Tôi sinh ra tại Colombia, và đã dời đến Venezuela trong thời niên thiếu. Sau khi thọ Tâm Ấn tại Luân Ðôn vào năm 1999, tôi ước ao được giới thiệu giáo lý Sư Phụ đến người dân tại Colombia và Venezuela, là những quốc gia tôi đã có nhân duyên rất lớn. Cho nên, khi nghe tin sứ giả Quán Âm sắp đến viếng thăm Colombia và Venezuela để tổ chức một buổi hội thảo truyền hình, tim tôi tràn ngập niềm vui.

Buổi hội thảo tại Ðại Học University.

Hai tuần trước khi vị sứ giả đến, tôi đến thủ đô Bogota của nước Colombia để chuẩn bị cho buổi hội thảo. Tôi ước ao tổ chức những buổi hội thảo tại các trường đại học địa phương, và sau đó tôi được biết sứ giả Quán Âm cũng chia sẻ ước nguyện này. May thay, một hôm tôi gặp một vị giáo sư đại học trong một nhà hàng ăn, ông tình nguyện giúp đỡ và sẽ chiếu một dĩa DVD giới thiệu Sư Phụ đến một số sinh viên của ông tại Viện Ðại Học Pedagogica của thủ đô Bogota. Sau đó vị giáo sư giới thiệu tôi đến gặp một vị khác, từ vị này tôi đã hội kiến với những giới chức hành chánh của Viện Ðại Học, trong số này có bà Maria Eugenia, bà đã cảm động đến rơi lệ khi xem một đoạn phim ngắn giới thiệu Sư Phụ. Sau đó bà đã hết lòng giúp đỡ chúng tôi tổ chức buổi hội thảo. Ngoài việc giúp đỡ tìm một công ty in truyền đơn quảng bá về buổi hội thảo, bà còn gửi điện thư báo tin cho bạn bè, đến sớm trước buổi hội thảo để giúp sửa soạn, và sau đó đã học pháp Thiền Phương Tiện.

Một hôm, trong văn phòng của bà Maria có một người đàn ông đến chào chúng tôi và tỏ vẻ thích buổi hội thảo. Khi đó vị sứ giả Quán Âm đang lục một hồ sơ quảng bá giáo lý trong máy điện toán, hy vọng rằng bà Maria có thể thông tin cho mọi người qua điện thư. Nhưng hồ sơ này quá lớn, người đàn ông liền giúp cắt nhỏ hồ sơ lại. Khi đó chúng tôi mới biết ông là chuyên viên điện toán, xuất hiện đúng lúc để giúp đỡ. Rất nhiều chuyện kỳ diệu tương tự đã xảy ra xác minh rằng lực lượng Sư Phụ luôn luôn giúp đỡ chúng tôi khắp mọi nơi và mọi lúc. Sau đó vị này cùng vợ cũng đến tham dự buổi hội thảo và học pháp Thiền Phương Tiện.

Buổi hội thảo tại Viện Ðại Học Pedagogica diễn tiến thật tốt đẹp, hầu hết mọi người tham dự đều học pháp Thiền Phương Tiện. Nhiều người quyết định trường chay để được thọ Tâm Ấn.

Một thời gian ngắn sau đó, tôi quen được một vị giáo sư đại học tên Arturo Grueso tại một nhà hàng chay. Qua sự giúp đỡ của ông, chúng tôi liên lạc được với giáo sư Jimmy Sotomayor của Viện Ðại Học INNCA. Tôi được biết con gái giáo sư Sotomayor đang lâm trọng bệnh, và ông đang trải qua một thời kỳ vô cùng đau khổ, do đó tôi quyết định trao ông quyển sách biếu của Sư Phụ, và bảo ông hãy đặt quyển sách cạnh con gái đang nằm trong bệnh viện. Trước khi chúng tôi bắt đầu chuẩn bị cho buổi hội thảo, cô con gái nhỏ của ông đã được xuất viện về nhà, và dĩ nhiên ông cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Tôi biết tình thương vô hình của Sư Phụ đã chăm sóc cho con gái của ông.

Một số quan khách ở lại để học pháp Thiền Phương Tiện sau buổi hội thảo truyền hình tại Viện Ðại Học INNCA.

Sau khi xem một đoạn phim ngắn giới thiệu Sư Phụ, giáo sư Sotomayor vui vẻ tỏ ý muốn giúp đỡ. Do đó chúng tôi đã tổ chức một buổi hội thảo thứ hai tại Viện Ðại Học INNCA. Quan khách tham dự bao gồm những thành phần giáo sư, sinh viên trẻ, và một nữ tu. Ngoài ra còn có nhiều người đến từ ngoài Viện Ðại Học. Mọi người chú tâm theo dõi bài thuyết pháp của Sư Phụ, và đa số quan khách, kể cả vị nữ tu, đã ở lại học pháp Thiền Phương Tiện.

