Do sư tỷ đồng tu Kathy Doyle, Byron Bay/Northern Rivers,
Úc Châu (Nguyên văn tiếng Anh)

T rước kia, có một thời gian lúc nào tôi cũng có ý muốn xuất gia, bởi vì tôi nghĩ chỉ có cách đó tu hành mới mau tiến bộ. Tuy nhiên, qua sự an bày của Sư Phụ, sau này tôi hiểu khác.

Mấy năm qua Sư Phụ đã đặt tôi vào những hoàn cảnh, môi trường khác nhau khiến tôi không còn ôm ấp thành kiến này nữa. Ví dụ, tôi đã trải qua những kinh nghiệm sống một thời gian trong Trung Tâm lẫn ngoài đời. Tôi sống trong những thành phố lớn với những buổi cộng tu lớn cũng như những làng mạc nhỏ chỉ có vài đồng tu. Tôi khám phá ra rằng lực lượng của Sư Phụ ở khắp nơi, và việc tu hành của tôi bảo đảm là tiến bộ, bất kể tôi cư ngụ nơi nào.

Ngoài ra tôi cũng ngộ ra rằng chỉ cần một tấm lòng thành tâm, cống hiến, kỷ luật, quyết chí tu hành Pháp Quán Âm và học hỏi giáo lý Sư Phụ là đủ cho chúng ta liễu ngộ Thượng Ðế. Nhờ hiểu vậy tôi không còn bám víu vào tư tưởng xuất gia hay tu hành một nơi nhất định nào đó mà tôi nghĩ là thiết yếu để được khai ngộ. Tôi cũng bỏ được thành kiến là phải đi cộng tu ở những Trung Tâm lớn để cảm thấy được gia trì và nâng cao tâm thức. Trái lại, kinh nghiệm đã cho tôi thấy rằng cộng tu tại Trung Tâm nhỏ cũng rất nhiều lực lượng và thăng hoa. Bây giờ tôi cảm thấy rằng tâm hồn trong sạch và lòng cống hiến thành tâm của đồng tu ngồi với nhau quan trọng hơn là số người đến cộng tu.

Ngoài ra, tôi nhận thức rằng Sư Phụ an bày cho mỗi người mỗi kinh nghiệm khác nhau để giúp họ đối phó với những "rác rến" còn tích tụ trong đầu. Nhờ vậy, tôi trở nên kiên nhẫn hơn đối với người khác, biết rằng những gì đúng cho mình chưa chắc đã đúng cho kẻ khác, và ngược lại.

Những kinh nghiệm như vầy ắt hẳn là ý của Sư Phụ khi Ngài nói tới một đời giải thoát và tạo dựng Thiên Ðàng bất cứ nơi nào mình sống. Càng tu, những thành kiến của tôi dần dần không còn nữa, và do đó càng ít phấn đấu và cảm thấy tự do hơn, khi Sư Phụ chứng tỏ rằng lực lượng Ngài luôn luôn ở bên tôi, và không ngừng rửa linh hồn tôi, và thương yêu tôi. Muôn vàn cảm tạ Sư Phụ đã là một người bạn tốt mà con hằng mơ ước bấy lâu!