Trở Về Nguồn Cội
Của Tạo Hóa

Thanh Hải Vô Thượng Sư Khai Thị tại Hán Thành, Ðại Hàn,
ngày 17 tháng 5, 2000 - (Nguyên văn tiếng Anh)
Băng thâu hình số 705

Nơi của những Minh Sư Khai ngộ không xa -- ở bên trong quý vị. Chỉ tập trung vào thế giới bên trong, rồi một ngày quý vị sẽ thấy rõ hơn.

Có một câu chuyện về một người đi tìm kiếm Thiên đàng, và có người nói: "Tôi biết Thiên đàng ở đâu; tôi có thể chỉ cho anh". Rồi người này đưa anh ta đến một cái giếng nhỏ, nơi đó ông chỉ cho anh thấy một số người đang sung sướng ngồi thiền, cùng sống với nhau trong cái hố trong lòng đất. Rồi ông nói: "Ðây là Thiên đàng!" Người tầm đạo nói: "Không! Ông nói giỡn à? Ðây chỉ là một cái hố tối trong lòng đất". Người kia nói: "Không, không! Thiên đàng ở trong những vị Thánh đang ngồi đây, đâu phải trong cái hố!"

Pháp Môn Quán Âm là phương pháp để trở về nơi mà quý vị xuất phát, và chúng ta đến từ Thiên đàng. Chúng ta đến từ Thượng Ðế. Chúng ta đến từ nguồn cội vĩ đại nhất của Tạo Hóa. Chúng ta không phải là thể xác phàm phu. Vì vậy nếu quý vị tập trung và đi trở về, từng bước một, về lại nơi mình xuất phát, quý vị sẽ biết chỗ ở của những Minh Sư đắc đạo. Ðức Phật nói: "Nhất thiết vi tâm tạo". Vì thế chỉ cần đi trở về để thấy Ðấng Tạo Hóa thật sự. Ðó chính là quý vị! Quý vị và tôi -- Ðồng Nhất! Quý vị và tất cả mọi người -- Ðồng Nhất! Quý vị và cửu huyền thất tổ -- Ðồng Nhất! Vì vậy mà tôi có thể giúp quý vị trở về, quý vị có thể giải thoát cho chín đời tổ tiên, Ðức Phật có thể giác ngộ và nói rằng tất cả chúng sinh đã được cứu rỗi hay đã được giải thoát rồi. Khi trở về Nguồn Cội, quý vị không thấy gì ngoài sự "Ðồng Nhất" của chúng ta -- không Thầy, không trò. Quý vị là một phần của tôi; chúng ta là một phần của Thượng Ðế.

  Vì vậy khi một người khai ngộ thì tất cả được cứu rỗi từ bên trong, và tất cả mọi người đều đã biết rồi. Tôi không cần phải cứu rỗi quý vị; tôi không cần phải truyền Tâm Ấn cho quý vị. Quý vị được cứu rỗi bởi vì linh hồn quí vị nhận biết từ sự câu thông bên trong với linh hồn của tôi. Nhưng đầu óc không hiểu. Vì vậy tôi phải tiếp tục dạy dỗ, chỉ bảo quý vị điều này, điều nọ để quý vị cảm thấy bình an ở nơi đây. Và để cho đời sống của quý vị, định nghiệp vật chất này được êm đẹp, dễ chịu và vui tươi hơn cho đến khi quý vị rời thế giới ta bà.
 

 

Nơi của những Minh Sư Khai ngộ không xa -- ở bên trong quý vị.

 


Chỉ tập trung vào thế giới bên trong, rồi một ngày quý vị sẽ thấy rõ hơn.