Vị giáo sư hết sức hâm mộ văn hóa Trung Hoa, ông thắt tóc bím theo kiểu thời Nhà Thanh (1644-1911) và chuyên cần học tiếng Trung Hoa. Ông cho biết ông rất ngưỡng mộ Sư Phụ dù rằng không hiểu tại sao. Sau ngày hội thảo, chúng tôi đến thăm ông tại Viện Ðại Học, và ông đã tặng cho chúng tôi một cái chặn giấy có huy hiệu của trường làm kỷ niệm. Qua sự trung gian của ông, chúng tôi đã trao 200 mỹ kim (khoảng 500 ngàn tiền pê-sô Colombia), món quà tặng của đồng tu Ba Tây cho Hội Fundacion Infantil Alegria Fe y Esperanza (FINAFES), một tổ chức giúp đỡ trẻ em mồ côi, hậu quả của cuộc chiến tranh du kích trong nước. Trong số này, 300 ngàn pê-sô được dành trả tiền nhà, và số còn lại cho thực phẩm. Khi đem số tiền tặng đến Viện Ðại Học, chúng tôi được biết trong hai tuần vừa qua các trẻ em đã không có thức ăn, vì vậy người tổ chức ngỏ lời cảm tạ: "Các trẻ em của tôi sẽ có bữa trưa trong những ngày sắp tới!" Nghe những lời này, giáo sư Sotomayor cũng cảm động rơi lệ.

Sau đó, chúng tôi gửi đến ông một tặng phẩm thủ công nghệ của người Hoa, trên đó có ghi Lời Pháp Cam Lồ của Sư Phụ, và một băng thâu âm Kinh Tán Phật của Ngài. Ông vui vẻ đón nhận. Vợ ông treo tặng phẩm thủ công nghệ trong phòng khách và mở băng tán Phật mỗi ngày. Ngay cả đứa con gái nhỏ của họ cũng tụng theo Sư Phụ khi nghe kinh tán Phật. Sau này hai vợ chồng cùng học Thiền Phương Tiện.

Nhiều quan khách yêu cầu được nhận lãnh những tin tức tâm linh tại quầy sách bên ngoài hội trường của buổi hội thảo được tổ chức tại Viện Ðại Học Quốc Gia.

Buổi hội thảo thứ ba được tổ chức tại Viện Ðại Học Quốc Gia, một đại học lớn, nổi tiếng nhất tại Colombia. Giáo sư Marta, khoa trưởng phân khoa Y khoa của Viện Ðại Học, đã tham dự buổi hội thảo đầu tiên tại Viện Ðại Học Pedagogica cùng với mẹ bà. Sau đó, bà vui vẻ giúp đỡ tổ chức buổi hội thảo kế tiếp tại Viện Ðại Học Quốc Gia. Buổi hội thảo thứ ba cũng được đại chúng đáp ứng nồng nhiệt như hai buổi đầu, và nhiều quan khách đã ghi tên học Thiền Phương Tiện.

Với sự gia trì của Sư Phụ, trong vòng hai tuần chúng tôi đã tổ chức được ba buổi hội thảo chia sẻ giáo lý Sư Phụ tại Colombia, và tôi cảm nhận mãnh liệt tình thương Thượng Ðế đang lan tràn trong quốc gia Colombia. Chúng tôi biết Sư Phụ cũng ban bố tình thương của Ngài qua những trận mưa lớn trong vùng. Sư Phụ có nói: "Tôi rất thích mưa. Nên mỗi khi trời mưa, hãy nhớ đến tôi. Mưa giống như ân sủng từ Thiên Ðàng. Mưa giống như một sự liên lạc, một thông điệp từ Thiên Ðàng gửi đến Hạ giới." Khi những buổi hội thảo kết thúc, chúng tôi đi về Venezuela, trời đã mưa cả tuần khắp Colombia. Sư Phụ gội rửa toàn quốc với tình thương vô bờ bến. Qua ảnh hưởng vô hình của giáo lý Sư Phụ, quê hương tôi đã thật sự thay đổi. Tôi biết tiến trình này sẽ chậm, nhưng mọi sự sẽ tiến hành êm đẹp dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ của một Minh Sư tại thế. Xin cám ơn Sư Phụ đã ban tình thương và lòng từ bị vô hạn.... Trang Kế