Sư tỷ đồng tu Jennifer Wu, Austin, Texas, Hoa Kỳ

Phim "Like Mike" là một phim vui nói về một ước mơ đẹp và những thể nghiệm hay của một cậu bé người Mỹ gốc Phi tên là Calvin Cambridge, một đứa trẻ lớn lên trong một cô nhi viện. Calvin rất thích chơi bóng rổ, và như những đứa trẻ khác, rất muốn có một mái ấm gia đình và tình thương cha mẹ. Ngoài ra nó cũng mong mỏi gia đình nhận nó làm con nuôi sẽ là người chơi bóng rổ để được thỏa mãn ước mơ được chơi bóng rổ. Nhưng đa số người tới cô nhi viện chỉ thích nhận những đứa nhỏ tuổi hơn Calvin. Cho nên cậu không hy vọng nhiều rằng ước mơ này sẽ trở thành sự thật.

Một hôm, Calvin nhận được một đôi giày bóng rổ mà nghe nói đôi giày này thuộc về ngôi sao bóng rổ nổi danh thế giới, Michael Jordan, khi ông còn nhỏ. Trong đôi giày có chữ ký vắn tắt "M.J." của người chủ cũ. Vô tình giày lại vừa cỡ chân Calvin như thể đã được đặt biệt làm cho cậu bé. Sau khi mang giày vào, Calvin trở thành giỏi, có thể nhảy lên bắt banh dễ dàng, và tài năng của cậu tiến bộ nhanh chóng có thể so với biệt tài của Michael Jordan. Kết quả là chẳng bao lâu cậu bé trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong Hội Bóng Rổ Quốc Gia Hoa Kỳ, và là nhân vật lãnh đạo tinh thần đem chiến thắng về cho một đội banh đang trải qua nhiều vật vã.

Trong một chuyến đi đấu banh ở sân người, đội nhà sắp xếp cho Tracey Reynolds, một nhân vật đóng vai ngôi sao bóng rổ, làm người đi kèm Calvin, và hai người ở chung phòng với nhau. Ðây là lần đầu tiên Calvin được ở khách sạn sang. Cậu bé quá vui sướng, gọi những món hảo hạng nhất, ăn đầy bụng. Mới đầu Tracey không nghĩ rằng mình sẽ nhận Calvin làm con nuôi, nhưng qua những ngày sống chung, những trận đấu và cùng nhau tập dợt, dần dần hai người hiểu nhau và trở nên gắn bó. Rồi quan hệ tình cảm chuyển sang tình cha con. Cuối cùng Tracey nhận Calvin làm con nuôi, do đó ước mơ ngày xưa của Calvin đã trở thành sự thật khi cậu bé tìm được tình thương của một người cha mà nó hằng mong ước từ lâu.

Thể nghiệm mầu nhiệm của Calvin gợi trong lòng nhiều đồng tu chúng ta những cảm tình mạnh mẽ, những người đã gặp được Sư Phụ sau nhiều khó khăn, thử thách. Nỗi vui sướng trong lòng họ không thể nào tả xiết, giống như đứa bé bơ vơ, côi cút Calvin cuối cùng đã tìm thấy một người cha thương yêu. Nhưng quý báu hơn cả là tình thương vô điều kiện và vĩnh viễn đời đời mà chúng ta nhận được từ Sư Phụ. Miễn sao chúng ta, những kẻ mồ côi lạc loài trong chốn phàm trần, sẵn sàng đón nhận tình thương của Sư Phụ, Ngài sẽ vĩnh viễn ở đó, bên cạnh chúng ta, dắt dìu những đứa con của Ngài quay về Quê Hương nguyên thủy ở Thiên Ðàng.