Do sư tỷ đồng tu Kathy Doyle, Coffs Harbour, Úc Ðại Lợi
(Nguyên văn tiếng Anh)

C uốn phim "Tôi Sẽ Về Nhà Kịp Ngày Lễ Giáng Sinh" của Walt Disney thực hiện vào năm 1998 theo dõi cuộc hành trình của một thanh niên 18 tuổi, Jake Wilkinson, muốn về nhà kịp thời để mừng Lễ Giáng Sinh cùng với gia đình. Trong suốt cuốn phim, những hành động của Jake rõ ràng là được thúc đẩy bởi lòng tư lợi. Nhưng, đến cuối cuộc hành trình vui nhộn, anh đã học được một số bài học quý giá về sự chăm sóc cho người khác thay vì luôn luôn nghĩ đến bản thân.

Cha của Jake vì quá muốn gặp mặt con trong ngày Lễ Giáng Sinh nên đã hứa nếu Jake về nhà kịp mùa lễ, ông sẽ cho anh chiếc xe Porsche cổ điển của gia đình. Cậu thanh niên này vì vậy đã cố gắng gấp rút đi về hầu nhận được chiếc xe, chứ không phải vì muốn gặp cha.

Do sự nghịch ngợm của một người bạn học trước khi khởi hành, Jake đã bị bỏ rơi ở vùng sa mạc của California, trong lúc đang mặc trên mình đồ ông già Nô-En với bộ râu trắng dán lên mặt. Không một đồng xu dính túi, anh phải trải qua một cuộc hành trình đầy gian nan nhưng cũng khôi hài, phải ăn bám, đi nhờ xuyên qua nước Mỹ từ Los Angeles đến Nữu Ước. Thay vì đi thẳng về nhà, trên đường đi anh gặp những người cần anh giúp đỡ, vì họ nghĩ anh là ông già Nô-En và công việc của anh là phải giúp họ. Mỗi lần giúp được một người, anh trở nên tốt hơn, cho đến khi anh bắt đầu biết phải làm gì tùy vào sự ước muốn của người khác thay vì của chính mình.

Tôi Sẽ Về Nhà Kịp Ngày Lễ Giáng Sinh là một cuốn phim vui nhộn, thích hợp cho cả gia đình. Cuốn phim thật sự cho thấy mức độ cố gắng của con người để thỏa mãn lòng ham muốn vật chất của họ! Mặc dầu động lực của Jake lúc ban đầu là ích kỷ, Thượng Ðế không bao giờ bỏ qua một cơ hội nào để dạy anh bài học quý báu nhất - cống hiến và chia sẻ ý nghĩa thật sự của ngày lễ Giáng Sinh là điều mà anh đã học hỏi từ những người gặp trên đường và từ những cảnh ngộ khác nhau trên hành trình về nhà, cho anh sự liễu ngộ sâu xa.