Tại một buổi cộng tu ở Ðài Bắc, nhân viên làm việc mở những thùng sách trong khi các đồng tu đem sách báo đi phân phối.

V ới sự khích lệ của Hội Quốc Tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, Trung Tâm Ðài Bắc đã tổ chức chương trình quyên góp sách tâm linh với chủ đề "Thắp Sáng Ðài Bắc với Tình Thương" vào ngày 4 tháng 9, 2002.

Trước đó, các đồng tu địa phương đã làm một cuộc giám định để biết có bao nhiêu thư viện trong khu vực Ðài Bắc muốn tiếp nhận sách của Sư Phụ, và rồi tự tay giao sách đến mỗi thư viện. Với sự gia trì thương yêu của Sư Phụ và sự ủng hộ nhiệt tình của đồng tu, chương trình đã nhận được sự đáp ứng nồng nhiệt.

Trong mười năm qua, đồng tu Trung Tâm Ðài Bắc đã cống hiến sách báo và băng thâu hình của Sư Phụ đến vài thư viện trong khu vực Ðài Bắc, gồm Thư Viện Academia Sinica, Thư Viện Taipei Municipal, Thư Viện Taipei County, Thư Viện National Taiwan University, và Thư Viện National Taiwan Normal University. Cho nên, trước khi khởi sự dự án "Thắp Sáng Ðài Bắc với Tình Thương", hơn mười thư viện địa phương đã nhận những ấn phẩm của Sư Phụ. Nhờ sách mượn từ thư viện nên rất nhiều người biết về giáo lý của Sư Phụ, rồi xin thọ pháp và gia nhập Gia Ðình Quán Âm.

"Thắp Sáng Ðài Bắc với Tình Thương" là một chương trình quyên tặng sách tâm linh lớn nhất trong mười năm qua. Hơn 200 đồng tu đã tham gia, đóng góp hơn 10 ngàn cuốn sách đến gần 1.100 địa điểm gồm mọi thành phần chính quyền, kể cả Phủ Tổng Thổng và năm ngành của chính quyền trung ương, cũng như các viện khảo cứu, các đoàn thể tôn giáo, bệnh viện, cơ quan quân đội, trường học, và những thư viện tư nhân cũng như công cộng.

Như Giáo Sư Gu Min, giám đốc thư viện Legislative Yuan, đã nói về các đồng tu: "Tôi nghĩ rằng những người bạn này thật sự là chiến sĩ và anh hùng trong xã hội của chúng ta! Họ cống hiến thời giờ và trí tuệ để mang lại lợi ích cho mọi người trên thế giới qua việc phát triển tâm linh và trí huệ. Họ không vì danh lợi. Chúng ta không những nên khuyến khích họ mà cần phải tham gia vào những hoạt động của họ càng nhiều càng tốt. Chúng tôi yêu cầu chính quyền và những đoàn thể liên quan ủng hộ việc làm của họ."

Sư Phụ từng nói rằng chia sẻ Chân Lý là công tác từ thiện cao cả nhất. Các đồng tu tham gia chương trình tin tưởng rằng việc cống hiến ấn phẩm của Sư Phụ cho các thư viện Ðài Bắc sẽ tạo cho công chúng thêm nhiều cơ hội nhận được thông điệp Chân Lý, cho phép tình thương của Sư Phụ thắp sáng đời sống của nhiều người hơn, và như vậy sẽ mang đến cho họ những lợi ích vô cùng rộng lớn!

Chương Trình quyên tặng sách "Thắp Sáng Ðài Bắc với Tình Thương" nhận được sự đáp ứng nồng nhiệt từ các thư viện địa phương.

Formosa