Chuyện Có Thật

Vài tháng sau, ngay sau sinh nhật thứ 16 của Ronnie, mẹ em một lần nữa điền đơn xin cho em thọ pháp. Một trong những liên lạc viên của Trung Tâm Los Angeles nhắc lại lời sứ giả đã đề nghị về pháp Phương Tiện, và gửi điện thư cho Ban Quốc Ngoại. Họ liền bảo "thử dạy" Ronnie pháp Thiền Phương Tiện.

Người liên lạc viên có phận sự làm việc với Ronnie tự hỏi: "Làm sao có thể dạy cậu bé này những khái niệm khó hiểu liên quan đến chuyện thiền định?" và cầu xin Sư Phụ giúp đỡ để chỉ dạy pháp Phương Tiện cho em. Cô nói chuyện với anh của Ronnie và được biết rằng Ronnie là người học hỏi qua hình ảnh, và có thể hiểu được ý nghĩa của các hình ảnh nhưng không hiểu được những tư tưởng trừu tượng. Sau khi biết khả năng của Ronnie, người liên lạc viên bắt đầu tìm tòi trên mạng lưới Internet bằng cách dùng từ ngữ "thiền định" và "giảng dạy", và đã tìm được nhiều bài hữu ích. Một bài chứa một loạt các hình hội họa nói về sự dạy thiền, với những bức hình vẽ từng bước dạy thiền đơn giản, và một bài khác cho thấy những thể nghiệm đẹp bên trong. Những bài này được tải xuống và in ra với đầy đủ hình ảnh và màu sắc.

Một phương tiện trợ giúp giảng dạy khác đến từ một sư huynh Formosa. Hai năm trước anh đã gửi điện thư cho người liên lạc viên này một hình ảnh giải thích rất xinh đẹp (bên phải) của một đứa trẻ đang nhìn lên Thiên Ðàng. Bức hình cho thấy một tuyến tùng hình nón đã được những nhân vật thần bí thời cổ và triết gia Pháp René Descartes mệnh danh là "nền tảng của linh hồn", nằm sau giữa trán trong trung tâm hình học của xương sọ.

Hai tuần sau khi được phép học Pháp Phương Tiện, Ronnie đến Trung Tâm cùng với mẹ và anh trong ngày đặc biệt này. Với hình ảnh trên tay, người liên lạc viên cảm thấy đã sẵn sàng để dạy Ronnie, và điều làm tất cả mọi người ngạc nhiên là Ronnie chỉ mất ba phút để học cách ngồi thiền! Vì trước đó em đã học ngồi đúng cách từ một đoạn phim Vua Sư Tử (The Lion King) về việc tọa thiền.

Người liên lạc viên chỉ cần đưa cho Ronnie xem những bức họa kể trên, hình tuyến tùng và dùng lời giải thích ngắn ngủi từng hình ảnh. Những bức hình này rất hữu ích trong việc giảng dạy, và Ronnie lãnh hội được các khái niệm một cách dễ dàng nhờ những phương tiện trợ giúp giản dị này. Hình tuyến tùng giúp Ronnie hiểu được Sư Phụ ở đâu bên trong não, và để dạy cho Ronnie cách tập trung vào Mắt Huệ, cô dán dấu bindi lên trán của em - dấu chấm phụ nữ Ấn Ðộ theo truyền thống hay đeo trên trán. Nhưng điều xảy ra sau đó đã khiến mọi người phải kinh ngạc!

Cô hỏi Ronnie đã sẵn sàng để bắt đầu thiền chưa, Ronnie lập tức ngồi vào tư thế rất đúng, nhắm mắt lại và nhập định! Em ngồi trong trạng thái này cho đến khi cữ thiền kết thúc và được nhẹ nhàng lay tỉnh. Trong buổi dạy pháp Phương Tiện, Sư Phụ đã đi băng qua não bộ bị hư hỏng thẳng đến linh hồn hoàn mỹ của em. Dù bị "tàn tật", Ronnie thật sự rất có phước, tự do và tuyệt diệu một cách tự nhiên. Vì Thánh Kinh có nói: "Phúc thay cho những kẻ tinh khiết trong tâm, vì họ sẽ thấy được Thượng Ðế" (Matthew 5:8). Chính những người gọi là "bình thường" như chúng ta, với những quan niệm và thành kiến thu thập từ hết kiếp này sang kiếp khác, mới là những người đầy chướng ngại! Hiện tại, Ronnie đến cộng tu cùng với gia đình mỗi chủ nhật và được biết bao ân sủng trong tình thương Sư Phụ.

Chúng con xin tạ ơn Sư Phụ đã dạy dỗ chúng con một bài học vĩ đại qua tấm gương tinh khiết, đơn thuần và khiêm nhượng của Ronnie!

... Trang Trước

Trở Về Mục Lục ...