Trong mục Tin Tổng Quát của Bản Tin số 128, có một bài viết về các đồng tu từ Johannesburg, Nam Phi, đến chia sẻ giáo lý Sư Phụ tại Trại Cải Huấn Leeuwkop vào tháng 5, 2001. Kết quả của cuộc họp mặt này là một số tù nhân đã được học pháp Thiền Phương Tiện. Trong số những người này có một chuẩn đồng tu đã viết lá thư dưới đây đến Sư Phụ trong khi đang kết thúc những tháng cuối của anh tại Trại Cải Huấn Leeuwkop. Khi ra khỏi Trại, Sư Phụ đã gia trì bằng cách giúp anh tìm được công việc y tá. Dưới đây là lá thư bày tỏ lòng cầu nguyện chân thành và thể nghiệm đặc biệt của anh về Tình Thương, Lực Lượng và Trí Huệ vĩ đại của Sư Phụ.

Ngày 4 tháng 7, 2002

Kính gửi Vị Nữ Nhân Thánh Thiện Nhất Vũ Trụ,
Thanh Hải Vô Thượng Sư,

Chúng ta hãy tránh đừng bước vào dục vọng mà hãy học theo tấm gương Sư Phụ kính yêu về tình yêu thương, sự chăm sóc, lòng tử tế và giúp đỡ kẻ khác bất cứ khi nào có thể được.

Một buổi tối, tôi đang nằm trên giường tại Trại Cải Huấn Leeuwkop nghĩ đến Sư Phụ, và tôi đã thể nghiệm được một giấc mơ thiêng liêng, hạnh phúc nhất, mà phải chăng đây chỉ là một giấc mơ? Dù sao, người chưa thọ pháp không thể hiểu được thể nghiệm của tôi, và có thể cho rằng tâm trí tôi không bình thường. Tôi tin vào những điều mình đã thấy, thậm chí còn kể lại cho một vị linh mục Công giáo và giải thích những linh ảnh này cho ông. Vị linh mục nói rằng những điều tôi thể nghiệm là sự thật.

Sư Phụ, Ngài đã nhấc con ra khỏi thế giới này, và con bay bổng trên chín tầng mây, vượt cao vô tận xa khỏi thế gian. Con chưa bao giờ thấy được sự tuyệt mỹ này trong đời -- những thú vật xinh đẹp, cao thượng và những cảnh giới diễm kiều trong Vườn Thiên Giới, nơi Sư Phụ đã thị hiện trước mặt con.

Giữa trung tâm linh ảnh của tôi là một chiếc ngai vàng được bao phủ bởi châu báu và kim cương, ngồi trên ngai vàng là Sư Phụ Thanh Hải thiêng liêng, với nụ cười thật xinh đẹp và đang kiên nhẫn chờ tôi. Lời tôi nói với Sư Phụ là: "Con có được phép gặp Ngài trong Thiên Ðàng này hay không?" Với thái độ vô cùng niềm nở, Sư Phụ trả lời: "ồ! Ðược chứ!" Tôi tự nói với chính mình: "Thượng Ðế ơi! Ðiều con thấy đây phải chăng là sự thật?" Dường như đây là câu trả lời cho lời cầu nguyện của tôi. "Phải, Steven! Hãy theo Mẹ Từ Bi của vũ trụ, Ngài sẽ hướng dẫn và đưa con đến với Ta, và con sẽ được gia ân. Chỉ có những điều thiện lành đến với con, khi con theo Ngài". Kế tiếp tôi hỏi Sư Phụ: "Con xin phép ở lại đây được chăng?" Sư Phụ Thanh Hải trả lời: "Không". Ngài nói tiếp: "Steven, con của Ta, con chưa sẵn sàng!" Và Ngài dường như rất vui, cười với tôi với tình thương sâu đậm trong lòng. Tất cả mọi sự đều vô cùng tinh khiết. Tôi hỏi Sư Phụ tôi phải làm sao để được đến ở nơi đây. Ngài trả lời: "Hãy tự tin hơn và đừng nên chỉ thương một vài người trong khi ghét bỏ những người kia". Tôi tự nghĩ: "Làm sao Sư Phụ biết tất cả những chuyện này?" Ngài nói với tôi: "Cuộc đời con đã khổ nhiều với cha mẹ. Hãy tha thứ cho họ! Con không thể tiếp tục sống với tất cả những sự thù hận ấy trong lòng". Tôi nói: "Xin cám ơn, Sư Phụ! Con sẽ cố gắng hết sức mình". Sư Phụ cười và trả lời: "Ðừng cố gắng, cứ làm thôi!" Rồi tôi cầu nguyện: "Sư Phụ Thanh Hải, xin hướng dẫn con, xin cầu nguyện cho con!" Một lần nữa Sư Phụ dựa lưng ra phía sau và nở một nụ cười đặc biệt.

Sau đó, đầu óc tôi trở nên tỉnh táo và cảm thấy rất là thư thái. Tôi quỳ trên hai đầu gối, trong lòng tha thứ cho cha tôi và nói: "Xin cám ơn, Sư Phụ, về sự dẫn dắt và giúp đỡ của Ngài! Con thật tin ở Ngài. Xin Thượng Ðế ban ơn cho Ngài! Con biết rằng tình thương Ngài dành cho con sẽ vĩnh viễn trường tồn".

Bây giờ, tôi đã trở thành một con người mới, nhờ ơn Sư Phụ Thanh Hải Từ Bi Thánh Thiện!

Steven Ceronie,
Leeuwkop, Nam Phi

Trở Về Mục Lục