Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị
tại Los Angeles, Hoa Kỳ - Ngày 16-18 tháng 12 năm 1998
(Nguyên văn tiếng Anh) - Băng thâu hình số 641

T ất cả chúng ta đều là người xuất gia trong nhiều cách; chúng ta là những người xuất gia đi đó đây. Chúng ta đi ngoài đường, trà trộn với người khác. Cũng giống nhau. Có điều là hồi xưa ra ngoài truyền giáo lý rất là khó. Cho nên mới cần phải xuất gia. Quý vị không đi làm nên lệ thuộc vào sự cúng dường của người khác để có thể du hành xa xôi truyền bá giáo lý của Chúa hay của Phật. Nhưng ngày nay điều này không cần thiết. Quý vị có thể làm ở nhà, có thể xuất gia tại nhà.

Một lý do nữa là hồi xưa người ta giữ năng lực sinh lý để mà làm việc khác. Tại vì nếu lập gia đình rồi có con cái rất khó ngược xuôi ra đường giảng đạo. Cho nên quý vị phải bỏ thú vui gia đình, tình dục, để đi đây đi đó, truyền bá thông điệp. Vì năng lực sinh lý rất phân tâm đối với công việc của một người xuất gia nên họ phải làm như vậy.

Cho nên xuất gia hay không xuất gia đối với tôi không phải là câu hỏi thật sự. Câu hỏi thật sự là trong lòng quý vị có hiểu hay không, có chính mình tìm Thượng Ðế hay không. Nhiều người tại gia cũng rất lôi cuốn đối với người ngoài, bởi vì trong tâm họ tu hành chăm chỉ và họ khai ngộ thật sự. Họ cũng có thể truyền bá giáo lý từ nhà họ và làm được nhiều chuyện kỳ diệu.

Bây giờ là thời đại khác. Chúng ta có pháp môn rất tuyệt vời, bao gồm mọi thứ. Thành ra không cần phải nhịn về mặt thể xác, tinh thần hay tình cảm để mà tìm Thượng Ðế. Nói quý vị biết Thượng Ðế tuyệt diệu vô cùng! Ngài rất là độ lượng, đầy quyền năng. Không một cái gì có thể ngăn cách quý vị với Ngài huống chi là một chút vui với người đàn bà hay người đàn ông mà quý vị thương. Thành thử không sao cả; xuất gia là ở tại tâm.

Ðừng Chấp Vào Sự Xuất Gia