa hàng ngàn dặm, Sư Phụ cũng chung vui với chúng tôi bằng ly nước của Ngài, và chúc mọi người được an khang trường thọ. Buổi hội nghị đã chấm dứt trong bầu không khí thật vui tươi.

[New Jersey, Hoa Kỳ]

Vào sáng sớm ngày 28 tháng 7, 2002, đồng tu trong ban làm việc của Trung Tâm New Jersey bận rộn gắn dụng cụ truyền thanh và truyền hình trong đại sảnh Trung Tâm. Vào giờ ấn định chiều hôm ấy, đồng tu tụ họp tại đây để xem Sư Phụ giảng pháp trực tuyến. Vì đây là lần đầu tiên lời giảng của Sư Phụ được trực tiếp truyền thanh và truyền hình đến Trung Tâm qua mạng lưới truyền thông Internet. Nhiều đồng tu lớn tuổi đã hết sức ngạc nhiên và không ngừng hỏi chi tiết về kỹ thuật này.

Cùng lúc, đồng tu New Jersey cũng có thể nhìn thấy các đồng tu khác trên khắp hoàn cầu đang tham dự buổi hội đàm trên mạng truyền thông. Khi nhìn thấy Sư Phụ kính yêu trên màn ảnh truyền hình hỏi thăm họ, các đồng tu vui sướng ngập tràn, vô cùng biết ơn tấm lòng yêu thương của Ngài, và mong đợi dịp khác để một lần nữa được nhìn Sư Phụ trên mạng lưới điện tử. --->Trang Kế

Trở Về Mục Lục

Lời Sư Phụ-- Những Chúng Sinh Có Phước Báu Nhất Trong Thời Ðại Văn Minh Với Kỹ Thuật Truyền Thông Qua Hình Ảnh
Âm Vang