Ngạc nhiên trong niềm vui khi thấy Hồng Danh Sư Phụ trên áo thâyồng phục của sư huynh Lu, ông Chen nở nụ cười vô tư và hân hoan nởem ra cuốn sách biếu của Sư Phụ mà ông rất trân quý.

Ông Chen và phu nhân ở tỉnh lỵ Bade, thuộc quận hạt Ðào Viên bị suy yếu tai, nghe kém và không nói được, cũng như túng quẩn về tài chánh. Thêm vào đó, cô con gái của họ đang ở trong tình trạng hôn mê, phải nằm liệt giường sau khi bị thương trầm trọng trong một tai nạn xe hơi, khiến gia đình càng lâm vào tình trạng ngặt nghèo. Gần đây, sau khi viếng thăm gia đình ông Chen và hiểu được hoàn cảnh đau khổ của họ, các đồng tu Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tại địa phương đã đăng ký gia đình ông Chen vào danh sách những gia đình cần thường xuyên nhận lãnh sự giúp đỡ về tài chánh, để họ có được tài trợ mỗi tháng, và khi cần thiết sẽ được cung cấp thêm tiền và những sự giúp đỡ khác. Hành động này biểu lộ tình huynh đệ giữa con người, đạt được qua sự tu hành.

Sư huynh Lu gắn dụng cụ lấy đờm dãi, trong khi ông Chen cẩn thận so sánh hai dụng cụ cũ và mới.

Vào ngày 5 tháng 7, 2002, đồng tu từ Trung Tâm Ðào Viên được biết dụng cụ lấy đờm dùng cho con gái ông Chen đã bị hư và cần thay cái mới. Vì vậy hôm sau đồng tu đã mua cái mới. Sư huynh Lu, người vẫn thường xuyên thăm viếng gia đình ông Chen, đã giao dụng cụ này cho gia đình. Sau khi sư huynh Lu gắn xong cái mới và kiểm soát kỹ lưỡng, anh chuẩn bị ra về. Vừa lúc đó, ông Chen với vẻ kích động chỉ tay vào danh hiệu của Sư Phụ trên lưng áo hộ pháp của anh Lu, tỏ ý ông cũng biết Sư Phụ. Ông Chen lấy ra cuốn sách biếu, chỉ vào chân dung Sư Phụ trên bìa sách và mở quyển sách ra, cho thấy ông đã đọc hết quyển sách biếu. Nhìn ông Chen với nụ cười rạng rỡ, sư huynh Lu có ý muốn chụp hình ông. Anh cho biết chưa bao giờ thấy ông Chen cười vui vẻ như em bé vậy. Ðiều này đã chứng tỏ lực lượng kỳ diệu của danh hiệu Sư Phụ. Sư huynh Lu cho biết trong tương lai anh sẽ nhớ mặc áo hộ pháp mỗi khi tới gặp gia đình ông Chen!

Trong cuộc thăm viếng này, sư huynh Lu cần ở cạnh giường cô Chen lâu hơn thường lệ để chỉ ông Chen cách dùng dụng cụ mới. Việc này đã cho anh cơ hội chia sẻ và thấy được sự đau khổ của cô con gái cũng như hiểu được cảm tưởng của người khác với một tấm lòng thương cảm, là điều không thể biết được nếu chỉ nghe và nói chuyện. Anh thành tâm cầu nguyện cho cô Chen mau bình phục, trong khi hết sức trân quý và cảm tạ tất cả những gì anh hiện có.