Diễn Biến Trung Tâm 

Trung Tâm Hsihu



Xem bài tường trình đêm đại hội với hình ảnh sống động

 

Ðối với người Hoa, Tết Trung Thu là một mùa đẹp, vui tươi để cùng nhau sum họp gia đình. Năm nay, Tết Trung Thu nhằm vào ngày đầu của thiền nhị hàng tháng tại Trung Tâm Tây Hồ, nơi các đồng tu Formosa tổ chức mừng lễ với người thân, bạn bè.

Ngày 21 tháng 9, các đồng tu cùng quan khách từ mọi nơi trên toàn quốc đến chung vui tại thành phố Tây Hồ trong bầu không khí nồng ấm. Buổi lễ bắt đầu vào 4 giờ chiều với nhiều thức ăn chay thơm ngon, bổ dưỡng, đã được chuẩn bị sẵn bởi ban ẩm thực. Những món ăn nướng lần này thật hảo hạng, đặc sắc, trông hấp dẫn hơn thường lệ, đã được quan khách hết lòng khen ngợi. Tiếng cười dòn dã khắp nơi, người lớn cũng như trẻ em thưởng thức đồ ăn nướng lò, tạo nên một bức họa ấm cúng của một đại gia đình hòa đồng và hạnh phúc.


Xem hình phóng đại
Sư Phụ viết tay trả lời điện thư chúc mừng của đệ tử Formosa tại Tây Hồ trong ngày Ðại Hội Trung Thu.

Khi mặt trăng âm thầm ló dạng trên những khóm cây, mọi người có thể nghe thấy tiếng nhạc của bản "Sáng Trăng" dịu dàng vọng lại, dấu hiệu bắt đầu của chương trình văn nghệ. "Buổi Tiệc Sáng Trăng" được khai mạc với sự xuất hiện vui nhộn của hai vị giới thiệu chương trình: Chị Hằng xinh đẹp do một sư huynh giả trang và chú thỏ tinh nghịch do một sư tỷ giả trang. Trong giây phút thơ mộng này, chúng tôi gửi Sư Phụ một thông điệp qua điện thư (fax) mang tình thương và những lời chúc mừng mong Sư Phụ một mùa Trung Thu vui vẻ. Sau đó các đồng tu trình diễn những tiết mục đầy màu sắc.

Những bài ca vui, vũ khúc trang nhã, khéo léo và những bản đàn xuất sắc đã được khán giả hưởng ứng nhiệt liệt qua những tràng pháo tay rầm rộ. Buổi văn nghệ vui nhất khi vị giới thiệu chương trình đọc lớn cho mọi người nghe bức điện thư trả lời do Sư Phụ viết tay: "Cám ơn. Sư Phụ thương quý vị nhiều hơn nữa". Câu trả lời ngắn gọn nhưng chan chứa tình thương bao la đã làm xúc động con tim của những người hiện diện. Nhiều đồng tu liền ứa nước mắt.

Các tiết mục gồm có: trình diễn nói "rap" (nói cộc) do các đồng tu trẻ trình bày, võ kung fu, một vũ khúc đẹp do các đồng tu sống động của thế hệ điện tử trình diễn, độc tấu đàn tranh đầy nghệ thuật, những điệu vũ tân thời, độc tấu đàn lục huyền cầm, đơn ca, và nhiều tiết mục khác. Cuối cùng là một bài hợp ca do tất cả những người tham dự trình bày, tựa đề "Trăng Nói Cho Lòng Ta", bày tỏ ước nguyện một đêm trăng nào đó tại Tây Hồ họ sẽ được cùng Sư Phụ mừng Tết Trung Thu. Sau khi tận hưởng một đêm vui, các tham dự viên về lều nghỉ ngơi dưới bầu trời trong và sáng ánh sao.

Diễn Biến Trung Tâm: Trung Tâm New Jersey, Hoa Kỳ