Do sư tỷ đồng tu Rashida G. Harris, Seattle, Washington, Hoa Kỳ
(Nguyên văn tiếng Anh)

Mùa Giáng Sinh, thời điểm của mừng vui và chia sẻ, là thời gian tràn ngập hạnh phúc, tiếng cười, ánh sáng và âm nhạc. Ðây là lễ mừng sinh nhật Chúa Ki-Tô, để bày tỏ một phần nào niềm tin Thiên Chúa Giáo khắp nơi trên thế giới, nhưng hơn thế nữa, còn là thời gian cống hiến và chia sẻ cho tất cả mọi người.

Với vận tốc chớp nhoáng của thương nghiệp và thông tin trong thế kỷ 21, mùa Giáng Sinh thường bị hạ xuống thành một nghi thức để người đời hối hả chạy đến các cửa tiệm và hệ thống truyền thông điện tử Internet, để mua những món quà giờ chót cho thân nhân, bạn bè và đồng nghiệp, để chắc chắn rằng tất cả mọi người trên danh sách đều sẽ có quà. Tuy nhiên, tính chất thương mại này đã làm sai lạc ý nghĩa chân thật của ngày Lễ Giáng Sinh, mà đúng ra là dịp để ăn mừng món quà đặc biệt đã được đem đến cho con người -- đó là một Ðấng Khai Ngộ, người đem hy vọng và cứu rỗi đến cho thế giới hơn 2000 năm trước.

Còn nhớ lúc đi nhà thờ thuở nhỏ, tôi đã từng thấy những ca đoàn nhi đồng tụ họp, với ngọn nến trên tay, hát lên những bài ca mừng Giáng Sinh với giọng trầm bổng du dương, đưa tôi lên tận trời cao. Tiếng hát thiếu niên thật hay và trong trẻo khiến hồn tôi bay bổng lên cảnh giới Thiên đàng. ánh nến vàng trên tay khiêu vũ trong bóng đêm như những ánh sáng tâm linh bé nhỏ, khi bầu không gian tràn ngập những mừng vui ngày lễ. Ðối với tôi, đây mới thật sự là ý nghĩa của Giáng Sinh -- một lễ mừng tâm linh để tâm thức được nâng cao.

Ðối với mỗi chúng ta, Giáng Sinh có thể mang những ý nghĩa khác nhau, là thời gian nghỉ làm, thời gian để liên lạc với gia đình, một chuyến bay vội vã trở về để gần gũi với người thân, hay một sự nhắc nhở mua quà cáp. Trong bất cứ trường hợp nào, tôi cũng luôn luôn mong ước được nhớ lại cảm giác vui sướng mà mùa lễ đã đem đến cho tôi khi còn nhỏ, và cố gắng gìn giữ ý nghĩa nguyên thủy của Giáng Sinh như là thời gian của vui mừng, hạnh phúc, cống hiến và chia sẻ. Thí dụ như, nhiều lần tôi cố gắng đem đến hạnh phúc trong mùa Lễ bằng cách tham gia vào một ca đoàn đi hát những nhạc khúc mừng Giáng Sinh cho người già cả bệnh tật. Ðôi khi tôi cũng đi đến từng gia đình để ca hát đem đến cho họ niềm vui. Bất cứ một việc nhỏ bé nào có thể nâng cao tâm thức cho người khác đều có ý nghĩa hơn là một món quà đắt giá.

Hiện tại Sư Phụ đã đến với thế gian, mùa Giáng Sinh càng thêm nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với tôi. Niềm vui tươi hạnh phúc từ tình thương của Ngài đã đem đến một ý nghĩa sâu xa cho tất cả những cuộc lễ mừng. ánh sáng rạng rỡ hơn, âm nhạc ngọt ngào hơn, tình thương và lòng thành thêm nhiều ý nghĩa. Nguyện ước chân thành của tôi là tất cả mọi người đều có thể tìm đến Sư Phụ và chia sẻ mùa Giáng Sinh qua cách thức tâm linh này.