Do sứ giả Quán Âm



Vào ngày 18 tháng 7, 2002, người liên lạc viên Trung Tâm Santiago của Chí Lợi đã mời tôi cùng đến gặp một nhà tâm lý học làm việc tại một trại tù địa phương và hiện đang nghỉ hộ sản. Khi chúng tôi bước ra khỏi thang máy lầu 10 của dãy chung cư lớn nơi bà cư ngụ, tiếng khóc trẻ sơ sinh nghe vang vọng trong hành lang. Sau đó, chúng tôi khám phá ra rằng chỗ ở của bà nằm tại cuối lầu, và tiếng khóc là từ bé gái mới sinh của bà. Tiếng khóc thật lớn, cách đó vài căn vẫn có thể nghe được.

Khi bước vào nhà của bà tâm lý học, em bé thấy chúng tôi, ngừng ngay tiếng khóc rồi nhìn tôi cười một cách ngọt ngào. Ngạc nhiên trước sự thay đổi trong cách xử sự của em, người mẹ nói: "Thật là kỳ diệu!" Em bé đã khóc lâu rồi không chịu nín dù đã được dỗ dành và cho bú. Nhưng khi thấy chúng tôi, em nở nụ cười như thiên thần và chăm chú nhìn tôi.

Rồi chúng tôi ngồi xuống nói chuyện, cuộc đàm thoại đầu tiên hướng về bé gái. Trong khi chúng tôi nói chuyện, người liên lạc viên ẵm bé gái trên tay cô, và đề tài chuyển sang việc truyền bá giáo lý Sư Phụ trong nhà tù. Vài năm trước, một sứ giả Quán Âm đã đến thăm nhà tù và phát quà cho các tù nhân - một bàn ping pông, vài chiếc ghế cùng rất nhiều phẩm vật khác. Khi đó, sứ giả Quán Âm cũng giới thiệu giáo lý Sư Phụ đến các tù nhân. Chúng tôi đến thăm bà để bàn luận làm cách nào để tiếp tục công việc đầy ý nghĩa này.

Em bé tiếp tục nằm yên lành trên tay người liên lạc viên, nhưng sau một lúc, bé bắt đầu khóc trở lại. Vì nghĩ có lẽ bé đã chán, nên tôi ẵm bé lên vai. Bé nhìn có vẻ hơi mệt, và cuối cùng đi vào giấc ngủ ngon lành. Thấy điều này, người mẹ lại tỏ vẻ ngạc nhiên và nói: "Thật lạ lùng!" Bà kể cho chúng tôi rằng con gái bà không dễ ngủ, và bà rất ngạc nhiên thấy em bé ngủ liền trên tay tôi. Bà cũng nói rằng có một từ trường rất an bình chung quanh tôi. Tôi nghĩ có lẽ vì tôi ngủ nhiều quá, cho nên đã mang theo một "từ trường ngủ" quanh mình. Zzzzzzz!

Sau một lúc em bé tỉnh dậy và ngồi bình an trên đầu gối tôi, lắng nghe chúng tôi nói chuyện. Tôi nhân cơ hội này khuyến khích bà hãy ăn chay và học thiền, nhấn mạnh rằng thiền định không những sẽ giúp ích cho bà và con gái, mà còn giúp ích trong công việc của bà. Bà tỏ vẻ rất thích, bởi vì qua con gái bà đã thấy được hiệu quả kỳ diệu của từ trường từ một người tu hành!

Mục Lục