L àm Cách Nào Ngăn Ngừa Sâu Bọ Ðể Giữ Nhà Cửa Sạch Sẽ và Vệ Sinh? Sư Phụ Ðề Nghị Phương Cách Thực Tiễn Không Thiệt Hại Môi Sinh.

Thuốc Ngừa Sâu Bọ Thiên Nhiên

Sư Phụ Thanh Hải thuyết giảng, Hội Trường Fresno, California, Hoa Kỳ
Ngày 23 tháng 6, 2001. (Nguyên văn tiếng Anh)
Băng Thâu Hình số 711

Quý vị chỉ việc lau chùi kỹ lưỡng nhà cửa của mình bằng dung dịch nước và dấm, 50/50, để tẩy trùng, tẩy mùi tất cả mọi thứ, và làm bay đi những mùi hấp dẫn sâu bọ. Hãy lau chùi dứt khoát một lần bất cứ thứ gì bị nhiễm trùng, đem phơi nắng, giũ ra, và lau chùi mỗi ngày hay càng nhiều càng tốt với 50% dấm và 50% nước. Quý vị nên dùng thêm dấm, nếu có thể chịu đựng được mùi này. Và phải xịt các khung cửa sổ và cửa ra vào với một dung dịch chống sâu bọ nhưng không gây hại chúng, ở bên ngoài nhà. Như vậy sau này chúng sẽ không vào nhà nữa. Nếu không, chúng sẽ vào hoài. Quý vị nên xịt như vậy mỗi tuần một lần hay lâu lâu một lần thì chúng sẽ không vào nữa. Và quý vị phải giữ mình sạch sẽ, vệ sinh. Như vậy sâu bọ sẽ không có chỗ sinh sản trong nhà quý vị.

Bí Quyết Ðộc Ðáo Ðể Tránh Bị Muỗi Ðốt

Sư Phụ Thanh Hải thuyết giảng, Tây Hồ, Formosa
Ngày 11 tháng 2, 1996. (Nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Muỗi là loài côn trùng giết hại nhiều người nhất; mỗi năm muỗi giết chết hàng triệu người lớn và trẻ em. Số người bị muỗi cắn chết còn nhiều hơn số người chết vì chiến tranh, thiên tai, hay bị ám sát. Con yêu tinh nhỏ xíu nhưng vô cùng độc ác này giết ít nhất bốn triệu người mỗi năm! Nhiều người bị nhiễm đủ thứ bệnh kỳ quặc từ muỗi truyền qua.

Chúng ta phải tự bảo vệ cho mình, bởi vì thế giới có quá nhiều muỗi, nhiều đến nỗi không thể tiêu diệt hết được! Dù có muốn chúng ta cũng không thể giết hết, cho nên đừng có "khờ dại" (tiếng Trung Hoa, chữ "giết" và "khờ dại" phát âm tương tự); chúng ta chỉ cố gắng bảo vệ chính mình. Giăng mùng cho con cái ngủ, cũng như kiểu quý vị đậy chảo vậy (Sư Phụ và mọi người cười), cho chúng ngủ trong đó. Quý vị cũng có thể làm như vậy cho trẻ em lớn -- cũng tiện lắm.

Không cần phải giết muỗi, chỉ cần dùng mùng và cửa lưới là được! Cửa lưới ở nhà quý vị có vẻ rất mời mọc -- những lỗ lớn đến nỗi cả tôi cũng có thể đi qua. (Cười) Nghe đâu ngay cả hóa thân Sư Phụ cũng có thể đi qua những lỗ nhỏ đó, nói chi mấy con muỗi.

Khi mua cửa lưới, hãy chọn loại lưới lỗ nhỏ để những con muỗi nhỏ nhất cũng không thể chui vào. Có một loại lưới làm bằng mắt lưới nhỏ xíu chặn muỗi được mà không khí vẫn thoáng. Còn loại lưới lỗ thật lớn thì làm gì được? Tối đến, những con muỗi từ bên ngoài cửa lưới có thể trông thấy rất rõ ràng, giống như đang nhìn qua ống dòm vậy. Thế là chúng nó đi vào. Chúng nói: "Cửa mở mà, ta chỉ việc vào thôi".

Ngay cả khi quý vị đã gắn cửa lưới rồi, cũng đừng bật đèn lên quá sớm. Hãy cố dùng mắt nhìn hay dùng một cây đèn pin, đợi đến trời tối khi mấy con muỗi đi ngủ rồi mới bật đèn lên.

Khoảng năm tới bảy giờ chiều là giờ ăn cơm của muỗi (cười), cho nên lúc đó chúng ra rất nhiều. Chúng biến mất vào khoảng chín hay mười giờ đêm! Nếu có thể được thì đừng bật đèn lên vào giờ chúng kiếm ăn. Bật đèn bên ngoài nhà thay vì đèn trong nhà; để nếu có con muỗi nào ở trong nhà, chúng sẽ đi ra ngoài ánh sáng. Nếu quý vị bật đèn trong nhà lên, muỗi sẽ vào dù lúc đầu không có con nào trong nhà cả!